Phim ngắn của nhiều đạo diễn trẻ ‘chu du’ liên hoan phim quốc tế

02/10/2018 17:14 GMT+7

Bộ phim Câm lặng (The Mute) của đạo diễn Phạm Thiên Ân và bộ phim Mother, Daughter, Dreams của đạo diễn Dương Diệu Linh được lựa chọn tham dự và công chiếu tại liên hoan phim quốc tế tại Mỹ và Hàn Quốc.

Mới đây, bộ phim Câm lặng được lựa chọn tham dự Liên hoan phim Urbanworld tại Mỹ, một trong những liên hoan phim mà Viện Hàn lâm Điện ảnh Mỹ dựa vào kết quả thắng giải để chọn phim tham dự hạng mục phim ngắn xuất sắc nhất cho giải thưởng Oscar.

The Mute kể về hành trình đi tìm lời giải đáp về tình yêu của một cô gái trong một đêm mưa lớn, trước ngày diễn ra sự kiện trọng đại trong cuộc đời cô.

Trong khi đó, phim ngắn Mother, Daughter, Dreams của đạo diễn trẻ Dương Diệu Linh sẽ có buổi công chiếu thế giới trong khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế Busan 2018.

Pham-Thien-An
Đạo diễn Phạm Thiên Ân thực hiện cảnh quay trong dự án Phim ngắn CJ Ảnh CGV

Phạm Thiên Ân và Dương Diệu Linh đều là những đạo diễn trẻ đang tham gia dự án Phim ngắn CJ, do Công ty CJ CGV Việt Nam (CGV) tổ chức. Dự án đã thu hút 252 tác phẩm phim tham dự. Qua vòng sơ loại, 11 ý tưởng đã được lựa chọn vào vòng trình bày trước hội đồng thẩm định. Từ đây, 5 dự án xuất 5 dự án xuất sắc đã được lựa chọn vào vòng trong.

Đáng chú ý, chủ đề của các dự án được chọn đều xuất phát từ những câu chuyện về đời sống thực tế, các mối quan hệ, niềm tin giữa người với người, những lát cắt về số phận con người,... với góc nhìn mang đậm tính nhân văn từ thế hệ trẻ.

5 dự án được lựa chọn vừa hoàn thành giai đoạn quay phim và đang trong quá trình chỉnh sửa để hoàn thiện bản phim, dưới sự hỗ trợ của các thành viên ban giám khảo như đạo diễn Phan Đăng Di, đạo diễn/nhà sản xuất Hồng Ánh, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, đạo diễn Leon Lê, đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh.

Theo dự kiến, ngày 1.11, top 5 đạo diễn trẻ sẽ hoàn thiện bản phim chính thức để kịp giới thiệu trong đêm trao giải diễn ra vào 16.11. Nhiều chuyên gia điện ảnh Hàn Quốc sẽ dự lễ trao giải để giao lưu, kết nối với nhà làm phim Việt Nam.

Song song với dự án Phim ngắn CJ, CGV cũng tổ chức cuộc thi Nhà biên kịch tài năng. Sau hơn 2 tháng tuyển sinh, từ 1.7 - 12.8, cuộc thi đã thu hút 4.023 tác phẩm gửi về, với thể loại đa dạng: hài, tâm lý, trinh thám, dã sử, kỳ ảo…

Từ ngày 12 - 14.8, top 20 thí sinh đã đã bước vào giai đoạn đào tạo với các huấn luyện viên chuyên nghiệp như đạo diễn - nhà sản xuất Đức Thịnh - Thanh Thúy, đạo diễn - biên kịch Kay Nguyễn, đạo diễn Lý Hải, đạo diễn Đinh Tuấn Vũ, nhà biên kịch Trần Khánh Hoàng.

Vào ngày 24.10 tới đây, top 10 thí sinh xuất sắc nhất sẽ trình bày đề cương kịch bản với hội đồng thẩm định và nhà sản xuất. Từ đó, hội đồng thẩm định sẽ lựa chọn ra quán quân của cuộc thi.

Lễ trao giải và tổng kết cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 24.10. Dự kiến, tháng 12.2018, 3 thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi sẽ được tham gia một khóa đào tạo điện ảnh ngắn hạn tại Hàn Quốc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.