Phim remake không được tranh giải Bông sen vàng

15/08/2017 14:57 GMT+7

Một trong những điểm mới của Liên hoan phim năm nay là chấp nhận phim làm lại (remake) từ kịch bản hoặc từ phim nước ngoài đăng ký tham dự các chương trình của Liên hoan phim, gồm trình chiếu giới thiệu và dự thi.

Ngày 15.8, Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch đã tổ chức họp báo giới thiệu Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20. Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 sẽ diễn ra từ ngày 24 - 28.11 tại TP. Đà Nẵng. Một trong những điểm mới của Liên hoan phim năm nay là chấp nhận phim làm lại (remake) từ kịch bản hoặc từ phim nước ngoài đăng ký tham dự các chương trình của Liên hoan phim, gồm trình chiếu giới thiệu và dự thi.

Tuy nhiên, bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh, cho biết những bộ phim làm lại được chọn dự thi chỉ được xét các giải thưởng dành cho cá nhân, không được xét giải thưởng cho tác giả kịch bản và không được xét giải thưởng dành cho bộ phim (giải Bông sen vàng, Bông sen bạc).

Bà Ngô Phương Lan lý giải quy định trên xuất phát từ việc các bộ phim làm lại đã dựa trên sáng tạo có sẵn, cũng như đã mua bản quyền phim.

Đến thời điểm hiện tại, Ban tổ chức vẫn chưa đưa ra danh sách các bộ phim dự thi tranh giải, bởi thời hạn đăng ký vẫn tiếp tục cho đến ngày 15.9. Theo bà Ngô Phương Lan, thời điểm dự kiến công bố danh sách sớm nhất là giữa tháng 10, trước thời điểm diễn ra liên hoan phim khoảng 4 tuần. Bên cạnh hạng mục phim truyện điện ảnh, chương trình phim dự thi còn có các hạng mục phim tài liệu, phim khoa học và phim hoạt hình. Ban tổ chức sẽ lựa chọn các tác phẩm đưa vào danh sách dự thi.

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 là liên hoan đầu tiên có giải thưởng phim ASEAN. Giải thưởng này dành cho các tác phẩm điện ảnh do mỗi nước thành viên ASEAN gửi đến tham dự. Mỗi nước chỉ gửi 1 tác phẩm xuất sắc đại diện dự thi. Thành viên ban giám khảo đến từ các nước ngoài khu vực Đông Nam Á.

Dự kiến, có khoảng 800 khách mời trong nước và khoảng 50 khách mời quốc tế tham dự Liên hoan phim. Lễ khai mạc (24.11) và bế mạc (28.11) do đạo diễn Hoàng Nhật Nam làm tổng đạo diễn sẽ diễn ra tại Nhà hát Trưng Vương, được truyền hình trực tiếp lần lượt trên kênh VTV2 và VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.