Phục hồi phim của ‘vua hề’ Charlie Chaplin chiếu rạp toàn cầu

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
09/03/2021 12:08 GMT+7

100 năm từ khi Charlie Chaplin đạo diễn và đóng vai chính trong bộ phim đầu tiên The Kid , một số bộ phim nổi tiếng thuộc dòng phim câm của “vua hề” được phục hồi để chiếu tại các rạp trên toàn cầu.

Hãng Reuters đưa tin công ty điện ảnh Pháp MK2 và nhà phân phối phim quốc tế Piece of Magic tuyên bố hợp tác để đánh dấu kỷ niệm 100 năm ngày phim The Kid của “vua hề” Charlie Chaplin ra rạp. Công ty có trụ sở tại Paris phục hồi các bộ phim của Chaplin bao gồm các tác phẩm kinh điển The Gold Rush, City Lights, The Circus, Modern Times The Great Dictator.

Charlie Chaplin trong phim The Great Dictator (Kẻ độc tài)

ẢNH: REUTERS

MK2 sẽ phát hành bản phục hồi 4K của The Kid tại Pháp vào mùa thu tới; trong khi Piece of Magic làm việc với mạng lưới hệ thống rạp để phát hành bộ phim ở khoảng 50 quốc gia, vùng lãnh thổ cũng như hợp tác với các đối tác phân phối phim của MK2. Hai công ty thông báo sẽ có những áp phích và đoạn giới thiệu phim mới “được thiết kế cho khán giả đương đại” để đánh dấu lần ra rạp này.
“Năm 1921, The Kid khẳng định tài năng phi thường của Charlie Chaplin trong nghệ thuật điện ảnh. Thật phù hợp khi năm nay, chúng tôi hợp tác với Piece of Magic đưa Charlie Chaplin trở lại các rạp chiếu phim trên toàn thế giới và tiếp tục duy trì di sản văn hóa thông qua các tác phẩm mà Charlie Chaplin để lại”, Giám đốc điều hành MK2 - Nathanaël Karmitz cho biết.

Charlie Chaplin trong phim Modern Times (Thời đại tân kỳ)

ẢNH: T.L

Charlie Chaplin (1889 - 1977), thường được biết đến với tên Charlot, là một diễn viên, đạo diễn phim hài người Anh nổi tiếng trong kỷ nguyên phim câm. Ông nhận giải Oscar, BAFTA cho những cống hiến với nền điện ảnh thế giới. Những bộ phim của Charlie Chaplin được nhiều thế hệ khán giả đón nhận gồm: The Kid (1921), A Woman of Paris (1923), The Gold Rush (1925), City Lights (1931), Modern Times (1936), The Great Dictator (1940)…
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.