Phim mới của Trần Khải Ca thu 800 tỉ đồng sau 4 ngày công chiếu

26/12/2017 08:55 GMT+7

Mới sau 4 ngày công chiếu, Yêu miêu truyện của đạo diễn Trần Khải Ca đã đạt doanh thu 240 triệu nhân dân tệ (816 tỉ đồng), trong đó có 2 ngày liên tiếp đạt 80 triệu tệ (272 tỉ đồng).

Bắt đầu công chiếu tại Trung Quốc từ ngày 22.12, bộ phim mới nhất của đạo diễn Trần Khải Ca có tên Yêu miêu truyện (tên tiếng Anh: Legend of the Demon Cat) đã đạt doanh thu khủng tới 816 tỉ đồng, nhận được nhiều lời tán thưởng của khán giả. 
Đây cũng là bộ phim mà đạo diễn Trung Quốc danh tiếng Trần Khải Ca trở lại sau 6 năm im hơi lặng tiếng. Yêu miêu truyện cũng là bộ phim bom tấn được đầu tư mạnh nhất của Trung Quốc từ trước đến nay với 500 triệu USD, xứng đáng là phim cổ trang hoành tráng nhất của điện ảnh nước này. Trong đó chỉ riêng tiền xây dựng bối cảnh cố đô Trường An đã tiêu tốn hết 200 triệu USD và phim trường tại tỉnh Hồ Bắc này đã được bán vé cho khách thăm quan ngay trong quá trình đang quay bộ phim như một điểm du lịch. Ngoài ra, phần trang phục trong phim khá phức tạp, cũng được đầu tư đắt đỏ.
Cảnh trong phim Yêu miêu truyện ẢNH: WEIBO
Được dàn dựng từ tiểu thuyết Nhật Bản Samana Kukai của Yoneyama Mineo, phim xoay quanh câu chuyện một yêu miêu đã phá vỡ sự bình yên ở cố đô Trường An trong bối cảnh năm 850. Dấu vết của yêu miêu chỉ bị phát hiện nhờ sự hợp tác giữa nhà thơ Trung Quốc Bạch Lạc Thiên với nhà sư Nhật Bản Không Hải khi cả hai điều tra về cái chết của Dương Quý Phi đời Đường Huyền Tông. Phim đã tái hiện được văn hóa đời Đường và cố đô Trường An lộng lẫy xưa.
Đạo diễn Trần Khải Ca tiết lộ rất yêu thích quá trình chuẩn bị cho bộ phim. Công trình Đường Thành trong phim được khởi công từ năm 2013 với mô phỏng theo tỷ lệ 1:1. Với diện tích gần 600 mẫu đất, Đường Thành được xây dựng làm hai giai đoạn. Bên trong thành tái hiện hình ảnh cung điện, thành lâu, dinh thự, chùa miếu, sông hồ. Chùa Thanh Long trong Đường Thành cũng là chùa thật. Các phố xá, gian hàng được xây dựng theo kiến trúc phong kiến xưa và được sử dụng bán hàng thật.
Phim được quay trong suốt hơn 5 tháng ròng với 1.200 cảnh quay hiệu ứng đặc biệt, hàng ngàn diễn viên quần chúng và đặc biệt không thể thiếu các "diễn viên" mèo để thay phiên nhau quay. Phim được đánh giá cao về khả năng diễn xuất nội tâm tinh tế của các diễn viên Hoàng Hiên (vai nhà thơ Bạch Lạc Thiên), Sometani Shota (vai nhà sư Không Hải), Trương Dung Dung (vai Dương Quý Phi), Trương Vũ Kỳ (vai Xuân Cầm), Trương Thiên Ái (vai Hồ Cơ Ngọc Liên), Tần Hạo...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.