Phương Linh công bố trang phục dân tộc chính thức tại Hoa hậu Quốc tế 2016

23/10/2016 09:53 GMT+7

Bộ trang phục dân tộc của Phương Linh được thiết kế bởi nhà thiết kế Đinh Văn Thơ lấy màu trắng tinh khôi làm chủ đạo nhưng vẫn toát lên được sự uy quyền, quý phái của phụ nữ Việt.

Sau dấu ấn ban đầu với giải Đại sứ du lịch Nhật Bản, Phương Linh tự tin và tỏa sáng hơn trong nhiều hoạt động. Cùng với giai đoạn nước rút của cuộc thi và sự háo hức của fan, Phương Linh đã chính thức công bố Quốc phục chính thức mà cô sẽ mặc tại đêm chung kết vào ngày 27.10.
Trang phục dân tộc của Phương Linh một lần nữa cho thấy sự tinh tế, vừa quảng bá được hình ảnh phụ nữ Việt vừa thể hiện sự giao lưu văn hóa, tình hữu nghị và hòa bình với nước chủ nhà.
Nên nền trắng tinh khôi, phía trước của bộ trang phục là hình ảnh những chú chim bồ câu đại diện cho hòa bình đang bay lượn. Áo choàng được thiết kế để thể hiện sự sang trọng và quyền lực của người phụ nữ Việt Nam. Tuy nhiên, điểm quan trong chính là áo choàng có hình người phụ nữ Nhật Bản trong trang phục kimono mời trà đạo người phụ nữ Việt Nam mặc áo dài bên cạnh là hình ảnh của đóa hoa sen - quốc hoa của Việt Nam và chiếc nón lá.
Phương Linh lý giải: “Trong phong tục uống trà của người Nhật cần có một thành phần không thể thiếu chính là hoa đạo. Thay vào đó, để làm nổi bật lên sự giao thoa văn hóa cũng như tình hữu nghị đoàn kết giữa hai quốc gia, nên Linh chọn thay vì ngồi thưởng trà ngắm hoa đạo thì hai người phụ nữ sẽ ngắm hoa sen”.
Những ngày qua, cô sinh viên Trường đại học Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) đã trải nghiệm khá nhiều nét văn hóa Nhật như học cắm hoa, uống trà, nhảy điệu nhảy của xứ phù tang. Phương Linh cho biết cô không bị áp lực của người tiền nhiệm là Á hậu 3 Miss International Thúy Vân để tự tin tiến đến đêm chung kết diễn ra tối 27.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.