Phim về Vua Louis XIV gây tranh cãi vì đầy cảnh nhục dục

13/03/2016 20:23 GMT+7

Series phim truyền hình lịch sử với tổng kinh phí thực hiện 21 triệu bảng Anh nói về thời trị vì của Vua Louis XIV (Pháp) đang khiến khán giả sốc vì những cảnh khiêu dâm và bạo lực.

Series phim truyền hình lịch sử với tổng kinh phí thực hiện 21 triệu bảng Anh nói về thời trị vì của Vua Louis XIV (Pháp) đang khiến khán giả sốc vì những cảnh khiêu dâm và bạo lực.

Một cảnh nóng trong Versailles - Ảnh chụp từ phim
Versailles được xem là "bom tấn" truyền hình đắt nhất lịch sử của Pháp với chi phí thực hiện lên đến 21 triệu bảng Anh, phần đầu có 10 tập. Bộ phim được thực hiện nhân dịp kỷ niệm 300 năm ngày giỗ của Le Roi Soleil (Vua Mặt Trời, biệt danh của Louis XIV).
Vai chính Vua Louis XIV được giao cho nam diễn viên người Anh George Blagden (nổi tiếng nhờ phim cổ trang Vikings, Les Misérables), trong khi đạo diễn là Jalil Lespert, từng đoạt giải César với bộ phim tiểu sử nói về cuộc đời của nhà thiết kế thời trang Yves Saint Laurent.
Theo Daily Mail, Versailles không chỉ đơn thuần là một phim tiểu sử, mà còn là một "món ngon" với những mưu mô, thủ đoạn, dối trá đầy kịch tính trong cung điện của Vua Louis XIV, triều đại kéo dài 72 năm trị vì dài nhất trong lịch sử nước Pháp.
Tuy nhiên khi lên sóng, Versailles nhận nhiều phản ứng trái chiều từ khán giả khi là một trong những phim truyền hình ngập cảnh sex. Tập đầu xoáy vào miêu tả cuộc sống tình dục đồi trụy của Vua Louis XIV, với những mối quan hệ đồng tính bên trong cung điện xa hoa, những cảnh nóng bỏng với người tình. Ngoài ra, phim còn được cho có quá nhiều cảnh bạo lực...
Được biết, BBC đã đàm phán để giành được quyền phát sóng Versailles tại Anh, nhằm cạnh tranh với thành công của phim truyền hình Downton Abbey trên ITV. Chi phí sản xuất cho mỗi tập phim khoảng 2,1 triệu bảng Anh, hơn gấp đôi so với chi phí trung bình sản xuất một tập Downton Abbey.
Versailles là phim truyền hình có chi phí sản xuất đắt nhất nước Pháp - Ảnh poster phim
Nhiều khán giả cho rằng phim quá nhiều cảnh nóng và không phù hợp phát sóng. Sam Burnett đến từ Mediawatch nhận xét: “Khoác áo cho phim khiêu dâm và bạo lực bằng cà vạt và vớ da mỏng không thể nào gọi là văn hóa được”.
Trước những phản ứng của khán giả, BBC vẫn chưa đưa ra bình luận gì. Đại diện BBC cho biết Versailles sẽ được lên sóng trọn vẹn 10 tập của phần 1 và là một "món ngon" cho người xem trên kênh BBC2.
Phần 1 cũng đã được trình chiếu tại Pháp hồi tháng 11.2015 trên kênh Canal+ và lập tức gây ra tranh cãi. Các nhà phê bình chỉ trích phim có những chi tiết làm vẩn đục một trong những vị vua mang tính biểu tượng nhất của đất nước, trong khi khán giả bực mình vì phim được ghi phụ đề tiếng Anh.
“Chúng tôi không có gì chống lại tiếng Anh, nhưng chúng tôi không muốn Pháp là ngôn ngữ thứ hai ở Pháp”, một độc giả bình luận. Tuy nhiên phía nhà sản xuất cho rằng đó là "sự lựa chọn thực dụng để dễ dàng xuất khẩu phim Pháp sang các thị trường khác”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.