Phim về khủng bố Paris bị hoãn chiếu

18/11/2015 08:00 GMT+7

(iHay) Đây là lần thứ hai Made in France - phim về đề tài khủng bố với poster là hình khẩu AK-47 chồng lên tháp Eiffel - bị hoãn chiếu vì khủng bố thật tại Pháp.

(iHay) Đây là lần thứ hai Made in France - phim về đề tài khủng bố với poster là hình khẩu AK-47 chồng lên tháp Eiffel - bị hoãn chiếu vì khủng bố thật tại Pháp.

Phim về khủng bố Paris bị hoãn chiếu - ảnh 1
Made in France bị hoãn lần đầu do cuộc khủng bố vào trụ sở tờ Charlie Hebdo hồi cuối tháng 1 năm nay lại bị hoãn vô thời hạn do khủng bố Paris ngày 13.11 vừa qua - Ảnh: Poster phim
Made in France được đạo diễn và đồng biên kịch bởi nhà làm phim người Pháp Nicolas Boukhrief. Ông cũng là một cựu nhà báo, từng chỉ đạo khá nhiều tác phẩm kịch tính bao gồm cả Le ConvoyeurCortex.
Nội dung Made in France xoay quanh một nhà báo theo đạo Hồi (Malik Zidi đóng), xâm nhập vào một tổ chức cực đoan ngay tại Paris - những kẻ đang âm mưu tiến hành các cuộc khủng bố tại kinh đô ánh sáng. Poster của phim - hình ảnh khẩu súng AK-47 chồng lên tháp Eiffel - đã được dán khắp các địa điểm công cộng như nhà ga tàu điện ngầm, trạm xe buýt… bởi Made in France dự định ra rạp ngày 18.11 này.
Tuy nhiên, sau vụ khủng bố làm rung chuyển nước Pháp đêm 13.11, ngay sáng 14.11, thông báo về Made in France được đưa ra gấp rút: “Sau sự kiện bi thảm đêm qua, các nhà phân phối Pretty Pictures và nhà sản xuất Radar Films ngay lập tức hoãn phát hành phim”.
Variety cho biết đây là lần thứ 2 Made in France gặp trục trặc về ngày ra rạp. Trước đó, nó cũng bị SND Distribution hoãn do ảnh hưởng của cuộc khủng bố vào trụ sở tờ Charlie Hebdo hồi cuối tháng 1 năm nay.
Phim về khủng bố Paris bị hoãn chiếu - ảnh 2Nội dung phim cũng về khủng bố do một tổ chức Hồi giáo cực đoan gây ra giữa Paris - Ảnh: Chụp màn hình trailer
Cả Pretty Pictures lần này và SND Distribution lần trước đều e ngại bởi nếu phim trình chiếu sẽ bị chỉ trích do không thể không so sánh giữa các cảnh phim khủng bố giữa lòng Paris và sự thật đau thương vừa diễn ra.
Made in France ra mắt lần đầu tại LHP Busan với tựa Inside the Cell (tạm dịch: Bên trong đầu não) hồi tháng 10 và cũng đã được lên lịch chiếu ở LHP Tallinn Black Nights.
Trong phần giới thiệu ở catalog Busan có đoạn: phim “được quay chỉ vài tháng trước những sự kiện ở Paris hồi tháng 1.2015. Inside the Cell có những chi tiết rất giống với những gì xảy ra ngoài đời thực. Inside the Cell là tác phẩm diễn tả cuộc điều tra táo bạo, đưa bạn vào thế giới của những nhóm đạo Hồi cực đoan đang phát triển bên trong các quốc gia phương Tây và có thể ra tay tấn công bất cứ lúc nào".
Chính vì vậy, việc hoãn chiếu phim ở thời điểm nhạy cảm này là việc làm cần thiết.
Giới giải trí thi nhau hủy tour, lùi lịch chiếu phim sau khủng bố Paris
Phim về khủng bố Paris bị hoãn chiếu - ảnh 3Rất nhiều hoạt động khác trong ngành giải trí như giới thiệu phim, phỏng vấn diễn viên, đạo diễn... đều bị thay đổi do khủng bố Paris - Ảnh: Poster phim
Không chỉ Made in France ảnh hưởng do khủng bố Paris mà các kế hoạch khác trong làng giải trí cũng phải thay đổi, đặc biệt là các nội dung liên quan đến chiến tranh.
Theo SMH, cuộc phỏng vấn đạo diễn Steven Spielberg về bộ phim đề tài Chiến tranh lạnh Bridge Of Spies ngày 15.11 bị hủy. Cuộc phỏng vấn Natalie Portman về vai diễn mới trong tác phẩm Jane Got A Gun tại Paris ngày 15 - 16.11 cũng bị bỏ.
Ngay CBS cũng ra thông cáo sẽ phát tập mới của Supergirl thay vì NCIS: Los Angeles do phần phim này có liên quan đến chủ đề đánh bom và khủng bố.
Chưa hết, hãng Lionsgate tuyên bố không cho phép phỏng vấn tại buổi giới thiệu phim Moskingjay phần 2 như một biểu hiện “của sự tôn trong cho các sự kiện xảy ra gần đây tại Paris” do một phần thuộc phần cuối loạt Hunger Games được quay ở Paris.
Ban nhạc Foo Fighters cũng quyết định hủy toàn bộ phần còn lại của chuyến lưu diễn châu Âu của họ. Còn U2 không lên sóng HBO như chương trình đã định vì khủng bố ở Paris.

Tạ Ban

>> Tranh cãi không dứt chuyện thay avatar cờ Pháp sau khủng bố Paris
>> Cộng đồng mạng bàng hoàng trước vụ khủng bố ở Paris

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.