Phim 'Thạch Thảo' được nhà nước đầu tư 70% kinh phí

P.C.Tùng
P.C.Tùng
16/06/2018 11:48 GMT+7

Nối tiếp thành công của phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh , mới đây, phim Thạch Thảo đã chính thức được Bộ VH-TT&DL phê duyệt đầu tư theo đề nghị của Cục Điện ảnh.

Căn cứ Giám định kịch bản Thạch Thảo và theo quyết định của Thủ tướng về việc bổ sung dự toán chi ngân sách nhà nước của Bộ VH-TT&DL, bộ phim điện ảnh với đề tài học trò lưu bút tuổi 17 - Thạch Thảo do Công ty Cổ phần Truyền thông và Giải trí Galaxy sản xuất đã được Bộ VH-TT&DL phê duyệt đầu tư đặt hàng.
Phim Thạch Thảo được tài trợ từ nguồn ngân sách nhà nước đặt hàng sản xuất phim là 70% và nguồn kinh phí xã hội hóa huy động của đơn vị sản xuất phim là 30%. Tổng chi phí sản xuất phim ước tính ban đầu là 15 tỉ đồng.
Nội dung phim Thạch Thảo xoay quanh câu chuyện của các em học sinh cấp 3, ghi dấu những kỷ niệm thanh xuân thơ mộng của lứa tuổi 17. Đồng thời, phim cũng đề cao tình bạn, tình thầy trò, tình cảm gia đình, và cả tình yêu đôi lứa. Từ những câu chuyện mâu thuẫn, kịch tính xảy ra, qua đó phim để cao sự giúp đỡ lẫn nhau, cùng đối diện với những thử thách, khó khăn và tìm cách vươn lên trong cuộc sống.
Đảm nhận vai trò nam chính trong phim Thạch Thảo là anh chàng ca sĩ 19 tuổi, thành viên nhóm nhạc Uni5 đang hoạt động tại TP.HCM: Tùng Maru. Anh được xem là một gương mặt mới và triển vọng của làng điện ảnh Việt.
Ca sĩ Tùng Maru được chọn vào vai Thạch trong phim 
Bích Ngọc là một diễn viên trẻ được đạo diễn Mai Thế Hiệp ra tận Hà Nội để casting. Trước khi đến với phim điện ảnh Thạch Thảo, Bích Ngọc đã sớm “lận lưng” cho mình một gia tài phim: Đi qua mùa hạ, Tình khúc bạch dương, Hài Tết: Làng ế vợ, Đại gia chân đất… và gần đây nhất là vai nữ chính trong phim điện ảnh Giấc mơ thổ cẩm do Cục Điện ảnh sản xuất.
Bích Ngọc là diễn viên trẻ được đạo diễn Mai Thế Hiệp ra tận Hà Nội để chọn vào vai Thảo 
Bộ phim Thạch Thảo được thực hiện toàn bộ các cảnh quay tại tỉnh Kon Tum. Đặc biệt, cánh đồng hoa thạch thảo tím ngắt trải dài trên những triền núi đã được đoàn phim gieo trồng từ những tháng trước đó. Qua những câu chuyện thanh xuân và kịch tính của phim, đạo diễn Mai Thế Hiệp cũng muốn giới thiệu đến khán giả một hình ảnh Kon Tum đầy sống động, lãng mạn với những con đường ngút ngàn cây xanh, những đồi núi điệp trùng, và những ngọn thác hùng vĩ nằm sâu trong cánh rừng nguyên sinh ít người biết đến.
Ngoài ra, đạo diễn Mai Thế Hiệp cũng muốn nhấn mạnh, Kon Tum vẫn là một thành phố trẻ trung, hiện đại và năng động, không hoàn toàn là một thành phố hoang sơ như trong suy nghĩ của nhiều người.
Ca sĩ Khắc Minh vào vai thầy giáo Thiết - anh trai của nhân vật Thạch do Tùng Maru đóng 
Phim còn có sự tham gia của ca sĩ Khắc Minh, Gina Diệu Minh (thành viên nhóm nhạc P336), Qlin Lâm Văn Quốc, Kang Phạm,… Nhà sản xuất phim cũng vừa chính thức giới thiệu teaser poster đầu tiên, hé lộ hình ảnh đầy thơ mộng và lãng mạn của cặp đôi diễn viên chính trên cánh đồng hoa thạch thảo.
Phim bấm máy vào cuối tháng 6 năm nay và dự kiến khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc vào ngày 16.11.2018; do Công Ty Cổ Phần Truyền Thông Và Giải Trí Galaxy, Fortune Projects, HKFilm và Pixel Garden cùng hợp tác sản xuất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.