Phim tài liệu 'Unsolved Mysteries' khiến FBI lật lại vụ án về người da màu

Huệ Bình
Huệ Bình
15/07/2020 15:30 GMT+7

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã lật lại hồ sơ vụ án về cái chết bí ẩn của thanh niên da màu Alonzo Brooks cách nay 16 năm, sau khi được đưa lên phim tài liệu Unsolved Mysteries .

Kể từ khi ra mắt vào đầu tháng 7, phần khởi động lại của loạt phim tài liệu Unsolved Mysteries (tạm dịch: Những bí ẩn chưa lời giải đáp) nhanh chóng trở thành tựa phim tài liệu thu hút sự chú ý trên Netflix. Loạt phim tài liệu ra mắt vào thập niên 1980 tại Mỹ, thu hút nhờ cách kể chuyện hấp dẫn, kết hợp những thước phim tài liệu, phỏng vấn và những cảnh quay tái hiện hiện trường các vụ mất tích, giết người bí ẩn, các hiện tượng siêu nhiên hay nghi vấn UFO (vật thể bay không xác định).
Unsolved Mysteries đã giúp giải quyết 260 vụ án tưởng chừng như rơi vào bế tắc. Lần tái khởi động thương hiệu phim này được kỳ vọng sẽ làm nên phép màu tương tự. Kênh Fox News đưa tin tập 4 có tựa đề No Ride Home của Unsolved Mysteries nhận được rất nhiều sự chú ý đến nỗi FBI không thể bỏ qua ý kiến của dư luận, cuối cùng dẫn đến việc cơ quan này mở lại hồ sơ vụ án với hy vọng làm sáng tỏ vấn đề. Vụ án mạng trong tập phim No Ride Home xảy ra vào năm 2004, liên quan đến cái chết của thanh niên da màu Alonzo Brooks (23 tuổi), đến nay vẫn chưa có lời giải.

FBI treo thưởng 100.000 USD khi mở lại vụ án bí ẩn

Vào ngày 3.4.2004, Alonzo Brooks đi với ba người bạn, bao gồm Justin Sprague, đến một bữa tiệc ở thị trấn La Cygne, cách thành phố Gardner thuộc bang Kansas khoảng 80 km về phía nam. Tại bữa tiệc, Alonzo Brooks bị các thanh niên khác công kích bằng những lời lẽ miệt thị chủng tộc. Theo quan chức liên bang, Alonzo Brooks là một trong ba người đàn ông da đen trong số khoảng 100 người tham gia bữa tiệc.
Dù bữa tiệc chưa kết thúc, những người bạn của Alonzo Brooks đã rời đi mà không có cậu do hiểu lầm về cách thức và phương tiện Alonzo Brooks sẽ trở về nhà từ La Cygne. Ngày hôm sau, Alonzo Brooks không quay lại thành phố Gardner. Cậu bị xem là mất tích và được tìm thấy đã chết tại một con lạch vào ngày 1.5 trong cùng năm. Do thời gian quá lâu kể từ khi anh mất tích nên khám nghiệm tử thi không thể xác định nguyên nhân tử vong.

FBI đang treo thưởng 100.000 USD cho những ai cung cấp thông tin về cái chết của Alonzo Brooks

Ảnh: Fox News

Sau khi FBI mở lại vụ án bí ẩn của Alonzo Brooks nhờ sự hồi sinh của Unsolved Mysteries, nhiều lời gợi ý giúp phá vụ án được gửi đến cơ quan này. Hiện FBI đang treo thưởng 100.000 USD cho những ai cung cấp thông tin dẫn đến việc bắt giữ và kết án bất kỳ người nào chịu trách nhiệm về cái chết của Alonzo Brooks. Đặc vụ FBI Leena Ramana nói với NBC News rằng cô cũng hy vọng các nhân chứng sẽ chịu lộ diện để làm sáng tỏ cái chết của thanh niên da màu.
Theo báo USA Today, không chỉ mỗi vụ Alonzo Brooks, kể từ loạt phim tài liệu Unsolved Mysteries trình chiếu, FBI đã nhận được 20 lời khuyên liên quan đến các trường hợp khác được nêu trong loạt phim tài liệu.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.