Phim tết trên đường đua

Phan Cao Tùng
Phan Cao Tùng
29/12/2019 06:19 GMT+7

Khác mọi năm, phim Việt chiếu rạp tết 2020 không dọn “thực đơn” ồ ạt 5 - 6 phim cho khán giả, mà chỉ có 2 phim trực tiếp đối đầu đúng ngày đầu năm mới.

Tránh đụng độ ảnh hưởng doanh thu

Thực tế phát hành phim Việt trong năm qua cho thấy khi hai phim ra rạp cùng lúc sẽ chỉ có một phim thắng lợi về doanh thu, vì tất cả các rạp chiếu sẽ dành suất cho phim nào có lượng khán giả tập trung mua vé xem nhiều hơn phim còn lại. Chính vì thế, các nhà sản xuất phim tết năm 2020 đã quyết định không tung phim ra rạp cùng lúc như các năm trước nữa. Năm nay, chỉ có 2 bộ phim xác nhận tham gia “đường đua” gồm 30 chưa phải Tết (đạo diễn Quang Huy) và Đôi mắt âm dương (đạo diễn Nhất Trung) - cùng ra rạp từ mùng 1 tết âm lịch.

Từ trái sang: Trường Giang, đạo diễn Quang Huy và Mạc Văn Khoa hợp tác trong 30 chưa phải Tết

Ảnh: CGV

Thành công với doanh thu gần 200 tỉ đồng của Cua lại vợ bầu chiếu dịp tết 2019 khiến đạo diễn Nhất Trung trở thành một cái tên "hot". Năm nay, Nhất Trung quyết định cùng Galaxy “chiến đấu” với bộ phim Đôi mắt âm dương mang màu sắc kinh dị - thể loại có vẻ không hợp trong những ngày tết. Tuy nhiên, đạo diễn Nhất Trung lại có niềm tin: “Chính vì mọi người không quen trong cách nghĩ phim kinh dị mà lại chiếu tết, nên bộ phim của tôi sẽ tạo nên sự khác biệt, gây tò mò để khán giả đi xem. Tuy là phim kinh dị, nhưng tôi dựng trên câu chuyện cảm động về tình cảm vợ chồng, gia đình, tôi tin khán giả sẽ đồng cảm”.
Nội dung Đôi mắt âm dương được ê kíp làm phim hé lộ sẽ bắt đầu với người vợ (Thu Trang đóng) sau khi bị tai nạn bỗng có khả năng nhìn thấy ma và mọi thứ xung quanh cô đều bất thường với những bí mật dần lộ diện. Thú vị hơn, đóng vai người chồng là Quốc Trường - nam diễn viên được yêu thích sau phim truyền hình Về nhà đi con và Bảo Thanh - gương mặt quen thuộc trong các phim truyền hình đình đám gần đây, vào một vai đối trọng với Thu Trang.
Trong khi đó, 30 chưa phải Tết là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Quang Huy sau thành công của Chàng trai năm ấy do Sơn Tùng đóng chính cách đây 5 năm. Đạo diễn Quang Huy khẳng định: “Khán giả ra rạp có thể cười vì tình huống nhưng đây là bộ phim gia đình và nó cảm động”. Phim xoay quanh Hân (Trường Giang đóng) từ nhỏ đã mồ côi mẹ và sống với cha (NSND Việt Anh). Vì Hân bị cha đánh rất nhiều, nên trong lòng anh luôn có sự thù hận. Sau 12 năm bỏ quê ra đi, anh trở về giành lấy miếng đất của chính cha mình, để rồi một biến cố trong ngày 30 tết giúp anh nhận ra những giá trị cuộc sống.
Phim tết  trên đường đua

Thu Trang và Quốc Trường trong Đôi mắt âm dương

Ảnh: Galaxy

Vừa đóng vai chính vừa góp vốn sản xuất phim, Trường Giang cho biết: “Tôi chọn lựa rất kỹ trong nhiều kịch bản mới ưng ý với 30 chưa phải Tết, đó là lý do tôi trở lại phim tết sau 2 năm kể từ Siêu sao siêu ngố. Tôi tin khán giả sẽ cười - khóc cùng các nhân vật và sẽ biết yêu thương cha mẹ mình hơn khi ra rạp dịp tết”. 30 chưa phải Tết còn có sự xuất hiện của cây hài trẻ duyên dáng Mạc Văn Khoa trong vai thứ chính - bạn thân của Hân.

Tập trung chất lượng

Chị Huyền Trang, đại diện cụm rạp Galaxy, cho biết: “Xu hướng phim tết hiện nay đã thay đổi rất nhiều so với trước, chỉ có chất lượng mới quyết định sự sống còn của một phim tết. Các bộ phim thuộc dạng hài nhảm, thiếu đầu tư, gom hàng loạt danh hài vào như tấu hài đã không còn được sản xuất vì khán giả hết thích bỏ tiền mua vé xem những phim như thế”.
Ngoài hai bộ phim chiếu ngay từ mùng 1 trên, phim Việt chiếu tết năm nay chọn cách rải phim ra cách khoảng 1 tuần lễ. Bộ phim Bí mật của gió (đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình) với sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ đẹp: Khả Ngân, Quốc Anh, Hoàng Yến Chibi... sẽ ra rạp từ mùng 7 tết. Phim từng dự Liên hoan phim Busan 2019 (Hàn Quốc) ở nhánh dành cho phim nổi bật của các đạo diễn châu Á. Phim cũng kể về một hồn ma nhưng không theo hướng kinh dị - tâm linh, mà thuộc dòng tình cảm pha hài. Phim Sắc đẹp dối trá (đạo diễn Kay Nguyễn) đánh dấu sự nghiệp diễn xuất trên màn ảnh rộng của Hoa hậu chuyển giới Hương Giang ban đầu công bố sẽ chiếu vào mùa xuân 2020, nhưng nay đã dời lịch ra rạp sang 21.2.
Đạo diễn Quang Huy chia sẻ: “Tôi không lo phim mình cạnh tranh với ai khác, chỉ có bản thân phải vượt lên chính mình, phim làm sau phải tốt hơn phim trước. Khán giả là người chọn phim nào hay để xem, chứ không phải chúng tôi chọn mùa để hốt bạc”.
Đạo diễn Nhất Trung cũng cho biết Đôi mắt âm dương là bộ phim mà việc thiết kế mỹ thuật, đạo cụ, trang phục... đều được tính toán khắt khe, kỹ lưỡng hơn. “Tôi hạnh phúc khi được giới chuyên môn công nhận sau nhiều năm làm nghề, qua giải Đạo diễn xuất sắc tại Liên hoan phim VN 21 cho phim Cua lại vợ bầu. Vì thế, tôi không cho phép mình làm phim ẩu, phim dở; và sẽ luôn ý thức dành hết tâm huyết, ngày càng đầu tư, sáng tạo hơn cho những bộ phim mới của mình”, anh bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.