Phim "Vũ điệu đường cong": Hài hước mà sâu cay

12/01/2012 00:51 GMT+7

Ngay trong suất chiếu đầu tiên ra mắt khán giả, phim tết Vũ điệu đường cong đã nhận được những tràng pháo tay vang dội bởi sự dí dỏm nhưng không kém phần thâm thúy.

Ngay trong suất chiếu đầu tiên ra mắt khán giả, phim tết Vũ điệu đường cong đã nhận được những tràng pháo tay vang dội bởi sự dí dỏm nhưng không kém phần thâm thúy.

Bên cạnh câu chuyện về tình yêu, lối sống, quan hệ tình thân trong gia đình của những người trẻ trong xã hội hiện đại, phim còn đề cập trực diện vào thế giới hậu trường nghề diễn viên, sản xuất phim mì ăn liền, chất lượng kém, quay nhanh kiếm tiền gấp. Chọn hình thức “phim trong đời” và “đời trong phim”, Vũ điệu đường cong lồng ghép, xâu chuỗi những “điều muốn nói” một cách ý nhị, hài hước nhưng sâu cay.

Hậu trường nghề diễn hiện diện trong phim thông qua nhân vật Vân Trâm (Kim Phượng thủ vai). Đó là một diễn viên nổi tiếng, đang đóng vai chính trong bộ phim Múa cho tình yêu của đạo diễn Cường (Việt Anh), luôn bị nhà sản xuất Tommy hối thúc phải đẩy nhanh tiến độ 1 ngày 1 tập phim để kịp chiếu và đỡ tốn kém chi phí, mặc kệ chất lượng phim ra sao. Vì bị mẻ răng do ăn nhầm sạn trong một phân cảnh, Vân Trâm đi chữa răng ở phòng khám của nha sĩ Long (Võ Thành Tâm) và nảy sinh tình yêu, để rồi cả hai phân vân chọn lựa giữa tình yêu hay sự nghiệp. Những băn khoăn dễ thấy ở những người trẻ trong đời sống hiện đại được đạo diễn chuyển tải lên phim một cách dung dị, dễ cảm.


Võ Thành Tâm, Kim Phượng và Bình Minh trong phim - Ảnh: Đ.P
 

Cách kể chuyện của đạo diễn Nguyễn Trọng Khoa thuyết phục được giới chuyên môn khi anh có những sáng tạo mới lạ so với các bộ phim Việt trước đây. Tay nghề đạo diễn được thể hiện rõ với những chăm chút trong từng khung hình, ánh sáng, dựng phim và kỹ xảo. Phim khiến khán giả cười tưng bừng ở nhiều trường đoạn, nhưng lại có nhiều phân cảnh xúc động đến chảy nước mắt. Ngôn ngữ điện ảnh cũng rất đắt khi có cảnh, đạo diễn chọn toàn cảnh là dòng xe cộ xuôi ngược ở một vòng xoay khi Long hối hả chạy về với mẹ lúc nghe tin bà vừa qua đời. Nhịp sống sôi động chốn thị thành đã cuốn nhiều người trẻ, có lúc khiến họ lơ là tình thân, nhưng rồi một lúc nào đó trong cuộc đời, họ chắc chắn sẽ nhận thấy không đâu bình yên bằng ngôi nhà có những người ruột thịt của mình.

Phim còn “ăn điểm” ở khâu diễn xuất của diễn viên. Vai lớn, vai nhỏ trong phim đều được trao cho những diễn viên hợp vai, diễn xuất tốt. Kim Phượng diễn xuất không thể chê được và quan trọng là đã thể hiện được bản lĩnh nghề nghiệp với một vai diễn không quá sức, nhưng lại được cô gọt cho vừa vặn với Võ Thành Tâm để cả hai diễn ăn rơ, bên tung bên hứng hiệu quả. Nhiều khán giả xem xong Vũ điệu đường cong cho biết đã hâm mộ Kim Phượng và Võ Thành Tâm hơn. Tăng Nhật Tuệ, Tiêu Châu Như Quỳnh, Minh Luân duyên dáng và dễ thương với vai diễn trong phim. Hoài Linh cũng vậy, khác với những vai hài hước làm trò trong nhiều phim, vai người cha của Long đã tạo được tiếng cười ý nhị. Siu Black chỉ xuất hiện một phân cảnh nhưng khiến khán giả cười lộn ruột vì lối diễn xuất tưng tửng của mình. 

Tết này, Vũ điệu đường cong đáng được chọn để thưởng thức, để cười, giải trí và suy ngẫm.

Phan Cao Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.