Phim Pháp xuất sắc nhất đến VN

14/03/2016 06:08 GMT+7

Bộ phim Timbuktu ( ảnh , tạm dịch: Miền đất nghiệt ngã ) của đạo diễn Abderrahmane Sissako là câu chuyện về hiện thực khắc nghiệt của 'Lục địa đen' dưới chế độ Hồi giáo hà khắc.

Bộ phim Timbuktu (ảnh, tạm dịch: Miền đất nghiệt ngã) của đạo diễn Abderrahmane Sissako là câu chuyện về hiện thực khắc nghiệt của 'Lục địa đen' dưới chế độ Hồi giáo hà khắc.

Ảnh: IMDB
Ảnh: IMDB
Bộ phim đã được trao giải thưởng César 2015 hạng mục phim Pháp xuất sắc nhất của năm và đạo diễn xuất sắc nhất, được đề cử giải thưởng Oscar hạng mục phim nước ngoài xuất sắc nhất. Miền đất nghiệt ngã sẽ đến với công chúng VN trong khuôn khổ Liên hoan phim Pháp ngữ diễn ra tại Trung tâm văn hóa Pháp và rạp chiếu Cinematheque (Hà Nội) từ ngày 17 - 28.3, tại IDECAF (TP.HCM) từ ngày 16 - 21.3 và tại Viện Pháp (Huế) từ ngày 21 - 31.3.
Cùng với Miền đất nghiệt ngã, 8 bộ phim xuất sắc đến từ Ai Cập, Bỉ, Canada, Pháp, Thụy Sĩ và VN được trình chiếu: Belle và Sébastien: Tình bạn bất diệt (đạo diễn: Nicolas Vanier), Những đứa trẻ ở Kinshasa (Marc-Henri Wajnberg), Bản hòa ca của một nền văn hóa trường tồn (Marie-France Guerrette), Ngày quạ đen (Jean-Christophe Dessaint), Đàn chim di cư (Olivier Ringer), Thảm đỏ (Frédéric Baillif, Kantarama Gahigiri) và Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (Victor Vũ).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.