Phòng vé Bắc Mỹ ảm đạm vì bão tuyết lịch sử

25/01/2016 12:51 GMT+7

Cơn bão tuyết lịch sử đang tàn phá miền duyên hải phía Đông nước Mỹ đã kéo theo những hệ lụy nghiêm trọng cho doanh thu của các bộ phim cuối tuần vừa qua, Variety đưa tin.

Cơn bão tuyết lịch sử đang tàn phá miền duyên hải phía Đông nước Mỹ đã kéo theo những hệ lụy nghiêm trọng cho doanh thu của các bộ phim cuối tuần vừa qua, Variety đưa tin.

'Người về từ cõi chết' yên vị ở ngôi đầu sau một tuần ảm đạm của các phòng vé Bắc Mỹ - Ảnh: Chụp màn hình trailer'Người về từ cõi chết' yên vị ở ngôi đầu sau một tuần ảm đạm của các phòng vé Bắc Mỹ - Ảnh: Chụp màn hình trailer

Theo thống kê, cơn bão tuyết Jonas đã khiến 400 địa điểm chiếu phim tại các thành phố lớn như Washington D.C., Baltimore, New York và Philadelphia phải đóng cửa, lượng người tới rạp giảm 32% so với tuần trước và 29% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù đã có những nỗ lực mở cửa phòng vé vào chủ nhật nhưng với thời tiết lạnh giá, lượng khán giả tới xem cũng không được cải thiện.

Trước tình hình đó, The Revenant (Người về từ cõi chết) do nam diễn viên Leonardo DiCaprio thủ vai chính là bộ phim có doanh thu khá nhất khi kiếm được 16 triệu USD từ 3.711 cụm rạp, cán mốc 119 triệu USD tổng doanh thu quốc nội.

Star Wars: The Force Awakens (Chiến tranh giữa các vì sao: Thần lực thức tỉnh) yên vị” ở vị trí số 2 với 14,3 triệu USD từ 3.365 cụm rạp. Như vậy, sau 6 tuần trình chiếu, “bom tấn” thứ 7 của sê ri phim viễn tưởng ăn khách này đã thu về tổng cộng 880 triệu USD, vững vàng ngôi đầu phim có doanh thu nội địa cao nhất mọi thời đại, bỏ xa vị trí thứ nhì là Avatar tận 120 triệu USD.

Phòng vé Bắc Mỹ ảm đảm vì bão tuyết lịch sử 2'Tân binh' The 5th Wave có màn ra mắt ảm đạm - Ảnh: Chụp màn hình trailer

Quán quân tuần trước, tác phẩm hài hước Ride Along 2 (Cớm tập sự 2) của bộ đôi Ice Cube - Kevin Hart, bị giảm nhiệt ngay trong tuần thứ hai trình chiếu. Phim chỉ có được 13 triệu USD từ 3.192 cụm rạp, tức giảm gần 70% so với tuần ra mắt. Con số này một phần cũng do hệ quả của đợt bão tuyết.

Trong khi đó, các “lính mới” phòng vé đều có mức doanh thu ra mắt khá thấp. Phim hài Dirty Granpa của hãng Lionsgate thu 11,9 triệu USD sau tuần đầu công chiếu. Mặc dù có sự tham gia của “bố già” Robert De Niro và tài tử Zac Efron, phim bị các nhà chuyên môn đánh giá thấp và không có hi vọng vực dậy ở tuần kế tiếp.

The 5th Wavecủa hãng Sony thu được 10,7 triệu USD. Phim là tác phẩm khoa học viễn tưởng dựa trên tiểu thuyết văn học cùng tên và có sự tham gia của Chloë Grace Moretz.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.