Phong cách thời trang giản dị của 'ông vua cà phê' Đặng Lê Nguyên Vũ

Thành Long
Thành Long
02/03/2019 14:14 GMT+7

Dù sở hữu khối tài sản lên đến hàng ngàn tỉ, nhưng Đặng Lê Nguyên Vũ lại có sở thích ăn mặc giản dị. Thậm chí, nhiều món hàng 'ông vua cà phê' mang chỉ có giá vài chục ngàn.

Mới đây, bức ảnh ông Đặng Lê Nguyên Vũ ngồi trên máy bay nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Theo đó, “ông vua cà phê” khiến nhiều người bất ngờ vì sự giản dị của mình khi đi đôi giày bảo hộ lao động thêu hình bông lúa, được sản xuất tại Việt Nam có giá 75.000 đồng. Thậm chí, mẫu giày mà ông mang còn có thể đặt hàng qua mạng. Bức ảnh thu hút lượt like “khủng”, khiến nhiều người phải suy nghĩ đến câu chuyện chạy theo hàng hiệu của một bộ phận doanh nhân hiện nay.
Bức ảnh ông Đặng Lê Nguyên Vũ ngồi trên máy bay gây sốt cộng đồng mạng. Nhiều người bất ngờ khi nam doanh nhân đi đôi giày bảo hộ lao động có giá 75.000 đồng dù sở hữu khối tài sản ngàn tỉ Ảnh: Chụp màn hình
Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên ông Đặng Lê Nguyên Vũ gây sốt với đôi giày có mức giá bình dân dù sở hữu khối tài sản hàng ngàn tỉ đồng. Trước đó, phong cách ăn mặc giản dị của nam doanh nhân luôn trở thành đề tài bàn tán của dư luận.
Xuất hiện trong phiên tòa những ngày qua, thậm chí là trong buổi ra mắt thương hiệu mới của Trung Nguyên, ông Vũ lựa chọn kiểu quần linen rộng phối cùng ghi-lê hoặc áo vest ngoài. Bên cạnh đó, nam doanh nhân còn kết hợp với khăn rằn, giày lười và mũ phớt..., những phụ kiện vốn đã trở thành "thương hiệu" của ông. So với vẻ ngoài sang trọng, quý phái của bà Lê Hoàng Diệp Thảo, phong cách thời trang của doanh nhân sinh năm 1971 được nhận xét đơn giản hơn nhiều.
Phong cách thời trang của "ông vua cà phê" có phần giản dị, bình dân Ảnh: Độc Lập
Chiếc khăn rằn Nam bộ dù giá chỉ vài chục ngàn đồng nhưng có ý nghĩa rất lớn đối với "ông vua cà phê". Phụ kiện này luôn đồng hành cùng ông trong suốt quá trình tham gia xét xử ly hôn Ảnh: TL
Tuy nhiên, phong cách ăn mặc này vướng nhiều tranh cãi. Một bộ phận cộng đồng mạng thắc mắc vì sao khi thời tiết TP.HCM nóng như vậy, Tổng giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên lại lựa chọn trang phục và phụ kiện kín đáo. Nhiều người lý giải rằng trong thời gian ông Vũ ẩn cư ở vùng núi thuộc Đắk Lắk đã quen với nền thời tiết se lạnh về đêm nên việc lựa chọn trang phục này phù hợp với thói quen sinh hoạt của ông.
Đối với những sự kiện quan trọng, nam doanh nhân vẫn trung thành với phong cách thời trang này Ảnh: TL
Đặc biệt, chiếc khăn rằn Nam bộ có giá vài chục ngàn cũng là điểm nhấn trong phong cách thời trang của Đặng Lê Nguyên Vũ. Chiếc khăn có ý nghĩa lớn, đánh dấu lời hứa của “ông vua cà phê” với đại tướng Võ Nguyên Giáp trong cuộc gặp gỡ trước đó. Đại tướng Võ Nguyên Giáp từng nói: “Thế hệ của các bác lo dựng nước và giữ nước. Bây giờ thời bình rồi đó, bác muốn những người doanh nhân như Vũ phải tiếp tục cuộc chiến này. Cuộc chiến này không dừng lại ở biên giới. Cuộc chiến này ở trong kinh tế, trong văn hóa, trong xã hội. Mong những người doanh nhân như Vũ tiếp tục ngọn cờ đó vì quốc gia, vì dân tộc". Vì vậy, chiếc khăn này như một cách nhắc nhở bản thân cô gắng của Tổng giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên.
Trước đó, trong phiên tòa xét xử vụ ly hôn, Đặng Lê Nguyên Vũ và vợ là Lê Hoàng Diệp Thảo đã có những màn tranh cãi gay gắt về tài sản và trách nhiệm. Nam doanh nhân từng khiến cộng đồng mạng xôn xao trước phát ngôn: “Tiền để làm gì? Tiền nhiều để làm gì mà ngày hôm nay ngồi như thế này”. Chia sẻ này tạo nên một làn sóng tranh cãi lớn trên các trang mạng xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.