Phim siêu anh hùng được yêu thích nhất năm 2018

Thế Sang
Thế Sang
16/12/2018 17:37 GMT+7

Dựa trên tiêu chí sự yêu thích của khán giả và mức độ phổ biến trong ngành công nghiệp giải trí, trang IMDb chọn ra 10 phim được yêu thích nhất năm. Trong khi đó đứng đầu là Avengers: Infinity War và Black Panther .

 Avengers: Cuộc chiến vô cực
Là phần thứ ba của sê-ri siêu anh hùng Avengers, tác phẩm của hai đạo diễn Anthony Russo và Joe Russo đã mang về cho nhà sản xuất trên 2 tỉ USD phòng vé toàn cầu, trở thành phim có doanh thu cao nhất năm. Bộ phim kể về hành trình bành trướng quyền lực của ác nhân Thanos:, tiêu diệt một nửa nhân loại bằng các viên đá vô cực lấy từ các siêu anh hùng nhằm kiến tạo thế giới mới. Hành động của hắn đã gây cho nhân loại và nhóm siêu anh hùng tổn thất nặng nề. Nhiều người phải bỏ mạng trong cuộc chiến. Phim nhận được điểm số 8,5/10 trên IMDb.

Chiến binh Báo Đen

Black Panther là phim có doanh thu cao nhất tại thị trường Bắc Mỹ trong năm nay. Ảnh: Walt Disney
Black Panther là phim có doanh thu cao nhất tại thị trường Bắc Mỹ trong năm nay Ảnh: Walt Disney
Tuy thu về doanh thu khiêm tốn hơn là 1,3 tỉ USD toàn cầu, nhưng tác phẩm siêu anh hùng da màu Black Panther của đạo diễn Ryan Coogler lại vượt mặt Avengers: Infinity War doanh thu phòng vé trong nước (700 triệu USD và 670 triệu USD). Phim theo chân siêu anh hùng T'Challa (Chadwick Boseman) trong cuộc chiến bảo vệ thế giới giả tưởng Wakanda của mình ở châu Phi, nhưng lồng ghép trong đó là các vấn đề về sắc tộc, gia đình, công nghệ tối tân và vận mệnh dân tộc. Phim được giới phê bình ca ngợi hết lời, các báo lớn của Mỹ như Variety, The Hollywood Reporter dự đoán Chiến binh Báo đen là tác phẩm sẽ thay đổi tiêu chí chấm giải Oscar 2019. Phim được chấm khá khiêm tốn là 7,4/10 trên IMDb.

Deadpool 2

Phong cách hài bựa vẫn được duy trì tốt trong Deadpool 2. Ảnh: 20th Century Fox
Phong cách hài bựa vẫn đầy sức hút trong Deadpool 2 Ảnh: 20th Century Fox
Lại một tác phẩm nữa của nhà Marvel nằm trong danh sách đó là bộ phim siêu anh hùng hài hước Deadpool 2 của đạo diễn David Leitch. Theo chân phần đầu tiên, bộ phim có nội dung kể về anh chàng Wade Wilson/Deadpool (Ryan Reynolds) sau khi bạn gái bị giết chết đã tham gia vào hành trình hướng thiện cho một dị nhân nhỏ tuổi có khả năng phát ra lửa. Deadpool 2 được yêu mến vì giữ được chất hài hước, vui nhộn của phần đầu tiên, giúp nhà Marvel "lượm" trên 730 triệu USD phòng vé toàn cầu. Phim được chấm 7,8/10 trên IMDb.

