Phương Dung tiết lộ mối quan hệ ít người biết với nhạc sĩ 'Hoa sứ nhà nàng'

Ngát Ngọc
Ngát Ngọc
11/03/2018 10:17 GMT+7

Trong chương trình Sol vàng tối 10.3, ca sĩ Phương Dung bất ngờ tiết lộ mối quan hệ họ hàng đặc biệt giữa cô và nhạc sĩ Hoàng Phương, 'cha đẻ' của Hoa sứ nhà nàng và hàng loạt ca khúc về quê hương Gò Công.

Theo đó, "nhạn trắng Gò Công" tiết lộ cô và nhạc sĩ Hoài Phương vốn là họ hàng của nhau mà mãi sau này mới được biết đến. Ông ngoại của nhạc sĩ Hoàng Phương gọi ba của Phương Dung bằng chú nên xét theo vai vế, nhạc sĩ phải gọi Phương Dung bằng bà. "Ngày trước Phương Dung không được biết cháu mình làm nhạc sĩ. Mãi sau này người nhà nói lại mới biết đó là người viết ca khúc nổi tiếng Hoa sứ nhà nàng thì rất bất ngờ”, nữ ca sĩ chia sẻ. 
Phương Dung cho biết cuộc sống của nhạc sĩ Hoàng Phương về sau rất nghèo khổ. Chính vì vậy mà mỗi lần có dịp về quê, cô đều cố gắng giúp đỡ ông. Ngoài ca khúc Hoa sứ nhà nàng rất nổi tiếng, nhạc sĩ Hoàng Phương còn là người cho ra đời nhiều bài hát về xứ Gò Công như Mẹ Gò Công, Chuyện tình hoa muống biển, Chiều hè trên bãi biển... đến nỗi người trong nghề gọi đây là một "dòng nhạc Gò Công".
Theo tiết lộ của ca sĩ Phương Dung, nhạc sĩ Hoàng Phương còn rất nhiều ca khúc vẫn chưa được công bố, nhờ cô cất giữ. “Mỗi lần về quê, Hoàng Phương đều đưa cho Phương Dung rất nhiều bài hát và nói cô có dịp hát thì hát giùm con nhưng đến tận bây giờ Phương Dung vẫn chưa có dịp hát. Sau đó thì nhạc sĩ mất mà mấy trăm bài tôi giữ vẫn chưa kịp công bố khán giả", nữ ca sĩ tâm sự.
Trong chương trình Sol vàng tháng 3 tôn vinh nhạc sĩ Hoàng Phương và Tô Thanh Tùng, Phương Dung cũng có dịp thể hiện ca khúc Chuyện tình hoa muống biển của "cháu" mình. Ca khúc nói về vùng biển Gò Công với những ca từ đậm chất chân quê đã được "nhạn trắng" Phương Dung thể hiện với tất cả niềm xúc cảm dành cho quê hương và dành cho người bà con của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.