Phim thảm họa 'Đại dịch cúm' tái xuất màn ảnh Việt dịp cuối năm

Thế Sang
Thế Sang
29/12/2020 09:30 GMT+7

Theo thông tin từ trang web CGV, BHD, phim Đại dịch cúm (tựa Anh: The Flu ) của Hàn Quốc tái xuất tại rạp Việt từ ngày 31.12.

Ra đời cách nay 7 năm, phim Đại dịch cúm của đạo diễn Hàn Quốc Kim Sung Su là một trong những phim nổi bật của dòng phim về bệnh truyền nhiễm, thảm họa (disaster film). Quy tụ dàn diễn viên như Jang Hyuk, Soo Ae, Ma Dong Seok... phim kể về đại dịch cúm H5N1 lây lan khắp quận Bundang của Hàn Quốc. Trong chuyến xe chở hành khách nhập cảnh trái phép vào Bundang, có bệnh nhân mang trong mình loại virus có khả năng lây lan và giết chết người bị nhiễm bệnh trong vòng 36 giờ.
Loại virus này nhanh chóng phát huy sức lây lan của chúng, khiến cho hàng trăm ngàn sinh mạng gặp nguy hiểm và ngay cả chính quyền địa phương cũng tỏ ra cực kỳ bối rối để xử lý những ca bệnh nằm ngoài sức tưởng tượng của họ. 
7 năm trôi qua, tính thời sự của bộ phim vẫn chưa hề giảm khi đại dịch Covid-19 diễn ra năm qua, khán giả lại nhớ tới nó cùng nhiều phim về bệnh truyền nhiễm khác như Outbreak (1995), Contagion (2011). Bên cạnh những phim này, cũng có thể kể đến một số phim khác của Hàn làm về virus truyền nhiễm như Train to Busan (2016), phần tiếp theo của nó là Peninsula (2020), #Alive (2020)...

Người chết như rạ trong phim Đại dịch cúm (The Flu)

Ảnh: CJ

Khán giả Việt có cơ hội thưởng thức lại Đại dịch cúm trên màn ảnh lớn tại các hệ thống rạp Việt như CGV, BHD, Lotte Cinema, Galaxy Cinema... vào ngày cuối cùng của năm nay bên cạnh những phim chất lượng khác như bom tấn siêu anh hùng Wonder Woman 1984, phim hoạt hình Soul, phim hành động - viễn tưởng Thợ săn quái vật... Theo thông tin từ trang Box Office Mojo, phim Đại dịch cúm có tổng doanh thu toàn cầu trên 19,7 triệu USD, riêng doanh thu tại quê nhà trên 19,5 triệu USD. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.