Phú Quốc khẩn trương thi công cụm hoa Bạch Đằng phục vụ người dân du xuân

07/02/2021 16:00 GMT+7

Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 là năm đầu tiên TP.Phú Quốc (Kiên Giang) tổ chức cụm hoa phục vụ người dân du xuân.

Cụm hoa được thi công tại công viên Bạch Đằng, nằm cạnh cửa sông Dương Đông (P.Dương Đông, TP.Phú Quốc). Bên dưới sông là một loạt tàu khách du lịch đang neo đậu, hứa hẹn một khung cảnh hài hoà thơ mộng. Đặc biệt, khi đêm về, những ánh đèn cao áp sáng rực từ những chiếc tàu khách này chiếu lên sẽ làm cho cụm hoa thêm lung linh.

Phân cụm chính với chủ đề chào mừng Phú Quốc lên thành phố.

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Theo ghi nhận của Thanh Niên ngày 7.2 (tức 26 Tết), công nhân vẫn đang khẩn trương thực hiện các phần việc được phân công để gấp rút hoàn thành cụm hoa sớm nhất để người dân du xuân, chụp ảnh check-in chứ không như trước đây, người dân xem ảnh đường hoa ở các địa phương khác mà chỉ thầm ước rằng Phú Quốc mình cũng có.

Phân khu chủ đề “Chúc mừng năm mới” đã hoàn thành.

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Trao đổi với Thanh Niên, bà Trần Kim Liễu, Phó giám đốc Công ty cây xanh Công Minh - chi nhánh Phú Quốc, cho biết cụm hoa Bạch Đằng cụm hoa được khởi công vào sáng 25 tết và dự kiến hoàn thành vào ngày 27 tết. Đây là năm đầu tiên TP.Phú Quốc tổ chức cụm hoa phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu .

Phân khu chủ đề “Tết truyền thống”.

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Cụm hoa có 3 phân cụm chính với 3 nội dung khác nhau. Phần cụm trung tâm là một dãy hoa kéo dài chừng 30 m, bên cạnh đó có những chiếc thúng nhỏ và đặc biệt là thông điệp chào mừng Phú Quốc chính thức trở thành thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam. Phân khu bên trái có nội dung “tết truyền thống”, được trang trí hoa mai, bánh chưng bánh dày - những hình ảnh đặc trưng của tết của dân tộc. Phân khu bên phải với nội dung “chúc mừng năm mới” được trang trí bởi những hoa mai cỡ lớn, hai câu liễng, nón lá và đặc biệt chính giữa là hình ảnh chú trâu đang bưng một giỏ quà lớn thể hiện mong muốn người dân Phú Quốc trong năm Tân Sửu sẽ làm ăn phát đạt, cuộc sống sung túc.
 
 

Công nhân đang khẩn trương thi công.

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Ông Phạm Văn Nghiệp, Phó chủ tịch UBND TP.Phú Quốc, sở dĩ chỉ khiêm tốn gọi là “cụm hoa” vì quy mô hơi nhỏ, chứ không hoành tráng bằng một số địa phương khác. “Cụm hoa này do Công ty cây xanh Công Minh tài trợ với số tiền 300 triệu đồng, nếu có phát sinh thì UBND TP.Phú Quốc sẽ chi”, ông Nghiệp thông tin thêm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.