Phim tài liệu về đại thi hào Nguyễn Du được cấp phép phổ biến

Ngọc An
Ngọc An
29/06/2021 06:15 GMT+7

Sau 2 năm sản xuất và sau 2 lần chỉnh sửa, bộ phim tài liệu Đại thi hào Nguyễn Du (ảnh) đã hoàn thành và vừa được Cục Điện ảnh (Bộ VH-TT-DL) cấp phép phổ biến rộng rãi (chiếu rạp, chiếu trước công chúng, dự liên hoan phim).

Theo thông tin từ nhà sản xuất (Công ty CP không gian văn hóa Việt Media), bộ phim được làm theo hình thức phim tài liệu nghệ thuật. So với dự kiến ban đầu có 3 phần (2 tập/phần), hiện nay phim chỉ giữ lại cấu trúc 3 phần với thời lượng 180 phút. Phim là những lát cắt kể về cuộc đời và sự nghiệp của đại thi hào Nguyễn Du từ khi sinh ra ở P.Bích Câu (Thăng Long) năm 1765, cho đến giai đoạn ông làm quan giữ chức Hữu tham tri bộ Lễ dưới thời vua Gia Long và mất tại Huế vào năm 1820.
Bộ phim tôn vinh di sản văn hóa của Nguyễn Du - Truyện Kiều, đồng thời giúp người xem hiểu được những đóng góp cho đất nước của dòng họ Nguyễn Tiên Điền (Nghi Xuân, Hà Tĩnh), dòng họ từng có 2 cha con giữ chức tể tướng triều đình là Nguyễn Nghiễm và Nguyễn Khản. Nhà sản xuất cho biết bộ phim sẽ tham dự Liên hoan phim VN lần thứ 22 dự kiến diễn ra vào tháng 9 tại TP.Huế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.