Phim mới của tác giả truyện gốc 'Người hầu gái' chính thức bấm máy

18/07/2017 11:28 GMT+7

The Little Stranger sẽ là tiểu thuyết kế tiếp của nữ văn sĩ Sarah Waters được đưa lên màn ảnh, nhưng lần này sẽ do đạo diễn đoạt giải Oscar Lenny Abrahamson đảm nhận.

Năm 2016, tiểu thuyết Fingersmith của Sarah Waters được đạo diễn Park Chan Wook chuyển thể thành bộ phim The Handmaiden (Người hầu gái) lấy bối cảnh Hàn Quốc vào những năm 1930, lập tức gây chấn động làng điện ảnh toàn cầu bằng những thước phim đầy nhục dục nhưng cũng không kém phần nghệ thuật xoay quanh câu chuyện đồng tính của hai thiếu nữ xinh đẹp.
Đạo diễn Lenny Abrahamson từng tạo dấu ấn với bộ phim về tình mẫu tử Room, nhận được số điểm 8.2/10 trên IMDb Ảnh: A24

Tiếp bước thành công của The Handmaiden, các nhà làm phim châu Âu không để lỡ cơ hội chuyển thể tác phẩm ăn khách kế tiếp của nữ văn sĩ người Anh. Tác phẩm kinh dị siêu nhiên The Little Stranger nhanh chóng lọt vào “tầm ngắm” và được khởi quay vào đầu tháng 7 vừa qua.
The Little Stranger lấy bối cảnh nước Anh thời hậu chiến, khi bác sĩ Faraday được mời đến khám cho một gia đình nông thôn đang sống trong một căn nhà cổ. Càng trở nên thân thiết với những người trong ngôi nhà, Faraday càng cảm nhận họ đang sợ hãi một thế lực vô hình nào đó. Dù vậy, anh không thể ngờ câu chuyện đáng sợ đằng sau gia đình này lại vận vào chính bản thân mình.
Bản thân tiểu thuyết The Little Stranger từng nhận đề cử Man Booker, giải thưởng văn học danh giá được trao cho những tiểu thuyết viết bằng tiếng Anh và được giới phê bình dành nhiều lời khen ngợi. The Herald Sun nhận định: “Người đọc sẽ lạc lối trong câu chuyện đáng sợ, rùng rợn được chấp bút bởi một văn sĩ hàng đầu”. Trong khi đó, The New York Times đánh giá: “Sarah Waters là một cây bút xuất sắc, điêu luyện và đây là một cuốn tiểu thuyết không những dễ đọc mà còn vô cùng hấp dẫn”.
Domhnall Gleeson được kỳ vọng tỏa sáng trong The Little Stranger Ảnh: AFP
Không những sở hữu kịch bản đầy triển vọng, The Little Stranger còn quy tụ những tài năng điện ảnh hàng đầu hiện nay. Trong đó có đạo diễn Lenny Abrahamson, từng đoạt giải Oscar ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất với bộ phim Room (2015). Nam diễn viên Domhnall Gleeson sẽ sắm vai bác sĩ Faraday, trước đó, anh từng có vai diễn ấn tượng trong những bộ phim được đề cử Oscar như Ex Machina (2014) hay The Revenant (2015). Kịch bản của bộ phim do Lucinda Coxon, từng nhận đề cử Oscar cho The Danish Girl (2015), chấp bút.
The Little Stranger dự kiến ra mắt vào năm 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.