Phương Thanh chuyển sang sáng tác thơ để được bình yên

17/06/2016 12:18 GMT+7

(iHay) “Tôi là người có duyên với Phật pháp, muốn tìm cảm giác bình yên, thanh tịnh nên tôi tập làm những bài thơ vui để chia sẻ với mọi người”, nữ ca sĩ Phương Thanh chia sẻ.

(iHay) “Tôi là người có duyên với Phật pháp, muốn tìm cảm giác bình yên, thanh tịnh nên tôi tập làm những bài thơ vui để chia sẻ với mọi người”, nữ ca sĩ Phương Thanh chia sẻ.

Từ ca sĩ, diễn viên, Phương Thanh chuyển sang sáng tác thơ để lòng được bình yên 1Phương Thanh cho rằng bản thân cô muốn tìm cảm giác bình yên, thư thái nên quyết định làm thơ
Mỗi lần nhắc đến Phương Thanh, khán giả thường nghĩ ngay đến một nữ ca sĩ với cá tính mạnh mẽ, thẳng thắn cùng với những bài hát làm nên tên tuổi như: Đêm lao xao, Trống vắng, ... Mới đây, cô cho ra mắt album Về quê sau hơn hai năm không ra mắt sản phẩm mới để tham gia lĩnh vực diễn xuất.
Tuy nhiên, mới đây người hâm mộ lại thổn thức với loạt thơ do chính nữ ca sĩ tự sáng tác. Vì chiều lòng fan, giọng ca sinh năm 1973 đã có đêm thức đến 2 giờ sáng chỉ để làm một bài thơ tặng cho khán giả.
Nói về thú vui tao nhã này, Phương Thanh chia sẻ cùng iHay.vn: “Vì bản thân tôi là một Phật tử, nên tôi muốn lòng mình thanh tịnh và bình yên. Tôi đã ăn chay được mấy năm nay, nên giờ đây suy nghĩ của tôi rất lạc quan, yêu đời, tôi không muốn bản thân phải lo âu nhiều như trước. Tôi thường làm rất nhiều thơ sau mỗi chuyến lưu diễn, mỗi khi có cảm xúc để chia sẻ với mọi người và mong truyền được cảm giác bình yên đó đến với những người yêu mến Phương Thanh”.
Từ ca sĩ, diễn viên, Phương Thanh chuyển sang sáng tác thơ để lòng được bình yên 3Bài thơ sáng tác trong chuyến bay Vinh đi Hà Nội của nữ ca sĩ
Nữ ca sĩ còn chia sẻ thêm cô thường đến chùa để chăm sóc những trẻ mồ côi và tham gia những buổi công tác xã hội. Bài thơ mới nhất của Phương Thanh nói về sự chiêm nghiệm cuộc sống sau ngần ấy năm của mình. Ngay sau khi đăng tải, bài thơ nhận được rất nhiều phản hồi từ độc giả, một số fan còn đùa vui với nữ ca sĩ : “Chúng ta đã có một ca sĩ, diễn viên nay còn có thêm một nhà thơ Chanh nữa”.
Tuy nhiên, trong bài thơ mới nhất của mình, Phương Thanh có câu: “Em từ ngoài chốn giang hồ”, câu thơ này đã khiến nhiều fan thắc mắc. Nhiều người cho rằng liệu trước khi hoạt động nghệ thuật Phương Thanh từng là người “giang hồ”? Tuy nhiên, giải đáp thắc mắc này, Phương Thanh vui vẻ chia sẻ rằng: “Thật ra bài thơ này tôi chỉ lấy ý tưởng từ bài thơ của cổ nhân. Ngày xưa, khi nói về cuộc sống người ta thường dùng là “chốn giang hồ” vậy nên tôi cũng dùng theo để hợp với văn phong. Tuy nhiên, ngụ ý câu thơ này là tôi đã trải qua những cơ cực, những thị phi ngoài xã hội, đã nếm trải những đau thương, những khó khăn trong cuộc sống và bây giờ là lúc tôi chiêm nghiệm và mỉm cười cho qua những khó khăn ấy”.
Được biết thú vui làm thơ này đã có từ nhiều năm của nữ ca sĩ. Đã có lần Phương Thanh từng làm thơ cổ vũ đội tuyển bóng đá Việt Nam trước thông tin bán độ:
“Quyết tâm đi tìm. Quyết phấn đấu vì đam mê
Yêu quả bóng như yêu người con gái vậy
Lúc nâng niu lúc chiều chuộng, lúc vỡ tan
Vào trận đấu mặt đằng đằng hăng nhuệ khí
Q
uyết tấn công mong chiến thắng thỏa người trông”
Tuy nhiên, dạo gần đây, Phương Thanh thường làm thơ nhiều hơn. Có lẽ đây là cách Phương Thanh muốn lòng thanh thản, nhẹ nhõm sau khi gắn duyên với Phật pháp.
Từ ca sĩ, diễn viên, Phương Thanh chuyển sang sáng tác thơ để lòng được bình yên 5Bài thơ mới của Phương Thanh khi chiêm nghiệm cuộc sống
Từ ca sĩ, diễn viên, Phương Thanh chuyển sang sáng tác thơ để lòng được bình yên 8Nữ ca sĩ thường có những chiếc hoạt động xã hội
Từ ca sĩ, diễn viên, Phương Thanh chuyển sang sáng tác thơ để lòng được bình yên 10Cô cho rằng bản thân là một Phật tử nên phải lạc quan, yêu đời và giữ cho tâm thanh tịnh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.