Phim về đời sống Hồi giáo thắng giải Cesar 2015

21/02/2015 09:23 GMT+7

(TNO) Bộ phim Timbuktu , một sản phẩm hợp tác giữa Mauritius và Pháp, vừa đăng quang giải Cesar, giải thưởng điện ảnh lớn nhất của Pháp.

(TNO) Bộ phim Timbuktu, một sản phẩm hợp tác giữa Mauritius và Pháp, vừa đăng quang giải Cesar, giải thưởng điện ảnh lớn nhất của Pháp.

Đoàn làm phim Timbuktu chụp ảnh sau chiến thắng hoành tráng

Lễ trao giải Cesar lần thứ 40 vừa diễn ra Nhà hát Chatelet tại Paris vào sáng 21.2 theo giờ Việt Nam.

Timbuktu là bộ phim tâm lý của đạo diễn người Mauritius Abderrahmane Sissako nói về cuộc sống khắc nghiệt của phụ nữ dưới sự cai trị của các chiến binh thánh chiến Hồi giáo. Phim nhận được 8 đề cử và chiến thắng gần như trọn vẹn với 7 giải tất cả.

Theo Variety, trong bài phát biểu nhận giải Đạo diễn xuất sắc nhất, đạo diễn Abderrahmane Sissako bày tỏ lòng tôn kính đối với sự đa dạng và cởi mở của điện ảnh Pháp. Ông đặc biệt gửi lời cảm ơn hai nhà sản xuất người Pháp là Sylvie Pialat và Jean Labadie vì đã tin tưởng vào dự án này và dám chấp nhận rủi ro.

Tài tử Pierre Niney chiến thắng nhờ vai nhà thiết kế đồng tính

Các giải còn lại của Timbuktu lần lượt là Kịch bản gốc, Âm thanh, Quay phim, Nhạc phim và Biên tập xuất sắc nhất.

Hạng mục Nam diễn viên xuất sắc nhất vinh danh tài tử Pierre Niney của phim Yves Saint Laurent. Trong phim, Niney vào vai nhà thiết kế thời trang đồng tính Yves Saint Laurent nổi tiếng của Pháp.

Adèle Haenel chụp ảnh với giải thưởng

Còn người đẹp 26 tuổi Adèle Haenel của phim Love at First Fight giành chiến thắng ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Ngoài ra, Love at First Fight cũng giành luôn giải Phim đầu tay xuất sắc nhất và Nam diễn viên mới triển vọng cho Kevin Azais.

Adèle Haenel chụp ảnh với giải thưởngNgôi sao phim Chạng vạng Kristen Stewart dự sự kiện với đầm trắng xinh đẹp 

Trong khi đó, nữ diễn viên Kristen Stewart giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất nhờ vai diễn trong phim Clouds of Sils Maria Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất là Reda Kateb của phim Hippocrate.

Ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài, các ứng viên Oscar năm nay là Boyhood, The Grand Budapest hotelIda, cùng 12 years a slave từng thắng Oscar 2014 cũng như tác phẩm đoạt giải Cành cọ vàng The Winter sleep đã bị bộ phim Mommy (đạo diễn Xavier Dolan) đánh bại. Đây cũng là một sản phẩm hợp tác của Pháp cùng Canada.

Đạo diễn, diễn viên Sean Penn được trao giải Danh dự của Cesar. Ngôi sao người Mỹ cho biết ông luôn yêu thích phim Pháp và cảm thấy rất tự hào khi được giải thưởng điện ảnh lớn nhất của Pháp ghi nhận.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.