Phu nhân Đại sứ Haiti thiết kế cho tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam

03/10/2018 22:04 GMT+7

Bà Jovana Benoit, phu nhân Đại sứ Cộng hòa Haiti tại Việt Nam, có bộ sưu tập thiết kế tham gia Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2018.

Đại sứ Cộng hòa Haiti tại Việt Nam - ông Jean Lesly Benoit, và phu nhân Jovana Benoit đều có mặt trong buổi họp báo ra mắt Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam - Vietnam International Fashion week 2018. Sự kiện tổ chức từ 25 - 27.10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội.
Ông Jean Lesly Benoit cho biết, đây là lần đầu tiên một thương hiệu thời trang Haiti xuất hiện trong tuần lễ thời trang tại Việt Nam. Ông càng vui mừng hơn vì đó chính là thiết kế của vợ mình. Phu nhân của ông, bà Jovana Benoit, cũng cho biết: “Bộ sưu tập lần này của tôi sẽ mang đến hơi hướng châu Á”.
Cùng với sự xuất hiện của thời trang Haiti, tuần lễ thời trang quốc tế này cũng sẽ có sự tham gia của các bộ sưu tập của Columbia và Thổ Nhĩ Kỳ. Bà Lê Thị Quỳnh Trang, người sáng lập tuần lễ thời trang này, cho biết sau 8 lần tổ chức, sự kiện không chỉ tôn vinh được nhiều nhà thiết kế Việt Nam mà còn giao lưu được với nhiều nhà thiết kế tên tuổi trên thế giới.
“Trong năm 2018 có thêm nhiều nhà thiết kế trẻ cũng như thương hiệu mới, quốc gia mới xuất hiện, đó là Columbia, Thổ Nhĩ Kỳ, Haiti... Chúng tôi hy vọng sự có mặt này sẽ mang tới điều mới cho tuần lễ thời trang Việt Nam. Nó cho thấy tuần lễ thời trang đã trở thành cầu nối văn hoá tại Việt Nam”, bà Trang nói.
Tại buổi họp báo, danh sách các nhà thiết kế và các thương hiệu thời trang tham gia chương trình cũng đã được công bố. Có 3 thương hiệu của Pháp sẽ tham dự chương trình cùng với các nước Thổ Nhĩ Kỳ, Columbia và Haiti. Các nhà thiết kế, thương hiệu trong nước gồm: nhà thiết kế Lâm Gia Khang, nhà thiết kế Nguyễn Tiến Truyển, Owen, Emspo, Việt Tiến, Veston Ngọc Lan, áo da nam Butuni, nhà thiết kế Thảo Nguyễn và nhà thiết kế Bích Ngọc.
Sẽ có các thiết kế cho trẻ em tại tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam Ảnh BTC cung cấp
Ban tổ chức cho biết, so với những lần tổ chức trước, mùa thu - đông năm nay là cuộc đua dành riêng cho những thương hiệu thời trang Việt mới. Đây cũng có thể nói là đặc trưng của thị trường thời trang Hà Nội, với sự phát triển mạnh mẽ hơn của những công ty, thương hiệu thời trang công sở, thay vì các thương hiệu của nhà thiết kế cá nhân.
Đặc biệt, đối tượng tiếp cận của tuần lễ thời trang cũng đã da dạng hơn. Nếu như những lần tổ chức trước, đa phần các bộ sưu tập dành cho nữ giới, thì lần này đã có sự đổ bộ của 2 thương hiệu thời trang nam lớn trong nước là Viettien và Owen. Bên cạnh đó, chương trình còn có sự tham gia của những thương hiệu thiết kế dành riêng cho trẻ em.
Năm nay, để tạo cơ hội phát triển cho các nhà thiết kế trẻ, Ban tổ chức kết hợp với Học viện thiết kế và thời trang London và dành 1 suất diễn trong khuôn khổ chương trình cho 5 nhà thiết kế xuất sắc nhất.
Ban tổ chức cũng cho biết vẫn tiếp tục duy trì cuộc thi The best street style. Hoạt động này dành cho giới trẻ Hà Nội tự do thể hiện phong cách thời trang và thẩm mỹ cá nhân riêng biệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.