Phương Thanh lần đầu tiết lộ về con gái cưng

03/11/2013 09:15 GMT+7

(TNO) Luôn giữ kín thông tin về bé Gà, lầu đầu tiên, Phương Thanh đã quyết định trải lòng về cô con gái bé bỏng trong liveshow Dấu ấn diễn ra tối 2.11 tại TP.HCM.

>> Dấu ấn Phương Thanh
>> Cuộc đời Phương Thanh lên sân khấu 'Dấu ấn
>> Ca sĩ Phương Thanh: Tôi tu rồi!
>> Phương Thanh áo bà ba hát... rock


Phương Thanh xúc động khi nghe những lời chia sẻ của bé Gà vang lên trên sân khấu

Lần đầu tiên tiết lộ về bé Gà

Những người quan tâm và theo dõi Phương Thanh nhiều năm qua đều biết kể từ khi sinh bé Gà, "chị Chanh" chưa bao giờ hé lộ hình ảnh hay thông tin về cô con gái mình.

Tuy nhiên, bất ngờ lớn với khán giả cũng là với chính Phương Thanh trong liveshow Dấu ấn, khi giọng nói của bé Gà - con gái của cô - bỗng dưng cất lên: "Gà thương mẹ Chanh nhiều lắm. Gà thích nghe mẹ Chanh hát lắm. Mẹ hát hay lắm...".

Trong không gian đặc biệt như thế, Phương Thanh đã không giấu được sự xúc động. Cô cho biết: "Cảm ơn quý vị khán giả đã luôn dõi theo Phương Thanh. Tôi cũng xin chia sẻ thêm bé Gà năm nay đã 8 tuổi. Tôi vẫn chưa muốn để bé xuất hiện trước khán giả là vì muốn có thêm một bé trai nữa. Khi đó, tôi hứa sẽ công khai hai đứa con của mình. Trong chuyến đi Ấn Độ, tôi đã cầu có thêm một đứa con. Suốt 3 năm qua, tôi vẫn hay mơ màng thấy mình có con trai mà kết quả vẫn chưa được nhưng tôi có linh cảm năm sau tôi sẽ có".

Nữ ca sĩ cũng trải lòng: "Thời gian qua, nếu không có bé Gà thì giờ đây tôi đã không thể mặc áo hồng đứng ở đây. Bé Gà đã cho tôi niềm tin vào cuộc sống. Tình yêu nào cũng qua, nợ nào cũng trả được, định mệnh thì chưa tới nhưng nhờ bé Gà mà tôi đã vượt qua tất cả. Giờ đây tôi hát lại rất ngon lành".


Mở đầu chương trình, Phương Thanh xuất hiện trong bộ váy trắng tinh khôi


"Cháy" hết mình cùng khán giả


Khán giả cuồng nhiệt cùng Phương Thanh

Tái hiện những đêm diễn máu lửa

Sau gần 7 năm không làm show, Dấu ấn - Phương Thanh thật sự đã diễn ra rất "ngon lành". Hơn 1.000 khán giả kéo đến chật ních Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM). Không khí cuồng nhiệt, máu lửa trong những đêm diễn của Chanh cách đây hơn 10 năm lại ùa về.

Và Phương Thanh vẫn thế, vẫn mái tóc ngang ngang, nốt ruồi giả mà chị vẫn chấm vào mỗi khi bước ra sân khấu, vẫn chất giọng khàn đặc, cách kéo micro ra xa và cách hát hết mình, hát bằng cả gan ruột khiến khán giả không thể ngồi yên.

Hàng loạt bài hit ở những năm 90 của thế kỷ trước như Tình cờ, Tình 2000, Trả nợ tình xa, Trống vắng... lại tiếp tục làm nức lòng khán giả nhưng không phải bằng giọng hát của cô ca sĩ đôi mươi vừa bước vào nghề mà bằng những trải nghiệm và cảm xúc lắng đọng của người đàn bà 40 tuổi.

Những trải nghiệm này có lẽ thể hiện rõ nhất qua những ca khúc như Đêm lao xao, Khi giấc mơ về, Người đàn bà lúc nửa đêm... Những ca khúc này cũng giống như góc khuất trong tâm hồn đầy biến động của một người có quá nhiều thăng trầm như Phương Thanh.

