Phim mới của đạo diễn Phan Đăng Di giành giải thưởng tại Pháp

02/12/2015 17:19 GMT+7

Bộ phim Cha và con và… được xướng tên thắng giải của Ban giám khảo trẻ tại Festival des 3 Continents 2015 - Liên hoan phim ba châu lục vừa kết thúc tại Nantes, Pháp hôm 1.12.

Bộ phim Cha và con và… được xướng tên thắng giải của Ban giám khảo trẻ tại Festival des 3 Continents 2015 - Liên hoan phim ba châu lục vừa kết thúc tại Nantes, Pháp hôm 1.12.

Phim Cha và con và... có nhiều cảnh quay nóng bỏng giữa ba nhân vật chính - Ảnh chụp từ clip trailerPhim Cha và con và... có nhiều cảnh quay nóng bỏng giữa ba nhân vật chính - Ảnh chụp từ clip trailer
Là một liên hoan phim (LHP) lâu đời được tổ chức thường niên tại Nantes từ năm 1979, LHP ba châu lục là nơi giới thiệu, hỗ trợ và vinh danh các bộ phim của châu Á, châu Phi, Mỹ La Tinh. Cũng như mọi năm từ hàng trăm tác phẩm gửi về, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 10 bộ phim tranh giải chính thức bao gồm nhiều thể loại như phim truyện, phim tài liệu… và 10 phim được công chiếu giới thiệu.
Sau một tuần diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động chiếu phim, hội thảo, trao đổi về điện ảnh, buổi lễ trao giải LHP ba châu lục đã được tổ chức vào tối 1.12 (giờ địa phương) với giải thưởng quan trọng Montgolfière d’Or dành cho phim hay nhất thuộc về Kaili Blues của đạo diễn người Trung Quốc Bi Gan. Bộ phim Nhật Bản Happy Hour giành được giải bạc và giải do khán giả bình chọn. 
Hai giải thưởng của ban giám khảo trẻ và Giải đặc biệt do ban giám khảo lựa chọn lần lượt thuộc về phim Mekong Stories (tên phát hành quốc tế của Cha và con và…) của đạo diễn Việt Nam Phan Đăng Di và bộ phim Brazil Neon Bull. 
Đại diện nhà sản xuất phim Cha và con và... nhận giải thưởng của Ban giám khảo trẻ - Ảnh: Fanpage Festival des 3 Continents 2015
Phim Cha và con và… là bộ phim thứ hai do Phan Đăng Di viết kịch bản và đạo diễn, được chính thức khởi động vào đầu năm 2011 với sự hợp tác sản xuất từ 4 hãng phim đến từ Việt Nam, Đức, Pháp và Hà Lan. Phim xoay quanh câu chuyện về hành trình sống, đấu tranh, khám phá về tình yêu cũng như giới tính thật của chàng sinh viên nhiếp ảnh Vũ (Lê Công Hoàng thủ vai), tay ăn chơi Thăng (Trương Thế Vinh) và cô vũ nữ Vân (Đỗ Hải Yến) ở Sài Gòn đầu những năm 2000. Phim còn có sự góp mặt của các diễn viên Kiều Trinh, Thanh Tú, Mai Quốc Việt, Thanh Trúc.
Dù đến năm 2016 bộ phim mới ra rạp Việt Nam nhưng ngay từ cuối năm 2015 Cha và con và… đã gây ấn tượng khi ra mắt ở các LHP quốc tế, đặc biệt được lọt vào danh sách tranh giải Gấu Vàng của LHP danh giá Berlin 2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.