Phú Quốc sắp có quảng trường và tượng đài Bác Hồ cao 18m

07/08/2020 17:29 GMT+7

Dự án đầu tư xây quảng trường trung tâm và tượng đài Bác Hồ tại huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) với kinh phí 353 tỉ đồng sẽ được triển khai vào năm 2021.

Chiều 7.8, Sở VH-TT tỉnh Kiên Giang phối hợp UBND H.Phú Quốc tổ chức lễ công bố đồ án quy hoạch chi tiết quảng trường trung tâm và tượng đài Bác Hồ tại TT.Dương Đông, tỷ lệ 1/500, quy mô 8,29 ha, sức chứa 20.000 người.
Tại lễ công bố, đại diện Sở Xây dựng Kiên Giang đã thông qua Quyết định số 550/QĐ-UBND của UBND tỉnh Kiên Giang về việc phê duyệt đồ án Quy hoạch chi tiết quảng trường trung tâm và tượng đài Bác Hồ. Theo đó, phạm vi nghiên cứu lập quy hoạch chi tiết thuộc khu sân bay Phú Quốc cũ với tổng diện tích 8,29 ha. Đây là quảng trường trung tâm của đô thị Dương Đông và là nơi đặt tượng đài Bác Hồ, có các yếu tố về chính trị, văn hoá, du lịch, sinh hoạt cộng đồng… Đặc biệt sẽ có tượng đài Bác Hồ cao khoảng 18m, đặt trên diện tích đất chiếm 9,44% diện tích toàn quảng trường.
Khu quảng trường chính bao gồm quảng trường nghi lễ và tượng đài Bác Hồ được bố trí ở khu vực trung tâm, tiếp cận chính từ lối vào phía tây, hai lối vào phụ ở 2 bên phía bắc và phía nam. Đây là nơi diễn ra các sự kiện, lễ hội… và các hoạt động mang tính chất tập trung đông người. Khu vực công trình nhà điều hành, đón tiếp, dịch vụ và phụ trợ được tổ chức ở phía bắc quảng trường, thuận lợi cho các hoạt động phụ trợ, phục vụ du khách đến tham quan vui chơi. Khu vực cây xanh cảnh quan được bố trí hài hoà, xen kẽ, kết nối các khu chức năng...
Dự án này có tổng kinh phí đầu tư 353 tỉ đồng và sẽ được triển khai vào năm 2021. Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND H.Phú Quốc Huỳnh Quang Hưng cho rằng đây là dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với chiến lược phát triển của huyện đảo Phú Quốc, càng ý nghĩa hơn khi Chính phủ quyết định xây dựng Phú Quốc là trung tâm du lịch của quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.