Phim truyền hình cổ trang Việt Nam gây sốt vì đánh đấm như phim Trung Quốc

Thành Long
Thành Long
01/04/2019 15:06 GMT+7

Dự án Đò xuôi vạn lý khi tung ra teaser nhận được lời khen của khán giả bởi những màn võ thuật ấn tượng. Diễn viên Oanh Kiều cũng chia sẻ về quá trình tập luyện của dàn diễn viên để có được những thước phim đẹp mắt.

Mới đây, đoạn teaser ngắn của dự án Đò xuôi vạn lý được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi. Theo đó, nhiều người bày tỏ sự bất ngờ khi một sản phẩm phim truyền hình của Việt Nam theo hướng cổ trang lại có những màn võ thuật đẹp mắt, không kém gì phim Trung Quốc. Điển hình là đoạn trailer của phim, phân cảnh Oanh Kiều đánh nhau với Quang Sự hay cảnh nam diễn viên té từ trên thác cao xuống nhận được lời khen từ khán giả bởi theo nhận xét, các diễn viên vừa được đầu tư trang phục, vừa thể hiện được các thế võ ấn tượng. 
Teaser Đò xuôi vạn lý
Liên lạc với Oanh Kiều, bản thân nữ diễn viên cũng bất ngờ khi những cảnh ngắn trong phim được khán giả đón nhận. Để có thể hoàn thành tốt vai diễn này, cô đã cùng các diễn viên còn lại trong đoàn đến học và tập luyện tại trung tâm cascadeur trước đó một tháng.
“Từ một diễn viên gắn với những hình ảnh nữ tính, dịu dàng chuyển sang đảm nhận một vai diễn phải thực hiện nhiều yếu tố võ thuật đối với tôi không phải là dễ dàng. Tuy nhiên vì nhân vật này khá thú vị nên tôi nhận lời và dành thời gian để tập luyện cho vai diễn này. Thời gian đầu chúng tôi được học những thế võ cơ bản, đến khi nắm chắc rồi thì lên phim trường chúng tôi mới bắt đầu ráp lại và cho ra sản phẩm ưng ý nhất”, cô kể.
Hầu hết các phân cảnh võ thuật đều được dàn diễn viên tự thực hiện, thay vì nhờ người đóng thế Ảnh: Fanpage Đò xuôi vạn lý
Oanh Kiều tiết lộ hầu hết các phân cảnh võ thuật trong phim đều do cô và các diễn viên tự thực hiện, trừ một số đoạn lấy góc toàn trong khi nghệ sĩ phải quay nguyên ngày thì có cascadeur hỗ trợ. “Bản thân chúng tôi đã làm phim này đều muốn cố gắng hết mình để Đò xuôi vạn lý được khán giả đón nhận. Đó là lý do hầu hết các diễn viên đều chấp nhận đóng những cảnh khó dưới sự hỗ trợ của đội ngũ cascadeur”, cô chia sẻ.
“Vì vừa phải diễn xuất và đánh võ trong bối cảnh rừng rậm nên các diễn viên gặp không ít thương tích khi quay. Điển hình là tôi, đối với những cảnh phải nhờ dây cáp hỗ trợ để thực hiện những pha hành động trên không trung, đôi khi vì thả dây nhanh quá khiến tôi bị đáp đất mạnh và bị thương. Hay những cảnh đánh nhau và bay trên các mỏm đá cũng rất nguy hiểm. Nhưng tôi chưa bao giờ hối hận khi nhận lời tham gia bộ phim này, bởi khi nhìn lại các sản phẩm, điển hình là đoạn teaser, tôi đều thấy sướng vì thành quả xứng đáng với công sức mà anh em trong đoàn bỏ ra”, Oanh Kiều tâm sự.
Oanh Kiều tiết lộ cô không ít lần bị thương vì quay cảnh đánh nhau Ảnh: Fanpage Đò xuôi vạn lý
Tuy nhiên thời điểm tung trailer, Đò xuôi vạn lý cũng vướng không ít tranh cãi vì ý tưởng, tạo hình nhân vật giống với các dự án cổ trang của Trung Quốc. Oanh Kiều khẳng định phim truyền hình mà cô tham gia mang một màu sắc riêng, không giống với phim của nước bạn và cô cũng không áp lực khi bị so sánh với những dự án cổ trang trước đây.
“Lý do tôi tham gia phim này vì cả ê-kíp có sự đầu tư rất kỹ lưỡng trước khi bấm máy, từ trang phục đến đạo cụ... Về phần mình, tôi thấy sản phẩm này mang màu sắc mới nhưng vẫn đậm chất Việt Nam. Khi mặc bộ trang phục, tôi cảm nhận rằng mình đúng là một cô gái của Việt Nam chứ không phải ở đất nước khác. Tôi cũng hi vọng khán giả sẽ mở lòng đón nhận để phim được đến gần hơn với khán giả”, cô nói thêm. 
Nữ diễn viên phủ nhận tin đồn Đò xuôi vạn lý lấy ý tưởng từ phim Trung Quốc Ảnh: Fanpage Đò xuôi vạn lý
Đò xuôi vạn lý là dự án phim truyền hình của đạo diễn Nguyễn Duy Võ Ngọc, kể về hành trình thoát khỏi những ồn ào của cuộc đời để trở về sống cuộc sống bình yên của Bạch Phi Nhạn Thiên Tâm (Quang Sự). Tuy nhiên, khi anh đưa ra quyết định này thì những đảo điên, thị phi cùng quá khứ tai ương lại không buông tha cho anh.
Phim có sự tham gia của nhiều diễn viên như Quang Sự, Lâm Minh Thắng, Ngân Quỳnh, Oanh Kiều... Bên cạnh những màn tỉ thí võ thuật đẹp mắt, phim còn được khen ngợi bởi việc đầu tư trang phục và khiến người xem đắm chìm trong phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, giản dị của quê hương. Tác phẩm sẽ được chiếu vào giữa năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.