'Phù Dao', bom tấn truyền hình Trung Quốc bị dính nhiều scandal

21/06/2018 08:44 GMT+7

Ngay từ khi dự án còn đang nhen nhóm, Phù Dao đã thu hút sự chú ý của fan phim Hoa ngữ. Đến khi ra mắt vẫn không ngừng phát sinh nhiều scandal từ trên trời rơi xuống.

Câu chuyện xoay quanh cô gái đa mưu túc trí Mạnh Phù Dao (Dương Mịch) trên con đường thu thập mật lệnh của Ngũ Châu đã gặp gỡ và nhận được sự giúp đỡ của thái tử Trưởng Tôn Vô Cực (Nguyễn Kinh Thiên). Họ đã cùng nhau đánh tan mưu đồ soán ngôi của Nhiếp chính vương Thái Uyên cho đến khi Phù Dao lấy lại thân phận Tuyền Cơ nữ vương.
Bộ phim dựa theo tiểu thuyết xuyên không Phù Dao hoàng hậu của Thiên Hạ Quy Nguyên, được đánh giá 8+ trên Douban và nhận giải thưởng “Tác phẩm văn học nữ xuất sắc năm 2018”, đồng thời được Hệ thống mạng lưới Thảo luận văn học Trung Quốc mang ra nghiên cứu.
Phim được đầu tư về phục trang nhưng vẫn bị khán giả quay lưng vì diễn xuất thiếu thuyết phục của nữ chính Dương Mịch
Khi chuyển thể, Phù Dao đã lượt bỏ tình tiết xuyên không. Điều này đã vấp phải sự phản đối của fan. Đã thế, trước thời gian lên sóng chẳng bao lâu nổ ra tin đồn Dương Mịch quỵt tiền từ thiện, khiến cô bị các tờ báo lớn nhất Trung Quốc và cả đài Trung ương CCTV lên án. Tuy nhiên, sau đó ê-kíp của Dương Mịch đã đưa ra bằng chứng chứng minh Dương Mịch trong sạch, Phù Dao tiếp tục được xếp lịch chiếu trên kênh Chiết Giang và mạng Đằng Tấn QQ.
Lịch phát sóng là vào 22 giờ tối, vô tình trở thành “cuộc chiến rating” với bom tấn Hoa Thiên Cốt  hồi tháng 6.2015. Chính khung giờ chiếu và khoảng thời gian tháng 6 đã làm Phù Dao bị mang ra so sánh, liệu rằng tác phẩm mới này có vượt qua những thành tích khủng mà Hoa Thiên Cốt đạt được, đặc biệt là đưa tên tuổi của Dương Mịch lên một tầm cao mới như Triệu Lệ Dĩnh năm nào?
Lên sóng ngay đợt World Cup bốn năm mới có một lần, không vì vậy mà thành tích của Phù Dao bị ảnh hưởng lớn. Tổng rating trên mạng đã vượt ngưỡng 300 triệu lượt xem. Tuy nhiên, 2 tập đầu chưa chiếu xong, trên mạng đã xuất hiện nhiều bình luận chê bai phim, đánh giá 1 đến 2 sao.
Nam chính và nữ chính xứng đôi về ngoại hình nhưng diễn xuất chênh lệch
Sự kết hợp của “nữ hoàng rating” Dương Mịch và “ảnh đế Kim Mã” Nguyễn Kinh Thiên ban đầu nhận được sự mong ngóng của khán giả bao nhiêu thì khi phim ra mắt lại vấp phải phê bình bấy nhiêu. Dương Mịch nhận nhiều gạch đá nhất bởi diễn xuất thất thường, phim thì đóng hay, phim lại đóng không đạt, với vai Phù Dao cô đã không thể hiện được khí chất nhân vật như trong nguyên tác.
Gương mặt của Dương Mịch cũng không phù hợp để đóng vai một thiếu nữ trẻ trung như Phù Dao. Có chăng, Nguyễn Kinh Thiên đã mang đến một thái tử khí chất bất phàm và tính cách hai chiều đầy thu hút. Bên cạnh đó, khán giả còn dành lời khen cho Tề Chấn, nhân vật phản diện này được “Vua phản diện” Lưu Dịch Quân đảm nhận. Từng biểu cảm, từng hành động của nhân vật Tề Chấn đều khiến khán giả ngẩn ngơ và tấm tắc khen ngợi.
Các poster tung ra đều rất “lừa tình” nhưng chất lượng hình ảnh trên phim lại hoàn toàn trái ngược
Ngoài diễn xuất có khen có chê của các diễn viên, các tình tiết và tuyến nhân vật bị thay đổi quá nhiều so với nguyên tác cũng vấp phải sự phản đối của các fan tiểu thuyết. Bên cạnh đó, kỹ xảo, âm thanh, ánh sáng… đều tệ đến không thể đỡ được.
Đến tập thứ 6 thì cơn phẫn nộ của các mọt phim càng dâng cao khi Phù Dao có quá nhiều tình tiết giống với Harry Potter và chiếc cốc lửa. Dân mạng đã dẫn chứng các tình tiết trùng lắp như cả hai phim đều có phân đoạn thi đấu 3 vòng, cách thức giao đấu cũng giống nhau; cả hai nhân vật đều được những người quan trọng đề cử tham gia, chất vấn, hãm hại… lần lượt như nhau. Bên cạnh đó, poster phim còn bị tố sao chép ý tưởng tranh thủy mặc.
Phim đã phát được 8 trên tổng số 66 tập với sự góp mặt của Dương Mịch, Nguyễn Kinh Thiên, Cao Vỹ Quang, Lưu Dịch Khâm, Trương Nhã Quân… Xem ra sóng gió của Phù Dao chỉ mới bắt đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.