Phương Hồng Ngọc: Tôi bị gọi là 'nữ sĩ cái bang' vì gặp ai cũng xin tiền

13/04/2019 18:39 GMT+7

Tối 12.4, nhóm nhạc Hi Vọng tổ chức chương trình Vì bệnh nhân kết nối yêu thương lần thứ 32 kêu gọi giúp đỡ bệnh nhi ung thư có hoàn cảnh khó khăn và diễn viên Thúy Anh bị tai biến liệt nửa người.

Khi biết được hoàn cảnh khó khăn của diễn viên Thúy Anh, ca sĩ Phương Hồng Ngọc đã nhanh chóng cùng ban tổ chức chương trình tổ chức đêm nhạc để xin tài trợ cũng như đấu giá hai bức tranh gây quỹ hỗ trợ cho các bệnh nhi bị ung thư. Giọng ca nổi tiếng trước 1975 đã hát live nhiều ca khúc nhạc Trịnh và của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.
Bà vừa hát vừa xuống tận khán đài giao lưu với khán giả, ôm thùng quyên góp kêu gọi mọi người ủng hộ. Hát xong một bài, nữ ca sĩ hải ngoại đã kêu gọi được hơn 30 triệu đồng. Phương Hồng Ngọc kể: “Suốt 20 năm đi hát và làm từ thiện, tôi đi tới đâu cũng sẽ gặp được hai kiểu người. Một là họ nhận ra rồi lao tới ôm tôi vui mừng, hai là họ nhanh nhanh bỏ đi cho lẹ. Biết sao không? Người ta sợ tôi xin tiền. Vui lắm quý vị ạ, tôi gặp ai cũng xin tiền, từ đồng nghiệp, khán giả đến nhân viên hậu đài. Nhưng tôi không lấy đồng nào cho mình đâu, tôi đi xin cho những người còn khó khăn, mất khả năng lao động. Tôi không thấy xấu hổ hay ngại ngùng gì khi hành động của mình mang đến niềm an ủi cho những người đang rơi vào cảnh khốn cùng, bế tắc”.
Không chỉ xuống tận khán đài kêu gọi hỗ trợ, bà còn tham gia dẫn dắt đấu giá tranh, tạo không khí vui nhộn, sôi động cho cả hội trường. Cuối chương trình tuy không còn nhiều khán giả nán lại nhưng ca sĩ Kim Anh, chủ nhân bản tình ca Mùa thu lá bay vẫn hào hứng lên sân khấu góp vui. Khán giả hò reo và ngẩn ngơ khi bà tái hiện lại bản hit đình đám của mình tại sân khấu khiến nữ ca sĩ xúc động nói: “Dù chỉ còn một khán giả vỗ tay tôi cũng sẽ hát”. Đêm nhạc còn có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: Mai Yến Chi, Hoa hậu Thùy Dương, Phạm Văn Mách, Tuyết Lan, Phan Văn Sáng… Tổng kết chương trình, ban tổ chức đã thu về được hơn 115 triệu đồng, một con số rất có ý nghĩa với diễn viên Thúy Anh và các bệnh nhi ung thư đang gặp hoàn cảnh khó khăn.
Nữ ca sĩ cho biết suốt những năm tháng ở hải ngoại và hơn 20 năm hoạt động công tác xã hội, ai cũng gọi bà là "nữ sĩ cái bang" vì gặp ai cũng "xin tiền" để làm từ thiện Ảnh: Hồng Nhi
Phạm Văn Mách - Mai Yến Chi cũng cùng góp giọng vì các bệnh nhi ung thư và đồng nghiệp Thúy Anh Ảnh: Hồng Nhi
Ca sĩ Kim Anh nổi tiếng với ca khúc Mùa thu lá bay trong vòng tay của ban tổ chức và người hâm mộ Ảnh: Hồng Nhi
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.