Phim mới của Johnny Trí Nguyễn bị nghi mượn ý tưởng 'Rob-B-Hood' của Thành Long

24/04/2017 13:49 GMT+7

Những tín đồ của 'ngôi sao võ thuật' Thành Long đã nhanh chóng nhận ra những nét tương đồng trong kịch bản giữa Vú em tập sự và bộ phim hài Rob-B-Hood do nam diễn viên đóng vai chính.

Mới đây, trailer đầu tiên của Vú em tập sự, bộ phim có sự góp mặt của Johnny Trí Nguyễn, Tiến Luật và Lê Khánh đã được trình làng.
Đoạn trailer dài hơn 2 phút mở đầu bằng câu chuyện “dở khóc dở cười” khi nhân vật của Tiến Luật và Johnny Trí Nguyễn vì muốn kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ mà vô tình cướp phải viên kim cương của một băng đảng xã hội đen.
Để bảo toàn tính mạng, hai tay cướp nghiệp dư “tan đàn xẻ nghé”, Tiến Luật về quê còn Johnny Trí Nguyễn ở lại để đối phó với dân anh chị đang ráo riết truy lùng họ. Trên đường trốn chạy, anh đã có một cuộc gặp gỡ định mệnh với một em bé siêu đáng yêu và một cô gái tưng tửng (Lê Khánh). Không chỉ đau đầu đối phó với đám giang hồ, Johnny Trí Nguyễn còn gặp phải muôn vàn tình huống oái oăm khi bỗng nhiên trở thành vú em bất đắc dĩ cho một cậu nhóc miệng còn hôi sữa.
Tiến Luật sát cánh cùng Johnny Trí Nguyễn trong vụ trộm bất đắc dĩ
Cặp đôi trong Vú em tập sự có vài nét tương đồng với Thành Long - Cổ Thiên Lạc trong 
Rob-B-Hood Ảnh: Cắt từ phim
Ở phần bình luận dưới đoạn trailer, nhiều khán giả cho rằng nội dung bộ phim có vài chi tiết tương đồng với tác phẩm hành động, hài ăn khách của Thành Long đóng cùng Cổ Thiên Lạc. Bộ phim ra mắt năm 2006, có nội dung về hai siêu trộm Thongs (Thành Long) và Octopus (Cổ Thiên Lạc) vì cứu sư phụ mà buộc phải bắt cóc đứa bé của một tỉ phú. Thongs và Octopus từ những tên tội phạm ranh ma giờ đây phải thay nhau làm bố, làm mẹ của đứa trẻ chưa đầy tuổi dù chả có tí kinh nghiệm bế bồng hay thay tã, pha sữa.
Không những vậy, ngoài những tình huống “dở khóc dở cười” xoay quanh cậu nhóc, Vú em tập sự còn khiến nhiều người liên tưởng tới Rob-B-Hood vì cách xây dựng cặp đôi nhân vật theo mô típ một người hài hước - một người điển trai và nét lai Tây đáng yêu của em bé.
Cậu bé đáng yêu trong phim chính là con trai lai Tây của nữ diễn viên Lý Thanh Thảo
Tuy nhiên, tạm gác qua những lùm xùm về kịch bản thì đoạn trailer đã cho thấy Vú em tập sự là một tác phẩm đáng chú ý trong năm nay.
Ngoài việc tạo ra bầu không khí hài hước và cốt truyện khá hấp dẫn, trailer còn mang lại mạch phim hồi hộp, thể hiện qua những phân đoạn hành động có tần suất khá dày. Sau màn hóa thân không thành công vào vai diễn một nam ca sĩ nhạc rock trong Thần tượng, Johnny Trí Nguyễn đã trở về với đúng sở trường là phim hành động.
Bên cạnh đó, người cầm trịch cho dự án này là Bùi Văn Hải, đạo diễn võ thuật của rất nhiều tác phẩm nổi tiếng như Để mai tính, Long Ruồi, Lửa Phật, Hiệp sĩ mù và cả những bộ phim nước ngoài. Đây cũng là lý do để khán giả có thể hi vọng vào những màn đánh đấm đẹp mắt trong Vú em tập sự.
Những ý kiến của khán giả tỏ ý nghi ngờ về kịch bản phim Ảnh: Chụp màn hình Youtube
Dù những nghi ngờ của khán giả không phải không có cơ sở nhưng chỉ với đoạn trailer ngắn ngủi mà kết luận đây là một sản phẩm đạo ý tưởng thì có lẽ hơi vội vàng.
Mọi thắc mắc sẽ được giải đáp sau khi bộ phim ra rạp vào ngày 12.5 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.