Pot-Au-Phở sẽ triển lãm ở Pháp

Tố Tâm
Tố Tâm
06/05/2018 06:35 GMT+7

Dấu ấn Pháp trong tiếng Việt sẽ được hai tác giả Julien Brun và Nguyễn Dạ Quyên đưa đến Pháp trong tháng 6 và 7.

Trước đó, từ ngày 10 - 30.5, Pot-Au-Phở cũng được triển lãm tại Trường quốc tế Pháp Marguerite Duras (Q.9, TP.HCM). Marguerite (1914 - 1996) là nữ nhà văn và đạo diễn người Pháp nổi tiếng, tác giả của tác phẩm đã được dịch ra 40 thứ tiếng Người tình (L'Amant).
Triển lãm giới thiệu những bức ảnh được sáng tác ở nhiều nơi khác nhau tại VN như Hà Nội, Hội An, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ, Sa Đéc, Cao Lãnh, Sóc Trăng, TP.HCM… Tất cả là ảnh đen trắng để làm nổi bật màu sắc của chi tiết ngôn ngữ có nguồn gốc từ tiếng Pháp chứa trong bức ảnh. Một điểm đặc biệt là các ảnh tại triển lãm không có tiêu đề và người xem sẽ tự khám phá những từ tiếng Việt có sự giao thoa với tiếng Pháp được ẩn chứa trong đó.
Julien Brun là người Pháp, đã sống và làm việc ở VN hơn 13 năm, từng là Phó chủ tịch Hiệp hội Thương mại Pháp tại TP.HCM và hiện là thành viên hội đồng Hiệp hội Thương mại Pháp tại TP.HCM. Nguyễn Dạ Quyên tự học và sáng tác ảnh, hiện sống và làm việc tại TP.HCM. Trước Pot-Au-Phở, Quyên đã có 7 triển lãm ở VN và nước ngoài như Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan... Quyên từng đoạt giải thưởng Sáng tạo châu Á 2014 tại Nhật Bản do Asian Creative Network tổ chức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.