Phim về gian lận thi cử hot nhất Thái Lan đến Việt Nam

27/08/2017 21:52 GMT+7

Bad Genius (Thiên tài bất hảo) là tác phẩm học đường tới từ Thái Lan nhận được vô số đánh giá tích cực từ quê nhà, cùng với doanh thu cao nhất xứ chùa vàng nửa đầu năm 2017.

Bad Genius ra mắt tại quê nhà vào ngày 3.5, ngay lập tức kiếm được 44,15 triệu baht (hơn 30 tỉ đồng) trong 3 ngày cuối tuần. Sau hơn 2 tuần liên tiếp đứng đầu phòng vé, phim sở hữu doanh thu cao nhất Thái Lan 2017 (tính từ đầu năm tới nay) với 112,15 triệu baht (hơn 76 tỉ đồng).
Không những vậy, Bad Genius còn được lựa chọn chiếu mở màn cho Liên hoan phim châu Á lần thứ 16 tại New York (Mỹ) vào ngày 30.6, đánh dấu một tác phẩm đến từ quốc gia Đông Nam Á được lựa chọn chiếu mở màn ở sự kiện này. Tại đây, Bad Genius cũng giành được giải Best Feature và nữ diễn viên chính Chutimon trở thành Rising Star Asia (Ngôi sao mới châu Á). Ngoài ra, phim được chấm 8,3 điểm trên IMDb và 100% trên Rotten Tomatoes.
Tác phẩm gây sốt về đề tài gian lận thi cử của Thái đến Việt Nam2
Bộ phim gây ấn tượng với giới trẻ nhờ bối cảnh học đường quen thuộc
Tác phẩm khiến người xem bất ngờ vì dám làm những điều mới lạ, chưa từng có trong điện ảnh xứ chùa vàng, nói lên vấn đề gian lận trong môi trường học đường một cách thẳng thắn nhất. Không chỉ ở Thái Lan mà ngay cả các nước trên thế giới, nạn gian lận trong thi cử vẫn là một vấn nạn nhức nhối của xã hội.
Chưa hết thời gian công chiếu tại Thái Lan, Thiên tài bất hảo đã được 10 nước mua bản quyền phát hành, trong đó có Việt Nam.
Phim kể về Lyn, một nữ sinh với tài năng xuất chúng nhưng gia cảnh lại khó khăn. Để có tiền đóng học phí cho ngôi trường danh giá mà mình đang theo học, cô bắt đầu chỉ bài cho các cậu ấm, cô chiêu lười học trong các kỳ thi để lấy tiền công. Câu chuyện bắt đầu khi Lyn “giúp đỡ” cho 5 cô cậu con nhà giàu trong trường với mức giá 3.000 baht một môn. Nhưng thật không may, phi vụ thất bại, cô bị tố và bị bắt tại trận. Chuyện gì sẽ xảy ra với thiên tài một khi kế hoạch bị lật tẩy, đồng bọn của cô sẽ xử trí thế nào để cứu cô? Từ đó, những mánh khóe gian lận phòng thi sẽ được bóc trần.
Với nội dung hấp dẫn, kịch tích và gần gũi cùng dàn nhân vật điển hình trong môi trường học đường, phim được cho là tác phẩm đáng mong đợi nhất mùa tựu trường 2017. Tại Việt Nam, Bad Genius sẽ ra rạp ngày 15.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.