Phim ngắn - cơ hội cho các nhà làm phim trẻ

24/02/2012 18:48 GMT+7

(TNO) Nhân chuyến viếng thăm Việt Nam, ông Heinz Hermanns, giám đốc Liên hoan Phim ngắn Quốc tế Berlin (Đức), đã gặp gỡ và giao lưu cùng các sinh viên, đạo diễn trẻ đam mê phim ngắn với chủ đề “Nghệ thuật phim ngắn” tại ĐH Hoa Sen (TP.HCM) vào trưa 24.2.

(TNO) Nhân chuyến viếng thăm Việt Nam, ông Heinz Hermanns, giám đốc Liên hoan Phim ngắn Quốc tế Berlin (Đức), đã gặp gỡ và giao lưu cùng các sinh viên, đạo diễn trẻ đam mê phim ngắn với chủ đề “Nghệ thuật phim ngắn” tại ĐH Hoa Sen (TP.HCM) vào trưa 24.2.

Tại buổi giao lưu, Heinz Hermanns say sưa trình bày về những dự án và liên hoan phim ngắn của mình. Ông đã mang đến cho mọi người một góc nhìn rõ ràng về phim ngắn và mong muốn ngày càng có nhiều người Việt Nam làm phim ngắn để tham gia tranh tài tại các liên hoan phim.

Ông kể về ý tưởng chiếu phim ngắn trên các hệ thống tàu điện ngầm của Berlin (Đức) và Seoul (Hàn Quốc): “Thay vì người ta tìm đến điện ảnh thì tôi muốn mang điện ảnh đến với mọi người thông qua ý tưởng này. Nó đã giúp mang phim ảnh đến với một số lượng lớn khán giả, những người mỗi ngày dùng tàu điện ngầm làm phương tiện giao thông. Các phim ngắn thật sự thích hợp trong trường hợp này vì nó ngắn gọn, dễ theo dõi và truyền tải thông điệp một cách đơn giản nhưng sâu sắc”.

 
Ông Heinz Hermanns, Giám đốc Liên hoan Phim ngắn Quốc tế Berlin - Ảnh: Ngát Ngọc

Trong buổi giao lưu, Heinz Hermanns đã cho mọi người xem hơn 6 phim ngắn đoạt giải cao tại các liên hoan phim ngắn.

Ông Heinz Hermanns sinh ra tại miền Tây nước Đức. Hiện nay, ông là Giám đốc Liên hoan phim ngắn quốc tế Berlin, Đức.

Đây là một trong những liên hoan phim ngắn uy tín nhất trên toàn thế giới và được biết đến như là một lễ hội điện ảnh quan trọng và lâu đời thứ hai tại Berlin sau Liên hoan phim Berlin.

Hầu hết các phim đều rất ngắn, có khi dài chưa đến 10 giây, cao nhất cũng không quá 100 giây.

“Khi làm phim ngắn, các bạn hãy cố gắng rút gọn độ dài phim của mình nhất có thể. Miễn sao người xem có thể hiểu được thông điệp của phim là đạt hiệu quả”, ông chia sẻ.

Ông còn cho biết phim ngắn ở hầu hết các nước Đông Nam Á chưa thật sự hay. Nhiều người thực hiện phim ngắn nhưng vẫn chưa tiết chế được thời lượng.

Tuy nhiên, ông Heinz Hermanns khuyến khích các nhà làm phim trẻ của Việt Nam mạnh dạn thực hiện ý tưởng của mình nhưng không nên quá bảo thủ mà phải tiếp thu ý kiến của những người xung quanh.

Ông cho biết: “Phim ngắn mở ra cơ hội cho hầu hết các nhà làm phim. Với phim ngắn, họ có thể tự do thể hiện ý tưởng của mình và điều quan trọng là nó ít tốn kinh phí, phù hợp với những nhà làm phim trẻ trước khi họ bước vào làm phim dài”.

Tại buổi giao lưu, ông Heinz Hermanns cũng công bố địa chỉ email của mình (heinz@interfilm.de) để các bạn trẻ Việt Nam có thể gửi phim ngắn đến trao đổi cùng ông.

Ngát Ngọc

>> Gấu vàng 2012 về tay người Ý
>> “Ngọc Viễn Đông” đoạt giải tại LHP độc lập California
>> Kim lăng thập tam thoa" tỏa sáng tại LHP Berlin lần 62
>> Chiếu 400 phim trong 10 ngày
>> Phim Việt đến LHP Berlin
>> Khai mạc LHP Roma
>> Liên hoan phim Toronto 2011: Điện ảnh Trung Đông lên tiếng
>> Gấu vàng 2012 về tay người Ý
>> Phim đồng tính nữ VN dự LHP Tài liệu ASEAN
>> Liên hoan phim quốc tế Thái Lan
>> Trao giải liên hoan phim Sundance 2012
>> 7 bộ phim đình đám của điện ảnh châu Á 2011
>> Chỉ 3 phút cũng nói lên điều rất lớn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.