Phim truyền hình Trung Quốc đạo nhái phim Final Fantasy Nhật Bản

30/05/2020 21:44 GMT+7

Sáng 30.5, các phương tiện truyền thông Hoa ngữ rầm rộ đưa tin bộ phim Nguyệt thượng trọng hỏa có các cảnh quay giống hệt Final Fantasy 14 . Điều này khiến khán giả rất phẫn nộ.

Cụ thể, khán giả phát hiện ngay trong gần 2 phút đầu tiên của Nguyệt thượng trọng hỏa, bố cục và góc quay cũng như diễn biến có sự tương đồng lớn với Final Fantasy phần 14. Để làm rõ hơn vụ việc, cộng đồng mạng đã đặt song song hai video so sánh phân đoạn giống nhau giữa hai tác phẩm và để công chúng tự nhận định.
Kết quả, không chỉ người xem mà fan của Nguyệt thượng trọng hỏa cũng đồng ý với quan điểm một cảnh trong bộ phim truyền hình Trung Quốc này đã sao chép toàn bộ ý tưởng từ Final Fantasy 14. Từ khoảnh khắc máy quay chuyển động theo từng bước chạy quân lính, hướng mặt nhân vật, hiệu ứng cháy nổ hay đến cả góc nhìn phóng xa hay phóng gần đều “hao hao” nhau.
 

Góc quay nhân vật bên tác phẩm Trung Quốc (ảnh trái) làm khán giả nghĩ ngay đến dự án Nhật Bản đình đám

Chi tiết gần - xa lấy bối cảnh của Nguyệt thượng trọng hỏa (ảnh trên) y chang của Final Fantasy 14

ẢNH: CẮT TỪ CLIP

Làn sóng chỉ trích hướng về Nguyệt thượng trọng hỏa rất dữ dội. Cộng đồng mạng chửi bới đoàn làm phim là “đạo sĩ” và dùng những từ ngữ nặng nề vì đi ăn cắp sản phẩm tinh thần từ nước ngoài một cách trắng trợn. Giữa tâm điểm “gạch đá”, ê-kíp đã nhanh chóng lên tiếng nhận lỗi.
Theo chia sẻ của đạo diễn Hà Chú Bồi trên Weibo, cảnh quay đạo nhái này do nhóm đạo diễn tổ khác thực hiện. Ông cũng cho biết dự án đang biên tập và chỉnh sửa kỹ thuật khẩn cấp, nhằm khắc phục tình trạng sao chép trên. Nhà làm phim họ Hà mong rằng “dùng hành động thực tế để làm giảm tổn thất do tình huống gây ra cho các diễn viên và khán giả”.

Trần Ngọc Kỳ (trái) và La Vân Hi được khen diễn ăn ý trong phim

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Việc đạo diễn Nguyệt thượng trọng hỏa phản hồi tự nhận trách nhiệm phần nào làm giảm được sự bức xúc từ fan Final Fantasy lẫn cơn nóng giận của cư dân mạng. Nhiều người hi vọng ê-kíp sẽ xem xét lại đội ngũ làm việc để tránh sự việc tương tự tái diễn.,
Nguyệt thượng trọng hỏa là bộ phim truyền hình cổ trang chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Quân Tử Dĩ Trạch. Tác phẩm xoay quanh ân oán giang hồ Võ Lâm và chuyện tình giữa Thiếu cung chủ Trọng Tuyết Chi và Cốc chủ Thượng Quan Thấu. Phim quy tụ hai diễn viên trẻ đang hot tại Hoa ngữ là La Vân Hi và Trần Ngọc Kỳ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.