Thế giới khủng long: Vương quốc sụp đổ

Jurassic World: Fallen Kingdom mở ra kỷ nguyên con người và khủng long sống chung. Ảnh: Universal Pictures
Jurassic World: Fallen Kingdom mở ra kỷ nguyên con người và khủng long sống chung Ảnh: Universal Pictures
Là phần thứ hai của sê-ri Jurassic World, ăn theo sê-ri Jurassic Park, tác phẩm của đạo diễn J. A. Bayona vẫn tạo được hiệu ứng phòng vé tốt khi thu về trên 1,3 tỉ USD doanh thu toàn cầu, giúp cho "ông lớn" Universal nở mày nở mặt với các hãng phim lớn. Phim bắt đầu với sự kiện phun trào núi lửa trên hòn đảo hư cấu Isla Nublar, Owen Grady (Chris Pratt) và Claire Dearing (Bryce Dallas Howard) giải cứu nhóm khủng long còn lại để đưa về đất liền. Hành động của họ đã khơi mào cho kỷ nguyên mà khủng long và con người sống chung, được hé lộ qua những hình ảnh cuối phim. Jurassic World: Fallen Kingdom là một phim thuần giải trí, được chấm 6,2/10 trên IMDb.

Cá mập siêu bạo chúa

Một cảnh gây ấn tượng trong The Meg. Ảnh: Warner Bros
Một cảnh gây ấn tượng trong The Meg Ảnh: Warner Bros
Đề tài cá mập biển sâu vốn đã trở thành cũ đối với các nhà làm phim Hollywood nhưng bộ phim về cá mập thời tiền sử Megalodon của đạo diễn Jon Turteltaub vẫn ăn khách. Được "ông lớn" Warner Bros. rót kinh phí đến 150 triệu USD, tác phẩm của Jon Turteltaub thu về trên 520 triệu USD, khá hời cho một phim đi theo lối mòn là cá mập hoành hành. The Meg vẫn có điểm sáng đó là nhờ tiếng tăm của "người vận chuyển" Jason Statham và người đẹp Hoa ngữ Lý Băng Băng. Phô trương về kỹ xảo, đa phần tập trung vào yếu tố giật gân, thót tim khiến cho tác phẩm do Warner Bros. đầu tư được khán giả yêu thích. Phim được chấm 5,8/10 trên IMDb.

Venom

Tài tử "mặt nạ" Tom Hardy trong hình hài Venom. Ảnh: Sony
Tài tử "mặt nạ" Tom Hardy trong hình hài Venom Ảnh: Sony
Dù giới phê bình đánh giá không cao nhưng những gì mà bộ phim Venom làm được tại phòng vé khiến ta trầm trồ. Do Ruben Fleischer đạo diễn, tài tử Tom Hardy đóng chính, phim lập kỷ lục phòng vé tại Bắc Mỹ ngay từ tuần đầu ra mắt với doanh thu trên 80 triệu USD. Với kinh phí 100 triệu USD, phim thu về doanh thu gấp tám lần số tiền bỏ ra. Tác phẩm kể về những biến động trong cuộc sống của một phóng viên trẻ là Eddie Brook (Tom Hardy) sau khi nhiễm phải chất Symbiote. Trong hình hài mới là Venom, Eddie Brook đã trải qua những tháng ngày tăm tối của đời mình. Tuy ăn theo danh tiếng của sê-ri Người Nhện nhưng nhìn chung Venom mang tính giải trí tốt. Phim được chấm 6,9/10 trên IMDb.

Nhiệm vụ bất khả thi: Sụp đổ

Một cảnh hành động thót tim của Tom trong phim. Ảnh: Paramount Pictures
Một cảnh hành động thót tim của Tom trong phim Ảnh: Paramount Pictures
Ở tuổi 56, tài tử Tom Cruise vẫn cho thấy sự dẻo dai trong diễn xuất của mình trong Nhiệm vụ bất khả thi: Sụp đổ. Tiếp nối nội dung phần phim trước đó, phim này anh phải phá được âm mưu của một hội khủng bố nhằm cứu loài người, và tài tử đã phải chạy, hành động liên tục trong phim để thực hiện nhiệm vụ mình được giao. Đến nỗi, anh được gọi với biệt danh là "người đàn ông chạy". Tác phẩm của đạo diễn Christopher McQuarrie quy tụ dàn diễn viên quen thuộc của Hollywood như Tom Cruise, Ving Rhames, Henry Cavill, Simon Pegg, Alec Baldwin... đồng thời tác phẩm giữ chất rất tốt từ các phần phim trước, chiêu đãi người xem bằng những trường đoạn truy đuổi bằng xe máy, chạy bất kể sống chết của Tom Cruise trên màn ảnh. Phim thu về doanh thu gần 800 triệu USD, được chấm 7,9/10 trên IMDb.

