Phước Sang - Kim Thư giữa tâm bão cuộc đời

30/10/2013 20:02 GMT+7

(íHay) Đôi nghệ sĩ của màn ảnh Việt Kim Thư - Phước Sang đang phải chịu những truân chuyên có thể nói là lớn nhất trong đời.

(íHay) Đôi nghệ sĩ của màn ảnh Việt Kim Thư - Phước Sang đang phải chịu những truân chuyên có thể nói là lớn nhất trong đời.

>> Vợ chồng nghệ sĩ Phước Sang - Kim Thư lao đao vì nợ nần
>> Doanh nhân tố Phước Sang" kẹt tiền, lấy xe ra "làm tin"?

 Nỗi niềm Phước Sang - Kim Thư d

Tình nghệ sĩ lúc hoạn nạn

Câu chuyện nghệ sĩ Phước Sang, Giám đốc Công ty giải trí Phước Sang, nhà sản xuất phim lâm cảnh nợ nần bùng lên trên các phương tiện truyền thông cách đây một năm làm nhiều người bất ngờ. Một người bạn, một nhà đầu tư hùn vốn làm phim với Phước Sang, cho anh mượn xe hơi rồi sau đó không thấy trả đã tố cáo anh với báo giới. Mâu thuẫn sau đó được giải quyết, Phước Sang trả lại xe cho chủ và hứa thanh toán số nợ còn thiếu.

 

Tôi phải lo cho cuộc sống của mình và nuôi hai con. Chuyện nợ nần anh Sang vay thì phải trả thôi, tôi chỉ xin gia đình được bình an. Ai cũng nói đời người chỉ giai đoạn nào đó gặp phải truân chuyên, còn gia đình tôi gần như là mấy năm nay rồi, tai họa cứ ập đến. Tôi mất ăn, mất ngủ vì chuyện này

Diễn viên Kim Thư

Nợ nần tạm ổn nhưng sức khỏe Phước Sang thì lâm nguy. Anh từng đột quỵ cách đây vài năm. Tuy nhiên, 3 tháng sau ngày bị tố giật nợ, ngay tối ra mắt bộ phim hài chiếu tết 2013 Yêu anh! Em dám không? (tháng 2.2013) tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM, khán giả ngỡ ngàng khi thấy Kim Thư dẫn hai con trai đến rạp mà không hề có bóng dáng vị hôn phu theo cùng. Càng bất ngờ hơn lúc bước lên sân khấu cám ơn đoàn làm phim, anh em nghệ sĩ và khán giả luôn ủng hộ hãng phim Phước Sang, thay vì nở nụ cười thật tươi hay nhận những vòng tay ôm chặt đầy hạnh phúc, Kim Thư đã rơi nước mắt báo tin vào đúng thời điểm đó Phước Sang phải đối diện với cái chết. Anh bị thêm một lần tai biến mạch máu não. Bạn bè, nghệ sĩ bàng hoàng. Bạn thân Phước Sang, MC Quyền Linh đang đi diễn ở tỉnh xa, nghe tin thức suốt cả đêm canh điện thoại hỏi thăm tình hình. Rồi Lê Tuấn Anh, người bạn thuở hàn vi của Sang cũng có mặt, túc trực nơi bệnh viện lo cho bạn.

“Khi tôi đứng trên sân khấu này thì anh Phước Sang phải nằm bệnh viện. Do tình hình sức khỏe không tốt, nên tôi phải thay anh đảm nhận vai trò phát hành phim. Năm qua đúng là năm đại hạn của gia đình chúng tôi. Mong mọi người ủng hộ để anh Sang vượt qua giai đoạn này”, lời tâm sự của Kim Thư kết thúc bằng những giọt nước mắt. Bên cánh gà hai đứa bé con chị nhìn mẹ bằng ánh mắt ngơ ngác.

Hai người bạn thân của Phước Sang, nghệ sĩ Lê Tuấn Anh và Quyền Linh đã bật khóc khi nhìn thấy cánh tay phải của bạn gần như tê liệt, run lẩy bẩy cầm không nỗi cây viết ký vào giấy tờ nhân viên chuyển đến. Ngày giỗ năm nào của diễn viên Lê Công Tuấn Anh, Phước Sang và hai người bạn thân cũng đến viếng mộ bạn chí cốt và lần nào Phước Sang cũng tâm sự với bạn đã khuất: “Mày chết mà sướng hơn tao. Tao sống mà khổ quá. Mày sống khôn, thác thiêng cứu giúp thằng bạn của mày lúc này...”. Và Sang khóc. Giọt nước mắt cam chịu với số phận của một người đàn ông đã trải qua quá nhiều bôn ba với cuộc đời với sự nghiệp, từ ngày mẹ mất, một thân một mình tự ăn học và bước ra đời kinh doanh, rồi trở thành một nghệ sĩ, một nhà sản xuất phim, một bầu sô có cỡ tại Việt Nam.

