'Phù thủy toán học' Huy Hoàng trở lại chung kết 'Siêu trí tuệ Việt Nam'

29/01/2021 07:43 GMT+7

Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2 sẽ chính thức khép lại với cuộc chiến gay cấn giữa 2 “phù thủy toán học” mùa 1 và mùa 2 trong tập cuối phát vào tối 30.1.

Trong tập cuối Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2, tiếp nối trận đấu chưa kết thúc giữa Việt Hoàng, Thục Nữ và Nhựt Thịnh, giám khảo khoa học Trần Thành Nam quyết định đưa ra trận đấu phụ giữa Thục Nữ và Nhựt Thịnh để chọn người giao đấu ở vòng đấu thứ 2 cùng Việt Hoàng. Giám khảo Dương Anh Vũ sẽ là người trực tiếp ra đề.

Thục Nữ - Nhựt Thịnh bước vào vòng đấu phụ, Việt Hoàng giữ vững phong độ chờ đối thủ giao đấu

Ảnh: V.C

Theo đó, có 5 keyword (từ khóa) cần được giải đáp, mỗi keyword có 3 gợi ý và nhiệm vụ của 2 thí sinh là nhấn chuông giành quyền trả lời sau khi giám khảo đưa ra 3 gợi ý, nếu trong 3 giây sau khi nhấn chuông mà vẫn không có câu trả lời, điểm sẽ thuộc về đối thủ, thí sinh được 3 điểm đầu tiên sẽ giành chiến thắng.
Cũng trong tập này, theo lời thách thức của Hoàng Hiệp, “phù thủy toán học” Huy Hoàng một lần nữa quay trở lại khiến dân tình dậy sóng. Từng là một trong những siêu trí tuệ làm rạng danh Việt Nam ở mùa trước, Huy Hoàng nhận được nhiều kỳ vọng của giám khảo ở trận đấu này. Chia sẻ về đối thủ, Hoàng Hiệp cho biết: “Đối thủ của mình là người mình rất ngưỡng mộ ở mùa trước. Mình đến trận này với tâm thế không nhất định là phải thắng nhưng với niềm tin là sẽ thắng”.

Huy Hoàng (trái) đặc biệt nhận được nhiều kỳ vọng của giám khảo ở trận đấu này. Còn Hoàng Hiệp nhận xét “Đối thủ của mình là người mình rất ngưỡng mộ ở mùa trước. Mình đến trận này với tâm thế không nhất định là phải thắng nhưng với niềm tin là sẽ thắng”

Ảnh: V.C

Đối đầu ở vòng chung kết Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2, Hoàng Hiệp và Huy Hoàng sẽ giao chiến tại thử thách Mã tung hoành. Đây là sự kết hợp giữa toán học và tư duy logic đến từ 2 hạng mục siêu khủng đã từng xuất hiện ở Siêu trí tuệ Việt Nam: Logic tung hoànhMã đi tuần. Trên bảng Mã đi tuần, ban giám khảo tiến hành xác định điểm bắt đầu và điểm kết thúc. Sau đó sẽ chọn 1 ô màu ở dãy nằm ngang tương ứng với giá trị tổng. Hai ô màu ở dãy hàng dọc tương ứng với điểm bắt đầu và điểm kết thúc. Hai tuyển thủ quan sát các dãy màu và thực hiện các phép toán để tìm ra các giá trị được ẩn giấu. Tuyển thủ căn cứ vào các giá trị vừa tìm được ở Logic tung hoành để tiến hành giải bài toán Mã đi tuần. Để tăng độ khó, các nước đi của quân mã sẽ được ẩn đi, các tuyển thủ phải ghi nhớ lộ trình xuyên suốt thử thách. Nếu như cả hai đều xác định đúng đáp án thì tuyển thủ nào dùng ít thời gian hơn sẽ giành chiến thắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.