Phương Lê bức xúc thiếu gia Phan Thành: Không phải có tiền muốn nói gì nói

09/03/2020 11:04 GMT+7

Phương Lê bày tỏ thái độ không đồng tình trước việc Phan Thành lên tiếng bênh vực bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 nhưng không khai báo. Cô dùng từ ngữ gay gắt để nói về vấn đề này.

Vừa qua, việc thiếu gia Phan Thành bị chỉ trích vì phát ngôn được cho là bênh vực bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo khiến dư luận quan tâm. Liên quan đến vụ việc này, Hoa hậu Phương Lê bày tỏ thái độ không hài lòng, thậm chí là bức xúc. Trên trang cá nhân, cô chia sẻ: “Thiếu gia con nhà giàu lên tiếng như hoa hậu thân thiện. Một người hại cả nước cần được chia sẻ hả em? Người ta chửi cô ấy là người không có ý thức? Vậy là em đang chửi chị hả? Em giàu mà em vô tâm quá em ơi, hay tại không liên quan ảnh hưởng đến em nên em mạnh miệng như vậy?”.
Hoa hậu Phương Lê không đồng tình với việc nữ bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 không khai báo với cơ quan chức năng. Cô cho rằng hành động này gây hậu quả nghiêm trọng đến xã hội và quốc gia. Thậm chí, Hoa hậu Quý bà Hòa bình thế giới còn mong mỏi pháp luật xử lý nghiêm trường hợp này. “Xã hội này không phải có tiền là muốn làm gì làm, muốn nói gì nói...", cô nhấn mạnh. Trong bài viết trước đó, Phương Lê cũng từng bày tỏ thái độ bức xúc, cho rằng quan niệm nhà giàu có tội thì được tha là không đúng. Cô dùng những từ ngữ gay gắt để nói về câu chuyện này. 

Dòng trạng thái trước đó của Phan Thành khiến dư luận bức xúc

Ảnh: TL

Dòng trạng thái của Phương Lê nhanh chóng nhận được sự quan tâm của nhiều người. Nhiều khán giả bày tỏ thái độ đồng tình trước quan điểm mà cô đưa ra, đồng thời buông lời chỉ trích Phan Thành. Trước đó, việc thiếu gia Phan Thành lên tiếng bênh vực bệnh nhân thứ 17 cũng khiến dư luận phẫn nộ. Cụ thể anh viết: “Xã hội bây giờ ngộ thật. Người ta bệnh bản thân người ta cũng không muốn. Nếu đổi lại là mình bệnh thì sao”. Đáng chú ý, người này còn thẳng thắn phê phán hành vi chỉ trích của cộng đồng mạng: “Chửi rủa người ta lỡ nếu bạn ấy không khỏi bệnh thì có phải miệng mình đã mang nghiệp nặng không… Người không có ý thức chính là người đi chửi, trù người khác mà không đặt mình vào hoàn cảnh đó".
Dù nhanh chóng xóa bài viết ngay sau đó nhưng dòng trạng thái của tình cũ Midu được cộng đồng mạng chụp lại và chia sẻ rộng rãi. Nhiều người không khỏi phẫn nộ trước phát ngôn của Phan Thành ngay thời điểm nhạy cảm. Một tài khoản bức xúc: “Chửi là do đi từ vùng dịch về không khai báo, chứ chẳng ai chửi vụ em nó bệnh. Thiếu gia, nhà giàu, có ăn học sao suy nghĩ kỳ thế. Đúng là tiền không mua được ý thức". "Cứ tưởng có đồng tiền là nói gì thì nói sao, không ai trách người mang bệnh, trách ở chỗ biết mình đi qua vùng dịch, tiếp xúc với người chị bị bệnh nhưng về né tránh không khai báo y tế để hậu quả cả xã hội phải gánh. Ở nước khác thì bị truy tố rồi, pháp luật Việt Nam nhân đạo nên đang gồng mình cứu chữa cô ta kìa", tài khoản khác nêu quan điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.