Phim quỷ ám kinh điển 'The Exorcist' có phần tiếp theo?

Thế Sang
Thế Sang
22/12/2020 10:28 GMT+7

Đạo diễn David Gordon Green dự kiến sẽ là người chỉ đạo phần tiếp theo của bộ phim The Exorcist ( Quỷ ám - 1973) nếu thương lượng thành công với hãng Blumhouse.

Trang Observer hôm 21.12 thông báo Blumhouse, hãng phim nổi tiếng với việc cho ra đời nhiều phim kinh dị chất lượng, đang bàn bạc với đạo diễn David Gordon Green để nhà làm phim này chỉ đạo phần tiếp theo của The Exorcist. Từ khi ra đời đến nay, bản phim kinh điển Quỷ ám liên tục được làm lại với nhiều kiểu khác nhau như phần tiếp theo (sequel), làm mới (reboot), thậm chí có phim truyền hình. Năm 2005, "cơn sốt" phim ăn theo The Exorcist mới có dấu hiệu lắng xuống, cho đến khi Blumhouse quyết định "hâm nóng" thương hiệu này. 
Bộ phim The Exorcist được chuyển thể từ quyển tiểu thuyết cùng tên của nhà văn William Peter Blatty ra đời năm 1971, kể về một cô bé 12 tuổi chơi cầu cơ và bị quỷ nhập tràng, điều khiển thân xác. Phim chứa nhiều vấn đề về tôn giáo, tâm linh cùng với rất nhiều cảnh bạo lực, ảnh hưởng rất mạnh đến khán giả.
Đó là lý do vì sao mà ngay khi The Exorcist đang chiếu, có nhiều luồng tranh cãi dữ dội về nó. Mặc dư luận, tác phẩm của đạo diễn William Friedkin vẫn gây tiếng vang tại mùa giải Oscar 1974, trở thành phim kinh dị đầu tiên được đề cử ở hạng mục Phim hay nhất. Tổng cộng, bộ phim nhận được 10 đề cử, thắng 2 giải.

Đạo diễn David Gordon Green trên phim trường Halloween (2018)

Ảnh: Universal

Đạo diễn William Friedkin, hiện 85 tuổi, không nhúng tay vào dự án mới này. Báo chí cũng không tiết lộ rõ dự án của Blumhouse sắp tới là phần tiếp theo trực tiếp của bản gốc ra đời năm 1973 hay là phần truyện nối dài các phần phim ăn theo đã có trước đó. Về phía đạo diễn David Gordon Green và hãng phim, cả hai chưa đưa ra phát ngôn gì về các thông tin trên. 
Dự án The Exorcist mới tiếp tục đánh dấu cái duyên trong sáng tạo phim ảnh giữa David Gordon Green và Blumhouse khi trước đó, cả hai từng hợp tác với nhau qua tác phẩm Halloween (2018). Với kinh phí đầu tư chỉ 10 triệu USD, bộ phim kinh dị Halloween mang về tổng doanh thu toàn cầu trên 255,8 triệu USD. Hai phần phim nối tiếp tác phẩm này là Halloween KillsHalloween Ends (đều do ông chỉ đạo) dự kiến ra mắt lần lượt vào các năm 2021 và 2022.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.