Phố cổ Hà Nội qua tranh ký họa

04/10/2019 06:15 GMT+7

Phố cổ Hà Nội - Ký họa và hồi ức (Hanoi's old quarter - Sketches and memories), Artbook song ngữ Việt - Anh (do Wings Books - thương hiệu sách trẻ của NXB Kim Đồng) phát hành nhân kỷ niệm 65 năm ngày giải phóng thủ đô (10.10.1954 - 10.10.2019).

Cuốn sách có sự tham gia của gần 60 tác giả, nhà văn, kiến trúc sư, họa sĩ chuyên và không chuyên đến từ nhóm Ký họa đô thị Hà Nội (Urban Sketchers Hanoi, vừa được trao tặng giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội lần thứ 12 năm 2019).
Artbook tập hợp hơn 200 bức tranh ký họa bằng nhiều chất liệu và các bài viết giàu cảm xúc về phố cổ Hà Nội gắn với những nét đẹp văn hóa, lịch sử và quá trình đô thị hóa. Họa sĩ Nguyễn Thành Phong tìm về vẻ đẹp của những làng nghề, phường hội trong phố Hà Nội xưa; TS-KTS Nguyễn Quang Minh say mê với sự duyên dáng của nhà Pháp trong phố cổ Hà Nội; nhà văn Nguyễn Trương Quý tìm về nguồn cảm hứng vẽ phố Hà Nội của các họa sĩ trong quá khứ và trong dòng chảy đương đại... Ngoài ra, sách còn dành một phần riêng giới thiệu về đình trong phố cổ Hà Nội, gắn với tín ngưỡng thờ cúng, sự đa dạng của các phường nghề...
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.