Phim 'Tiệc trăng máu' của Nguyễn Quang Dũng bỏ tiền tỉ dựng một bối cảnh

P.C.Tùng
P.C.Tùng
24/05/2020 06:52 GMT+7

Bộ phim Tiệc trăng máu khiến khán giả bất ngờ khi hé lộ kinh phí tiền tỉ đầu tư một bối cảnh.

Không chỉ gây ấn tượng mạnh bởi dàn diễn viên đình đám như Thái Hòa, Hồng Ánh, Kiều Minh Tuấn, Thu Trang, Hứa Vỹ Văn, Kaity Nguyễn, Đức Thịnh, bộ phim Tiệc trăng máu(ảnh) còn khiến khán giả bất ngờ khi hé lộ kinh phí tiền tỉ đầu tư bối cảnh.
Đạo diễn Quang Dũng đã chi 3 tỉ đồng để dựng căn hộ penthouse sang trọng - tầng cao nhất của chung cư - để quay nơi ở của vợ chồng nhân vật chính, cũng là bàn tiệc diễn ra câu chuyện phim.
Theo đạo diễn: “Căn hộ trong phim phải có tính kể chuyện, như xương sống, là một nhân vật trong phim, chứng kiến toàn bộ sự việc. Đây là khoản đầu tư hiệu quả vì giúp đẩy nhanh tiến độ làm phim. Các diễn viên được tập trung một chỗ và không bị chi phối bởi ngoại cảnh. Đạo diễn và quay phim có thể linh động trong việc bố trí các máy quay, đánh ánh sáng, chủ động tìm tòi những góc máy tốt nhất để lột tả được câu chuyện”.
Ê kíp hơn 20 người mất 1 tháng chuẩn bị, bài trí đạo cụ. Chi phí thi công chủ yếu ở phần nội thất, trang thiết bị hiện đại. Nhân vật người vợ (Hồng Ánh đóng) còn sở hữu bộ sưu tập hàng hiệu với nhiều túi xách, trang sức đắt tiền. Dù được đầu tư dàn dựng công phu và chi tiết nhưng bối cảnh hoành tráng này phải bị dỡ bỏ sau khi quay để trả lại phim trường.
Tiệc trăng máu thuộc thể loại chính kịch - hài u tối (black comedy), xoay quanh buổi tụ họp của một nhóm bạn thân trong đêm trăng rằm. Giữa tiệc, một thành viên trong nhóm đề nghị chơi trò công khai tin nhắn, cuộc gọi đến điện thoại mỗi người và thế là những bí mật bi hài hé lộ; những người bạn quay sang chỉ trích, làm tổn thương nhau... Phim khởi chiếu tại các rạp ngày 28.8 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.