Phim ngắn có Sơn Tùng M-TP gây tranh cãi vì 'bôi bẩn Đà Lạt'

02/08/2018 15:01 GMT+7

Phim ngắn Chuyến đi của thanh xuân với sự xuất hiện của Sơn Tùng M-TP, Jun Vũ, Will... khiến cộng đồng mạng tranh cãi bởi một số cảnh bị cho là có hành động bôi bẩn Đà Lạt, làm xấu thành phố.

Cụ thể, trong phim ngắn xuất hiện hình ảnh các diễn viên để lưu lại kỷ niệm tuổi trẻ đã sơn màu đế giày rồi đạp lên cây thông, in dấu giày ở khu hàng ghế trắng Nhà thiếu nhi Đà Lạt... như một cách "check-in". Tuy nhiên, hành động này vấp phải phản ứng từ dân mạng.
Giữa "tâm bão" chỉ trích, đại diện Biti’s Hunter (đơn vị đặt hàng làm phim này) đã có phản hồi, thừa nhận một số ý kiến phản đối chi tiết các bạn trẻ trong phim quệt sơn lên giày rồi đánh dấu lên cây, lên tường, gây phản cảm, không phù hợp với hình ảnh và giá trị mà thương hiệu đang đại diện.
Biti's nhận sai sót trong phim ngắn 'Chuyến đi của thanh xuân'
"Cũng có ý kiến cho rằng những chi tiết này được cố tình thực hiện để gây tranh cãi, tuy nhiên, là thương hiệu luôn đề cao ý thức cộng đồng và luôn đề cao giá trị thực, Biti’s Hunter cam kết đó không phải và không bao giờ là cách làm của chúng tôi", đại diện Biti’s Hunter nói.
Phía nhà sản xuất lý giải rằng ở cuối phim các bạn trẻ này đã lau dọn "tàn tích", không có ý định cổ xúy các bạn trẻ có những hành vi vô ý thức làm tổn hại đến môi trường sống, tổn hại đến thiên nhiên
Để khắc phục vấn đề này, Biti’s Hunter cam kết thực hiện và quảng bá đoạn clip ngắn ghi rõ chi tiết các bạn trẻ dọn dẹp, lau chùi những vết giày trong phim, ngưng các hoạt động quảng bá phim ngắn này trên tất cả phương tiện truyền thông và hứa có các dự án bảo vệ cho môi trường và cảnh quan tại Đà Lạt cũng như các địa phương khác.
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, người thực hiện phim ngắn theo đơn đặt hàng của Bitis’s chia sẻ trên trang cá nhân trưa 2.8: "Trong phim đoạn end credit ê-kíp cũng ý thức về việc các bạn sẽ làm theo, nên đã có đoạn nhắc khéo. Có thể từ đoạn đầu những người xem có khó chịu nên không quan tâm những đoạn sau. Chân thành xin lỗi nếu như chưa đưa đến người xem hết ý của những cảnh phim".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.