"Khi giấc mơ về, đó là cảm giác lưng lửng mà chỉ có những người đang yêu mới hiểu. Dù không đến được với người mình yêu nhưng vẫn không thôi nuôi hy vọng, bởi được gặp trong giấc mơ cũng là hạnh phúc rồi...", Phương Thanh tâm sự. Đó cũng là cách mà cô dẫn dắt khán giả vào những ca khúc của mình.

Không có sự xuất hiện của những "người tình âm nhạc" quen thuộc, Phương Thanh vẫn có những “người tình mới” hợp ý không kém. Đó là Ngọc Minh Idol với bản song ca Dấu yêu một thời, là Noo Phước Thịnh với liên khúc Lỡ lầm Đổi thay, là Quang Hà với Anh còn nợ emTình một đêm.

Đặc biệt là sự xuất hiện của người bạn thân Mỹ Lệ, lần đầu tiên bị Phương Thanh "rủ rê" hát rock với ca khúc Trống vắng.


Phương Thanh và Ngọc Minh


Phương Thanh song ca với Quang Hà


Noo Phước Thịnh hòa giọng cùng "chị Chanh" trong liên khúc Đổi thay


Phương Thanh - Mỹ Lệ song ca bài Trống vắng

Giã từ dĩ vãng...

Dấu ấn đã tái hiện gần như đầy đủ hình ảnh một Phương Thanh thuở mới vào nghề cho đến khi trở thành ca sĩ của những bản hit thập niên 90, từ nhạc bolero cho đến rock, dân ca... Có những lúc, tưởng như gục ngã nhưng rồi cô đã vượt qua tất cả để hát một cách "ngon lành".

Cũng giống như Giã từ dĩ vãng, ca khúc mà Phương Thanh cho rằng nó đã vận vào cuộc đời mình rất nhiều, được cô chọn để mở đầu và kết thúc chương trình như lời nhắn nhủ với khán giả rằng Chanh đã "giã từ" để hướng đến tương lai tốt đẹp hơn.

90 phút chương trình lên sóng truyền hình dường như vẫn còn chưa đủ với khán giả. Vì thế, dù chương trình kết thúc, khá đông người hâm mộ, trong đó có cả những người đến từ Bình Dương, Đồng Nai, các tỉnh miền Tây... vẫn nán lại sân khấu để tiếp tục "cháy" hết mình cùng Chanh.

Gần như là định mệnh khi các liveshow của Phương Thanh luôn gắn liền với mưa. Tuy nhiên, liveshow Dấu ấn lần này lại không có một giọt mưa nào như dấu hiệu cho một sự sang trang, một sự tươi mới hơn trong cuộc đời của Phương Thanh.


Bạn bè đồng nghiệp lên sân khấu hòa giọng cùng Phương Thanh

Chuỗi liveshow Dấu ấn do Công ty cổ phần tập đoàn truyền thông Thanh Niên và Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP.HCM phối hợp thực hiện.

Nhân vật chính trong liveshow tiếp theo là ban nhạc rock Bức Tường.

Thiên Hương
Ảnh: Độc Lập

>> Phương Thanh - Siu Black sẽ 'đốt cháy' sân khấu với rock
>> Ca sĩ Phương Thanh: 'Giúp Siu Black thì đừng nghĩ đến cái tôi
>> Ca sĩ Phương Thanh: Nghệ sĩ thân thiết bàn chuyện hỗ trợ Siu Black
>> Phương Thanh từ “bán cà phê” đến “gái giang hồ”
>> Mỹ Tâm, Phương Thanh "đốt cháy" sân khấu "Âm nhạc và bước nhảy
>> Phương Thanh đặt lời Việt cho ca khúc của Chris Norman
>> Phương Thanh phân trần chuyện "quậy quá cỡ
>> Phương Thanh "quậy" quá hóa "kém duyên
>> Phương Thanh nhí nhảnh làm... bé Xuân Mai
>> Phương Thanh trổ tài khiêu vũ trên sân khấu Seashow
>> Phương Thanh chia tay "Bước nhảy hoàn vũ
>> Phương Thanh rời "Bước nhảy hoàn vũ
>> Phương Thanh úp mở chuyện “yêu” bạn nhảy
>> Sinh nhật Phương Thanh tại phòng trà Da Vàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.