Phim trinh thám chiếu mạng của Trung Quốc ‘gây sốt’

Huệ Bình
Huệ Bình
25/06/2020 22:13 GMT+7

Góc khuất bí mật đang là phim chiếu mạng thu hút đông đảo khán giả Trung Quốc nhờ dàn diễn viên nổi tiếng và 12 ca khúc đặc sắc cho 12 tập phim.

Phim chiếu mạng (web drama) Góc khuất bí mật chuyển thể từ tiểu thuyết trinh thám nổi tiếng Đứa trẻ hư của tác giả Tử Kim Trần. Bộ phim của hãng sản xuất Viên niên ảnh nghiệp (Wannian Pictures) này gồm 12 tập, phát hành từ ngày 16.6 trên trang web video trực tuyến iQiyi.
Góc khuất bí mật được trang QQ đánh giá là có nội dung hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên. Trương Đông Thăng là giáo viên phương Bắc xuống ở rể ở phương Nam. Người vợ ngoại tình và muốn ly hôn, ngay cả cha mẹ vợ cũng khuyên anh ta nên buông tay. Trương Đông Thăng giả vờ mời bố mẹ vợ đi leo núi. Khi đến đỉnh núi, anh ta tìm cách đẩy họ xuống vực.
Ba đứa trẻ Chu Triều Dương, Phổ Phổ, Đinh Hạo vô tình chứng kiến và quay lại cảnh Trương Đông Thăng giết cha mẹ vợ. Vì Phổ Phổ cần tiền để chữa bệnh cho em trai nên ba đứa trẻ lên kế hoạch tống tiền Trương Đông Thăng. Sau đó liên tục xảy ra nhiều cái chết bí ẩn.
Chu Triều Dương là học sinh có thành tích học tập xuất sắc nhất toàn trường cấp 2. Mạch chuyện thêm kịch tính khi Chu Triều Dương vô tình ngộ sát em gái cùng cha khác mẹ, Phổ Phổ và Đinh Hạo chứng kiến sự việc. Sự việc đẩy đưa biến Chu Triều Dương trở thành Trương Đông Thăng thứ hai.

Chu Triều Dương, Phổ Phổ, Đinh Hạo vô tình chứng kiến một vụ giết người và lập kế hoạch tống tiền tên sát nhân

Ảnh: iQiyi


Dàn diễn viên đầy nội lực

Theo Nhân dân Nhật báo, so với tác phẩm Đứa trẻ hư, mỗi nhân vật trong phim được đặt vào bối cảnh gia đình phức tạp, làm nhân vật trở nên đầy đặn và đa chiều hơn. Góp nên thành công của bộ phim phải kể đến dàn diễn viên nổi tiếng tham gia. Tần Hạo vào vai Trương Đông Thăng, từng được 3 lần đề cử hạng mục Nam diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Cannes (năm 2005, 2009, 2010), 3 bộ phim đóng vai chính (gồm Giấc mơ Thượng Hải (2005), Cơn sốt mùa Xuân (2009), Mặt trời chiếu ở Trùng Khánh (2010)) đều lọt vào danh sách tham dự Liên hoan phim Cannes. Tạo hình “đầu hói” của Tần Hạo khác với nhân vật Trương Đông Thăng trong truyện, nhưng được khán giả đánh giá là ấn tượng.
Vương Cảnh Xuân vào vai cảnh sát chuẩn bị về hưu. Anh từng giành giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Tokyo năm 2013. Sau đó vào năm 2019, anh tiếp tục giành giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Berlin lần thứ 69 (năm 2019). Ngoài ra, còn nữ diễn viên Lưu Lâm, từng nhận được giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất trong liên hoan phim quốc tế Singapore năm 2000. Trong số 3 diễn viên nhí, Vinh Tử Sam (đóng vai Chu Triều Dương) từng xuất hiện trong Như Ý Truyện với vai Vĩnh Chương. Diễn xuất của Vinh Tử Sam được đánh giá cao với những biểu cảm trên gương mặt và ánh mắt xuất thần.

Tạo hình “đầu hói” của Tần Hạo khác với nhân vật Trương Đông Thăng trong truyện nhưng được khán giả đánh giá là ấn tượng

Ảnh: Sohu

12 ca khúc đặc sắc cho 12 tập phim

Một điểm thu hút khán giả nữa của bộ phim Góc khuất bí mật là ca khúc cuối mỗi tập phim khác nhau. Kết thúc 12 tập phim là 12 ca khúc, chẳng hạn như: Chiếc thuyền trắng nhỏ, Do dự, Ngày, Địa ngục trần gian, Kẻ trộm ánh trăng, Chết trong chung cư xoay tròn, Good night (nhóm Joyside)... Đạo diễn Tân Sảng “hy vọng nhạc kết mỗi tập phim có thể tổng kết lại cảm xúc của từng tập và đề nghị mọi người nên nghe nhạc cuối phim vì là một phần của bộ phim”.
Cư dân mạng Trung Quốc đánh giá tiết tấu phim Góc khuất bí mật vừa phải, không quá nhanh cũng không kéo dài lê thê, đồng thời việc khéo léo đan cài nhạc điện tử tăng thêm hiệu ứng cho bộ phim. Đó là chưa kể đến giọng hát u uất, thể hiện kịch tính bên trong của nhân vật gây nhiều ấn tượng cho khán giả khi xem bộ phim chiếu mạng này. Phim được chấm tới 9 điểm trên trang đánh giá phim Douban.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.