 Nỗi niềm Phước Sang - Kim Thư 2

Giữa tâm bão cuộc đời, Phước Sang tâm sự anh rất ấm lòng khi xung quanh còn biết bao bạn bè, anh em nghệ sĩ đã hỗ trợ, động viên lúc hoạn nạn: “Không có họ và gia đình bên cạnh, chắc tôi chết rồi. Tôi đang nợ rất nhiều. Nợ những ân tình, bạn bè, người thân, đồng nghiệp đã luôn sát cánh bên tôi trong lúc hoạn noạn, khó khăn. Cái nợ này không biết đến bao giờ tôi mới trả được”.

“Trong giới nghệ sĩ, ai mà chẳng biết tôi, Phước Sang, Lê Tuấn Anh và Lê Công Tuấn Anh là bạn nối khố từ thuở hàn vi, ngày chúng tôi còn là sinh viên Trường Sân khấu - Điện ảnh, ăn chung ổ bánh mì, uống chung ly nước mía. Phước Sang từng lãnh đạo nhóm làm đủ thứ nghề mưu sinh từ vá xe đến đạp xích lô, khuân vác sau hậu đài trong những tháng năm trên ghế nhà trường. Tôi và Sang đã đèo nhau trên cái xe đạp cà tàng, chạy sô khắp nơi trong thành phố mỗi khi đêm về. Ban ngày học được gì, tối mang ra áp dụng trên sân khấu. Nhờ vậy mà chúng tôi đủ tiền ăn học suốt mấy năm dài chứ thời đó chẳng gia đình đứa nào khá giả. Tình bạn đó hơn 20 năm qua vẫn như thế, vẫn đong đầy những lo lắng, quan tâm, chăm sóc và chia sẻ cho nhau cho dù có lúc chúng tôi gặp sóng gió cuộc đời. Tôi quý Sang bởi lòng say mê sân khấu - điện ảnh”, Quyền Linh nói trong nghẹn ngào. Còn Hiếu Hiền thì nhớ mãi hình ảnh Phước Sang đứng ra giữa đường chặn dòng xe cộ để đưa linh cữu mẹ anh - nghệ sĩ Kim Ngọc đến nơi an nghỉ cuối cùng.

Bão vẫn chưa qua

Những ngày này, một số chủ nợ lại gây áp lực buộc Phước Sang trả nợ. Sự việc càng căng thẳng khi chủ nợ đến tận nơi làm việc của anh ở TP.HCM, Sang phải nhờ công an phường đến can thiệp và cam kết trả nợ.

Trao đổi với Kim Thư, chị cho biết Phước Sang đã gặp họ và xin gia hạn số nợ. Thư khẳng định rõ ràng là Phước Sang có lỗi trong chuyện này, thiếu nợ là phải trả nhưng chị nói thêm bất động sản bây giờ muốn bán cũng không dễ dàng. Chị thật sự lo lắng vì nếu bị chủ nợ dồn ép quá mà sức khỏe Phước Sang lại yếu có thể dễ bị đột tử. “Chúng tôi phải cho mọi người biết rõ là không hề trốn nợ và sẽ ngồi lại với chủ nợ để tìm giải pháp, làm họ yên tâm hơn. Anh Sang vẫn làm việc ở công ty không hề né tránh. Chủ nợ đã nhắn tin hăm dọa đòi giết con tôi, rồi quăng mắm tôm, dầu hắc vô nhà tôi, mà đâu biết nhà đó giờ chỉ còn tôi và các con sống thôi, anh Sang đâu còn ở chung với mẹ con tôi nữa”.

Thật khó mà hình dung nữ diễn viên điện ảnh Kim Thư một thời nổi danh với nhiều phim như Đẻ mướn, Khi đàn ông có bầu, Hồn Trương Ba da hàng thịt... giờ lại tất bật với công việc của một người trông nom quán cơm, bán thức ăn nhanh tại TP.HCM (ảnh). Ai hỏi thăm quán, Kim Thư cũng vui mừng và mời đến ủng hộ. “Tôi phải lo cho cuộc sống của mình và nuôi hai con. Chuyện nợ nần anh Sang vay thì phải trả thôi, tôi chỉ xin gia đình được bình an. Ai cũng nói đời người chỉ giai đoạn nào đó gặp phải truân chuyên, còn gia đình tôi gần như là mấy năm nay rồi, tai họa cứ ập đến. Tôi mất ăn, mất ngủ vì chuyện này”, Kim Thư nói với giọng thật buồn.

 
Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Danh Nghi

>> Doanh nhân tố Phước Sang" đột ngột cắt tài trợ liveshow Nguyễn Văn Chung
>> Bình minh" đã đến với Phước Sang
>> Hoa hậu Đặng Thu Thảo được "doanh nhân tố Phước Sang"... săn sóc
>> Phước Sang bị đòi nhầm xe sang?
>> Nghệ sĩ Phước Sang đã trả lại xe cho doanh nhân Chung Minh
>> Nghệ sĩ Phước Sang: Bất động sản đóng băng nên tôi bị “đóng đinh”!
>> Phước Sang - Kim Thư đã chia tay?
>> Nghệ sĩ Phước Sang trần tình về chuyện bị tố cáo
>> Phước Sang bị tố giựt nợ 5 tỉ đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.