Phương Mỹ Chi 'lột xác' giảm 8 kg để đóng phim điện ảnh 'Mùa hè 1999'

P.C.Tùng
P.C.Tùng
29/01/2021 13:30 GMT+7

Mùa hè 1999 - phim đầu tay Phương Mỹ Chi đóng vai chính (Thắng Vũ đạo diễn) vừa nhá hàng những thông tin đầu tiên. Lần đầu chạm ngõ điện ảnh , ca sĩ Phương Mỹ Chi phải tích cực giảm cân để phù hợp nhân vật.

Mùa hè 1999 là bộ phim về câu chuyện của tuổi trẻ những năm 1990. Phim mang màu sắc hoài cổ, quy tụ dàn diễn viên còn rất trẻ, toàn những gương mặt triển vọng nhưng chưa nổi tiếng trên màn ảnh rộng, với Tuyết Anh - từng được biết đến qua phim Chị trợ lý của anh của Mỹ Tâm (lần này đóng vai Thanh Tú), Sơn Soho (vai Hoàng), Trịnh Tài - từng đóng nam chính phim kinh dị Bắc Kim Thang (vai Phong), Khánh Linh (vai Lam), Tiến Đức (vai Sơn) của cột mốc 1999; và Phương Mỹ Chi (vai Minh), nghệ sĩ Minh Phượng (vai Diệu - bà ngoại Minh), Quang Vũ (vai Bear), Bảo An (vai Hà), Bảo Ngọc (vai Thúy), Hồng Nhung (vai Thảo), Him Phạm (vai Lucas) của cột mốc 2015.

Phương Mỹ Chi và dàn diễn viên trẻ thể hiện các vai diễn ở thời điểm năm 2015

Dàn diễn viên của năm 1999

Trong đó, Phương Mỹ Chi vào vai cô bé Minh 15 tuổi sống ở năm 2015 cùng bà ngoại. Tình cờ tìm thấy những cuộn băng video cũ của người mẹ đã bỏ đi nhiều năm, Minh lần lượt mở ra những bí mật tuổi trẻ của mẹ mình vào mùa hè năm 1999. Ở quá khứ, mẹ của Minh - Thanh Tú (Huỳnh Tuyết Anh đóng) - là một thiếu nữ có cá tính, ưa nổi loạn. Qua những thước phim ngày xưa, Minh phát hiện nhiều bất ngờ thú vị về mẹ, cũng như thú vui của giới trẻ Sài Gòn vào năm cuối của thế kỷ 20.

Phương Mỹ Chi quyết tâm giảm 8kg đóng phim nhờ câu nói này của Diệu Nhi

Sự xuất hiện của Phương Mỹ Chi trong phim là điều khiến không ít người quan tâm. "Sự thay đổi về mặt tạo hình của Phương Mỹ Chi sẽ đem đến những điều hay ho cho vai diễn của cô nàng trong Mùa hè 1999" - đạo diễn Thắng Vũ nói.

Phương Mỹ Chi tại buổi họp báo khởi động phim điện ảnh Mùa hè 1999

Phương Mỹ Chi tiết lộ bản thân rất yêu thích diễn xuất, từng đi thử vai nhiều lần nhưng đều trượt. Đây là lần đầu, học trò ca sĩ Hiền Thục trong Giọng hát Việt nhí 2014 có dịp thử sức với lĩnh vực phim ảnh. Phương Mỹ Chi kể lại kỷ niệm casting phim Mùa hè 1999: "Hai ngày sau khi casting, tôi được đoàn phim báo trúng vai. Nhưng niềm vui và nụ cười chưa kịp tắt, tôi 'đứng hình' khi biết đoàn phim yêu cầu tôi phải giảm cân, mà phải giảm tận 8 kg - một con số khủng khiếp. Đến giờ, tôi đã đi được một nửa chặng đường của 8 kg đó". Phương Mỹ Chi tin khán giả cảm nhận được sự khác biệt trong diễn xuất của cô khi xem phim mới.
Phim Mùa hè 1999 của đạo diễn Thắng Vũ lấy bối cảnh TP.HCM, tập trung hai mốc thời gian: thời hiện tại và quá khứ năm 1999, kể về câu chuyện của ba thế hệ: bà ngoại - mẹ - con gái liên kết với nhau bằng những đoạn hồi ức tuổi trẻ dữ dội, cuồng nhiệt của mỗi người.

Nghệ sĩ Minh Phượng đóng vai bà ngoại của Phương Mỹ Chi trong phim

Mùa hè 1999 còn gây ấn tượng mạnh bởi âm nhạc và tinh thần tuổi trẻ cuồng nhiệt đúng chất của những năm 1990. Đặc biệt, từ chiếc xe Dasu (xe lam), xe chở mía đến những sân patin, những chiếc đèn xoay lấp lánh được tái hiện một cách chỉn chu trong phim. Mở đầu đoạn First Look (những hình ảnh đầu tiên) vừa được giới thiệu, Mùa hè 1999 đưa khán giả bước lên cỗ máy thời gian quay ngược về khoảng thời gian trước sự kiện “Y2K” (sự cố máy tính năm 2000 do các máy tính thế hệ cũ, các vi mạch đồng hồ điện tử cũ không thể nhận biết được sự khác biệt giữa các năm 2000 và 1900). Bên cạnh những giai điệu quen thuộc của bài hát Em về tinh khôi gần gũi và quen thuộc, những hình ảnh các bạn trẻ nổi loạn và đầy cá tính, Mùa hè 1999 nổi bật với màu sắc retro gợi nhớ đến cả một khoảng trời ký ức gắn liền với thế hệ 8x, 9x.

Một số hình ảnh trong phim

Ảnh: ĐPCC

Chia sẻ về ý tưởng tạo nên Mùa hè 1999, đại diện nhà sản xuất – bà Lang Thanh Nhi đến từ SecretCode cho biết: “Chúng tôi không cố gắng tạo nên một dòng phim chạy theo xu hướng hoài cổ. Với Mùa hè 1999, chúng tôi đơn thuần chỉ kể về câu chuyện của tuổi trẻ. Đó có thể là câu chuyện của tôi, của bạn, của rất nhiều những người từng trải qua thời khắc đếm ngược trước sự kiện Y2K vô cùng đáng nhớ. Điều chúng tôi làm là tái hiện đâu đó mảng ký ức thật rực rỡ của thế hệ 8x, 9x mà thôi”.

Poster ban đầu của phim

Đạo diễn Thắng Vũ từng làm đạo diễn phim Mùa viết tình ca có ca sĩ Isaac, người mẫu Phan Ngân... đóng chính, chiếu rạp năm 2018. Anh sinh năm 1983, sống ở Mỹ năm 12 tuổi. Năm 2009, anh về nước làm chuyên viên dựng phim cho một số phim điện ảnh như Cô dâu đại chiến 2, Quả tim máu, Chị chị em em...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.