'Photo Hanoi’21' giới thiệu nhiếp ảnh đa dạng

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
01/05/2021 06:06 GMT+7

Chương trình Photo Hanoi’21 do Viện Pháp tại Hà Nội - L’Espace khởi xướng, nhằm kết nối công chúng với những khía cạnh đa dạng của nhiếp ảnh.

Chương trình diễn ra xuyên suốt tháng 5 với chuỗi triển lãm, tọa đàm và khóa học tại nhiều địa điểm văn hóa của thủ đô, đem tới cách tiếp cận khác biệt trong việc sáng tạo và trưng bày hình ảnh.
Tham gia chương trình có 30 nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ thị giác, người làm sáng tạo trong và ngoài nước. Các nghệ sĩ nước ngoài gồm: nhiếp ảnh gia Lâm Đức Hiền, Prune Phi (người Pháp gốc Việt); Philippe Marinig, Alexandre Dupeyron, Joseph Gobin, Fabien Jacob, Alexandre Garel (Pháp); Nic Shonfeld (Anh); Roselena Ramistella (Ý); Malte Sanger (Đức); Thi My Lien Nguyen (Thụy Sĩ); Elodie Ledure (Bỉ); Victoria Siwik (Ba Lan) và Loes Heerink (Hà Lan). Các nghệ sĩ trong nước có: Duy Phương, Nguyễn Phương, Yến Dương, Trần Lê Quỳnh Anh, Duy Tuấn, Mai Nguyên, Nguyễn Thế Sơn, Phạm Tuấn Ngọc, Nguyễn Huy Hùng…
Có 6 triển lãm trong khuôn khổ Photo Hanoi’21 gồm: Mê Kông - chuyện đôi bờ (Lâm Đức Hiền) và Tinh hoa ẩm thực Pháp tại Viện Pháp; Khoảng khắc bí mật của maiko (Philippe Marinig) tại Trung tâm văn hóa Nhật Bản; Đã tới lúc thắp sáng lại những vì sao (Punk Dragon) tại không gian nhiếp ảnh Matca; Khuôn dạngNhững ngã rẽ: Góc nhìn từ châu Âu tại Trung tâm nghệ thuật đương đại VCCA. Bên cạnh đó là các hoạt động như: thăm làng nghề nhiếp ảnh Lai Xá, thảo luận tìm đầu ra cho tác phẩm nhiếp ảnh, khóa học làm ấn phẩm nhỏ từ ảnh…
Ông Micheal Croft, Trưởng đại diện của UNESCO tại Việt Nam, đánh giá cao sáng kiến này của Viện Pháp và mong rằng sẽ có các sự kiện tương tự trong tương lai. Tổ chức tại Hà Nội, Photo Hanoi’21 cũng góp phần thúc đẩy hướng đi tới thành phố sáng tạo của thủ đô.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.