Phim Việt hoãn chiếu, đìu hiu vì vi rút Corona

Phan Cao Tùng
Phan Cao Tùng
03/02/2020 06:00 GMT+7

Sau hai buổi tối chiếu ra mắt báo giới và khách mời ở TP.HCM và Hà Nội, nhà sản xuất phim Bí mật của gió của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình đã thông báo hoãn chiếu , dù ngày ra rạp đã lên lịch.

Nhiều phim dời lịch ra mắt

Nhà sản xuất Ngô Thị Bích Hạnh của Hãng BHD đã công bố thông tin này trong buổi ra mắt phim Bí mật của gió dành cho báo giới tại Hà Nội vì tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona đang quá nghiêm trọng, hạn chế khán giả tới nơi đông người. Phim dự kiến khởi chiếu rộng rãi cho khán giả từ ngày 31.1 (mùng 7 tết) nhưng không thể diễn ra như dự định. Đây là phim điện ảnh Việt đầu tiên chịu tác động từ chuyển biến của dịch cúm và phải hoãn lịch chiếu.

NSND Hồng Vân đóng cửa 2 sân khấu

NSND Hồng Vân cho biết sẽ tạm đóng cửa hai sân khấu Kịch Phú Nhuận và Kịch Chợ Lớn, mặc dù đầu năm là thời điểm các sân khấu hoạt động sôi nổi nhất, vé trước đó đều bán hết. Chị chia sẻ: “Trong lúc diễn, nhìn xuống thấy gần như tất cả khán giả đều đeo khẩu trang, tôi không thể kềm được nước mắt, thương khán giả của mình không bút mực nào tả xiết. Tôi xin phép sẽ tạm đóng cửa sân khấu từ ngày 2.2 đến lễ Tình nhân 14.2, để cùng chung tay vượt qua đại dịch này. Đóng cửa hai sân khấu không phải chuyện nhỏ nhưng vẫn phải đóng thôi. 10 ngày là con số dự kiến, nhưng tôi sẽ tùy tình hình dịch bệnh mà tính tiếp”.    Cao Tùng - Công Sơn
“Lịch phát hành chính thức hiện chưa có ngày cụ thể, sẽ được thông báo sau tùy tình hình dịch bệnh”, phía nhà sản xuất phim cho biết. Tuy nhiên, vì không muốn khán giả hụt hẫng, Bí mật của gió vẫn được Hãng BHD chiếu Sneak Show (một số suất chiếu sớm) tại các rạp trên toàn quốc vào dịp cuối tuần (đến hết ngày 2.2).
Vào thời điểm có những diễn biến phức tạp của dịch bệnh do vi rút Corona, cụm rạp BHD cũng chuẩn bị sẵn khẩu trang và nước rửa tay khử trùng cho khán giả khi bước vào rạp. Diễn viên Khả Ngân (vai nữ chính Bí mật của gió) trong cả hai buổi chiếu ra mắt phim đều đeo khẩu trang và nói là để bảo vệ mình cũng như bảo vệ những người xung quanh.
Trong khi Bí mật của gió lùi thời gian công chiếu, anh Huy Trần, đại diện truyền thông của phim Sắc đẹp dối trá (đạo diễn Kay Nguyễn) có sự tham gia diễn xuất của Hoa hậu chuyển giới Hương Giang, NSND Kim Xuân, NSƯT Hữu Châu… cho biết: “Phim dự kiến ra rạp vào ngày 14.2, hiện nhà sản xuất đang xem xét tình hình, nếu như bệnh dịch diễn biến ngày càng phức tạp hơn thì sẽ có sự thay đổi về thời gian ra mắt”.
Những khuyến cáo mang khẩu trang khi đến nơi công cộng để bảo vệ sức khỏe cho mình và cộng đồng đang được các nghệ sĩ Việt tích cực lan tỏa. Giới nghệ sĩ Việt Nam cũng cập nhật thông tin, bảo vệ bản thân và lan tỏa thông tin hữu ích tới khán giả bằng việc luôn nhắc nhở đeo khẩu trang khi đi chơi, du lịch, tới những nơi đông người.
Phim Việt hoãn chiếu, đìu hiu vì vi rút Corona

Diễn viên Khả Ngân và Tuyền Mập đeo khẩu trang tới rạp

Rạp vắng khách

Chị Huyền Trang, đại diện cụm rạp Galaxy, cho biết: “Tết năm nay các nhà rạp thất thu, toàn thị trường giảm hơn 20% do khán giả ngại đến nơi đông người sợ lây lan dịch bệnh. Chất lượng phim ảnh mùa này cũng đìu hiu, không có bom tấn hấp dẫn nên cũng khó thuyết phục khán giả ra khỏi nhà đến nơi công cộng”. Bà Bích Liên, chủ rạp Mega GS, cho biết: “Rạp chúng tôi sụt giảm 50% lượng vé bán ra, ngày thường cao điểm rạp bán khoảng 5.000 vé/ngày, nhưng từ khi dịch bệnh bùng phát, chúng tôi chỉ bán được cao nhất là 2.000 vé”.
Các phim Việt hút khán giả từ tết như Gái già lắm chiêu 3, Đôi mắt âm dương, 30 chưa phải tết đến nay cũng giảm lượng khán giả đến xem. Đơn cử phim ăn khách nhất hiện nay tại rạp là Gái già lắm chiêu 3, nếu như trong tết, mỗi ngày phim thu được khoảng 15 - 17 tỉ đồng tiền vé, thì mấy ngày nay, do khán giả đến rạp vắng hơn nên doanh thu mỗi ngày chỉ còn khoảng 5 - 6 tỉ đồng. Phim ngoại hút khách Bác sĩ Dolittle: Chuyến phiêu lưu thần thoại hiện chỉ thu được hơn 1 tỉ đồng/ngày, trước đó là trên 10 tỉ đồng/ngày. Các phim khác thì thê thảm hơn, có phim cả ngày chỉ bán ra được 80 vé tại các rạp trên cả nước.
Hệ thống cụm rạp CGV hiện cũng áp dụng biện pháp phòng chống dịch tại các rạp CGV, bằng cách: Kiểm tra thân nhiệt nhân viên trước khi vào ca bằng thiết bị đo nhiệt độ điện tử; yêu cầu nhân viên rửa tay và sát khuẩn sau 20 phút 1 lần trong ca làm việc; trang bị dung dịch sát khuẩn cho khán giả tại mỗi cụm rạp; trang bị khẩu trang y tế cho nhân viên khi làm việc; tuyên truyền các biện pháp phòng tránh vi rút Corona thông qua các biển hiệu trưng bày tại rạp. Trong trường hợp khán giả đến rạp có những dấu hiệu nghi ngờ nhiễm bệnh như sốt - ho - khó thở, nhân viên CGV sẽ cách ly và hỗ trợ đưa đến trung tâm y tế gần nhất. Anh Nguyễn Quốc Khánh, phụ trách truyền thông của CGV, cho biết thêm: “Tất cả các bước trên đều được kiểm soát chặt chẽ bởi quản lý rạp nhằm hạn chế các trường hợp nghi ngờ và có khả năng lây nhiễm vi rút Corona khi khán giả đến rạp xem phim, dù hiện khán giả đến rạp thưa vắng hơn trước, tình hình vé bán ra có sụt giảm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.