Phương Thanh quyết tâm làm ca sĩ vì mẹ bị hàng xóm xúc phạm

09/02/2020 16:39 GMT+7

Trên trang cá nhân, ca sĩ Phương Thanh gây chú ý khi đăng tải dòng trạng thái dài chia sẻ về chuyện theo đuổi sự nghiệp ca hát của mình.

Phương Thanh kể lại thời điểm năm 17 tuổi, cô được mẹ chở đi thi hát nhưng không đạt kết quả. Điều đó khiến mọi người không có niềm tin cũng không có sự ủng hộ nào dành cho cô. Mẹ nữ ca sĩ thời điểm đó làm giữ xe. Và bà đã dồn toàn bộ số tiền có được để mua tặng Phương Thanh một chiếc áo, giúp con gái ra dáng nghệ sĩ hơn. “Mẹ tôi ước mơ tôi sẽ là ca sĩ, thực hiện tiếp giấc mơ của bà. Còn tôi nói thật lúc đó chỉ có năng khiếu phá, đá banh và đánh nhau. Có 2 bộ đồ bộ, tôi mặc thay đổi qua lại và cũng chẳng có thói quen điệu như con gái", cô nhớ lại.
Phương Thanh tâm sự chính những khó khăn thời điểm đó đã sinh ra ý chí, giúp cô thêm quyết tâm để trở thành ca sĩ. “Hàng xóm khi mẹ tôi lỡ vận khinh thường mẹ tôi. Trong phòng thể thao thì có thái độ coi thường mẹ tôi, nói mẹ tôi nghèo mà bày đặt cho con làm ca sĩ. Còn họ nói tôi trẻ ranh mà bày đặt mơ cao. Tôi thương mẹ, và chuộc lại sĩ diện cho mẹ bằng cách cố gắng vươn lên bằng giấc mơ của bà, lấy lại cho mẹ sự tôn trọng ít nhất là từ những người hàng xóm năm xưa, chứ giấc mơ của tôi đến giờ vẫn là binh nghiệp”, giọng ca sinh năm 1973 tâm sự.

Ở thời điểm hiện tại, Phương Thanh là một trong những ca sĩ được khán giả yêu mến

Ảnh: FBNV

Dòng trạng thái của Phương Thanh lập tức nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều khán giả bất ngờ trước câu chuyện mà nữ ca sĩ chia sẻ và dành lời động viên, quan tâm cô. Phía dưới phần bình luận, Phương Thanh tiết lộ ngày trở thành ca sĩ nổi tiếng, cô lấy lại sĩ diện cho mẹ bằng cách mua 2 cái nhẫn vàng, kêu mẹ mặc đồ đẹp, chở mẹ bằng xế hộp sang trọng đến nơi bà từng ở. “Tôi chỉ cho mẹ đi một lần duy nhất đó. Sau này mẹ ở luôn Hoàng Hoa Thám và không bao giờ đi đâu nữa. Còn tôi vẫn vui vẻ, giản dị, hòa bình với mọi người”, cô viết.
Trước đó, Phương Thanh từng gây chú ý khi đăng tải dòng trạng thái bày tỏ quan điểm về cách làm MV hiện nay. Cụ thể, cô chia sẻ: "Có 2 cách làm MV cơ bản. Một là bài hát nghe ổn, nhưng hình ảnh phải cực kỳ drama (cho giọng hát không tốt lắm). Hai là bài hát hay tập trung cho người nghe là chính, hình ảnh vừa đủ không lấn át bài hát (cho người hát tốt). Cả nhà muốn Chanh làm cách nào, có cách 3, 4 không?". Dòng trạng thái này tạo nên làn sóng tranh cãi trong dư luận. Nhiều người đồng tình với quan điểm của nữ ca sĩ, song cũng có không ít cư dân mạng không hài lòng, thậm chí buông lời chỉ trích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.