Đấu trường ảo

Ready Player One là một trong những phim hay của Steven Spielberg. Ảnh: Warner Bros
Ready Player One là một trong những phim hay của Steven Spielberg Ảnh: Warner Bros
Những tay mê game, fans của dòng phim khoa học viễn tưởng được phen chất ngất khi tác phẩm của đạo diễn huyền thoại Steven Spielberg ra mắt. Phim kể về hành trình chạm tới ước mơ chinh phục trò chơi trong thế giới ảo OASIS của anh chàng Wade Watts cùng đồng bọn của mình. Phim khiến người xem thích thú vì đan cài trong đó rất nhiều nhân vật, yếu tố quen thuộc từ phim ảnh, sách vở như Mechagodzilla, búp bê giết người Chucky, King Kong, khủng long bạo chúa, không gian trong phim kinh dị The Shining, Iron Giant... Doanh thu của phim đạt trên 580 triệu USD, được chấm 7,5/10 trên IMDb.

Gia đình siêu nhân 2

Gia đình siêu nhân 2 là phim hoạt hình được yêu thích nhất năm. Ảnh: Walt Disney
Gia đình siêu nhân 2 là phim hoạt hình được yêu thích nhất năm Ảnh: Walt Disney
Là bộ phim hoạt hình duy nhất trong danh sách, Gia đình siêu nhân 2 được mến mộ rộng rãi bởi gia đình siêu anh hùng hết sức "bá đạo" trong phim. Phần một ra đời cách nay 14 năm, do Brad Bird đạo diễn. Phần 2 này cũng do ông tiếp tục chỉ đạo và đồng thời cũng tham gia sản xuất. Phim tiếp tục dõi theo cuộc hành trình chống tội ác của gia đình Ngài Incredible. Sau ngần ấy thời gian, Brad Bird vẫn giữ vững phong độ khi sáng tạo phim này, những nhân vật trong phim ông ngày càng mới hơn. Gia đình siêu nhân 2 nhận mưa lời khen của giới phê bình từ khi ra mắt, gặt hái thành công tại phòng vé với doanh thu trên 1,24 tỉ USD. Đây là tác phẩm đứng thứ sáu trong top 10 phim có doanh thu cao nhất của Nhà Chuột và đồng thời là phim hoạt hình có doanh thu cao nhất năm nay. Tại các giải thưởng trên thế giới, bộ phim nhận được đề cử Phim hoạt hình xuất sắc nhất tại giải Quả cầu vàng 2019. Phim được chấm 7,9/10 trên IMDb.

Bohemian Rhapsody: Huyền thoại ngôi sao nhạc rock

Nam diễn viên gốc Ai Cập Rami Malek đã nỗ lực rất nhiều để vào vai Freddie Mercury. Ảnh: 20th Century Fox
Nam diễn viên gốc Ai Cập Rami Malek đã nỗ lực rất nhiều để vào vai Freddie Mercury Ảnh: 20th Century Fox
"Hạ cánh" cuối danh sách là tác phẩm âm nhạc nhận được nhiều sự mến mộ của khán giả lẫn giới yêu âm nhạc, Bohemian Rhapsody: Huyền thoại ngôi sao nhạc rock của đạo diễn Bryan Singer. Là phim tiểu sử âm nhạc về ban nhạc huyền thoại của nước Anh là Queen, tác phẩm đã đi sâu vào đời tư của ca sĩ chính trong nhóm là Freddie Mercury và hé lộ cho khán giả nhiều điều xoay quanh huyền thoại này. Phim cũng bất ngờ được tạp chí Time bình chọn là một trong mười phim hay nhất năm nay. Tuy còn nhiều sạn trong kịch bản nhưng khán giả vẫn nồng nhiệt đón nhận tác phẩm, doanh thu của phim không đến nỗi tệ khi thu về trên 600 triệu USD toàn cầu. Phim được chấm 8,3/10 trên IMDb.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.