Phim truyền hình Trung Quốc bị tố "đạo" phim Mỹ

07/08/2012 14:00 GMT+7

(TNO) Dư luận Trung Quốc đang xôn xao vụ một bộ phim tryền hình nước này bị tố “đạo” kịch bản, cốt truyện, nhân vật, thậm chí cả lời thoại hài hước từ hai phim truyền hình ăn khách của Mỹ là Friends (Những người bạn) và The Big Bang Theory (Thuyết Big Bang).

(TNO) Dư luận Trung Quốc đang xôn xao vụ một bộ phim tryền hình nước này bị tố “đạo” kịch bản, cốt truyện, nhân vật, thậm chí cả lời thoại hài hước từ hai bộ phim truyền hình ăn khách của Mỹ là Friends (Những người bạn)The Big Bang Theory (Thuyết Big Bang).

Bộ phim truyền hình Ipartment của Trung Quốc xoay quanh cuộc sống của những người bạn hàng xóm trong một tòa nhà ở Thượng Hải (Trung Quốc), theo Telegraph ngày 7.8.

Theo Telegraph, phim truyền hình hài hước Friends của Mỹ  lấy bối cảnh thập niên 1990, xoáy vào cuộc đời một vị giáo sư đại học, một nam diễn viên truyền hình và một tay chơi đàn guitar. Trong khi đó, Ipartment của Trung Quốc cũng mô tả cuộc đời một giảng viên đại học, một phát thanh viên radio và một tay nghiện máy vi tính.

Công ty sản xuất phim Thượng Hải bắt đầu bấm máy quay bộ phim truyền hình hài hước Ipartment vào năm 2009. Bộ phim này đang được phát sóng ở Trung Quốc.

Những người mê phim truyền hình bắt đầu hoài nghi về sự giống nhau rất “kỳ lạ” giữa Ipartment và hai bộ phim truyền hình của Mỹ nói trên sau khi xem tập thứ ba.

Cư dân mạng đã đăng tải nhiều bài viết, lời bình luận đả kích Ipartment “đạo” phim Mỹ Friends, kèm với những bức ảnh so sánh hai bộ phim này.

Phim truyền hình Trung Quốc bị tố đạo phim Mỹ
Cảnh những người bạn nói chuyện với nhau trong Ipartment (trên), rất giống cảnh trong Friends - Ảnh chụp từ Twiiter

“Có phải Ipartment chỉ dành cho thế hệ 9X vốn chưa hề xem Friends bao giờ?”, Telegraph dẫn lời một cư dân mạng Trung Quốc đặt nghi vấn trên trang mạng xã hội Twitter và Weibo.

“Nhiều lời thoại và bối cảnh của Ipartment giống y hệt như phim Mỹ”, một khán giả xem đài nói với Thời báo Hoàn Cầu (Trung Quốc).

Thời báo Hoàn Cầu cho biết, nhà sản xuất thừa nhận "mượn" một số lời thoại hài hước “từ nhiều nguồn khác nhau”, nhưng bác bỏ cáo buộc Ipartment được “đạo” từ phim Mỹ và cho rằng phim truyền hình hài hước có những điểm “giống nhau”.

Phúc Duy

>> Sao Trung Quốc đua nhau gợi cảm
>> Tên thật của các sao Trung Quốc
>> Các ngôi sao Trung Quốc làm gì trước khi thành ... sao?
>> Nhiều ngôi sao Trung Quốc nhập quốc tịch nước ngoài
>> Nỗi khổ “bán thân dài hạn” của sao Trung Quốc
>> 10 ngôi sao Trung Quốc kiếm tiền giỏi nhất năm 2006
>> Cú sốc của các sao Trung Quốc
>> Các sao Trung Quốc với Xác ướp phần 3

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.