Phòng vé Bắc Mỹ khởi sắc sau chuỗi ngày ảm đạm

26/09/2016 11:45 GMT+7

The Magnificent Seven (Bảy tay súng huyền thoại) và Storks (Tiểu đội cò bay) là hai nhân tố chủ chốt vực dậy doanh thu phóng vé Bắc Mỹ cuối tuần vừa rồi sau chuỗi ngày thất thu vì kỳ nghỉ lễ Lao động dài ngày, theo Hollywood Reporter.

Tuần vừa qua, dù không có nhiều tác phẩm được xuất xưởng nhưng so với tổng doanh thu của các dịp cuối tuần trong tháng 9 thì các rạp chiếu tại Bắc Mỹ đang dần lấy lại phong độ sau thời gian dài bị khán giả “bỏ bê” vì kỳ nghỉ lễ Lao động.
Để có được sự khởi sắc này phải kể đến doanh thu ấn tượng của hai bộ phim vừa mới ra mắt là The Magnificent Seven Storks. The Magnificent Seven, bộ phim hành động cao bồi Viễn Tây của MGM và Columbia Pictures mang về 35 triệu USD từ 3.674 cụm rạp. Theo đó, phim đứng đầu bảng xếp hạng các bộ phim ăn khách nhất dịp cuối tuần vừa rồi.
Với kinh phí đầu tư 90 triệu USD, bộ phim làm lại từ tác phẩm cùng tên năn 1960 đang được các khán giả đánh giá khá cao khi nhận điểm A-, theo kết quả điều tra CinemaScore sau giờ chiếu. Phim có sự tham gia của Denzel Washington, Chris Pratt, Ethan Hawke, Vincent D'Onofrio, Manuel Garcia-Rulfo, Martin Sensmeier và ngôi sao hành động Hàn Quốc Lee Byung Hun.
Phim có sự góp mặt của sao châu Á Lee Hyung Hun. Ảnh: Reuters
Xếp thứ hai trong danh sách chính là Storks, bộ phim hoạt hình mới nhất của hãng Warner Bros Animation với 21,8 triệu USD. Tuy đây không phải là con số mà các nhà sản xuất mong đợi nhưng là mức doanh thu tạm chấp nhận được bởi tình hình làm ăn ảm đạm của các phòng chiếu trong thời gian vừa qua.
Với chủ đề độc đáo và vui nhộn về hành trình vận chuyển trẻ em đến từng gia đình theo truyền thuyết phương Tây, Tiểu đội cò bay đang gây được sự quan tâm của nhiều khán giả và nuôi hy vọng thành công về mặt thương mại lẫn nghệ thuật khi bộ phim đang lăm le chiếm một suất trong danh sách đề cử các phim hoạt hình xuất sắc nhất Oscar 2017.
Tiểu đội cò bay là bộ phim dựa theo truyền thuyết nhận nuôi con ở phương Tây. Ảnh: Chụp màn hình trailer
Phim có kinh phí sản xuất 70 triệu USD, được chỉ đạo bởi hai đạo diễn Nicholas Stoller và Doug Sweetland và thể hiện qua giọng lồng tiếng của các diễn viên đình đám Andy Samberg, Katie Crown, Kelsey Grammer, Jordan Peele, Jennifer Aniston.
Trong một số diễn biến khác trên bảng xếp hạng, bộ phim dựa trên một câu chuyện có thật của lịch sử ngành hàng không Mỹ Sully (Cơ trưởng Sully) đã cán đích với vị trí thứ 3 với 13,8 triệu USD sau 2 tuần “càn quét” các bảng xếp hạng. Hiện tổng doanh thu của Sully tại Bắc Mỹ đang dừng ở con số 92,4 triệu USD. Đây cũng là một ứng cử viên cho suất tranh giải thưởng Oscar sắp tới.
Hai bộ phim đình đám khác là Bridget Jones's Baby (Đứa trẻ của tiểu thư Jones)Snowden (Mật vụ Snowden) đã trải qua một tuần đáng buồn với doanh thu sụt giảm gần một nửa so với thời điểm tuần đầu ra mắt (4,5 và 4,1 triệu USD). Qua đó, lần lượt xếp thứ 3 và 4 trên bảng xếp hạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.