Phim làm lại được mùa

12/05/2017 07:24 GMT+7

Sau thành công về doanh thu của bộ phim mua bản quyền làm lại từ Hàn Quốc - Em là bà nội của anh với 102 tỉ đồng, nhiều dự án phim điện ảnh Việt hóa khác được thực hiện. Hiện làn sóng phim làm lại (remake) từ các kịch bản ăn khách của nước ngoài đang được mùa.

Từng có phim Yêu của đạo diễn Việt Max mua bản quyền từ phim The love of Siam (Thái Lan), Bạn gái tôi là sếp - đạo diễn Hàm Trần làm lại phim Thái Lan ATM: Lỗi tình yêu... Mới nhất, Yêu đi, đừng sợ! là phiên bản Việt của Spellbound (Lời nguyền tình yêu), phim tình cảm Hàn Quốc ra mắt từ năm 2011. Đảm nhận vai trò đạo diễn trong phiên bản Việt này là nhà làm phim người Mỹ gốc Việt Stephane Gauger, 47 tuổi, nói rất sõi tiếng Việt, từng đạo diễn Cú và chim se sẻ (2007), Sài Gòn Yo! (2010).
Trong phim, Nhã Phương và Ngô Kiến Huy đóng cặp đôi có tính cách trái ngược nhưng vì duyên phận mà liên tục chạm mặt rồi gây ra hàng loạt tình huống dở khóc, dở cười. “Tay chơi số nhọ” Kiều Minh Tuấn sau thành công rực rỡ với Em chưa 18 sẽ hóa thân thành người quản lý “lịch lãm” và là người bạn thân thiết của ảo thuật gia tài giỏi Tùng (Ngô Kiến Huy). Phim còn có sự góp mặt của hotgirl Lê Hạ Anh, nữ diễn viên hài trẻ Puka, ca sĩ Ái Phương, Cao Thái Hà...; dự kiến sẽ ra mắt sớm trong năm nay.
Phim làm lại được mùa1
Minh Hằng, Rocker Nguyễn trong phim Sắc đẹp ngàn cân Ảnh: CGV
Diễn viên, nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh cũng đã bỏ tới 1 triệu USD để làm lại bộ phim ăn khách Sắc đẹp ngàn cân - 200 Pounds Beauty của Hàn Quốc đình đám một thời sang phiên bản Việt. Phim do James Ngô đạo diễn, về đề tài nhạy cảm là tình trạng phẫu thuật thẩm mỹ trong làng giải trí. Minh Hằng, Rocker Nguyễn, Phương Trinh Jolie là bộ ba nhân vật chính của Sắc đẹp ngàn cân VN. Trương Ngọc Ánh cho biết: “Đây sẽ là bộ phim đậm chất Việt vì đã chỉnh sửa khá nhiều cho phù hợp văn hóa VN. Phim giàu cảm xúc về tình yêu, hạnh phúc của những người trẻ tuổi và một cái nhìn chân thật về showbiz Việt”. Phim còn có sự tham gia của các diễn viên: NSƯT Hữu Châu, NSƯT Việt Anh, Đại Nghĩa, La Thành, Âu Bảo Ngân..., dự kiến khởi chiếu vào cuối hè 2017.
Sau Dạ cổ hoài lang, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng cho biết vừa ký hợp đồng làm đạo diễn cho 2 dự án phim làm lại của Hàn Quốc và Mỹ, mà anh chưa thể tiết lộ tên phim. “Tôi nghĩ đây là điều tốt cho thị trường phim Việt, vì ở mỗi giai đoạn đều có những đặc thù riêng. Bây giờ đang là thời của thế giới phẳng, kịch bản nào hay, có thể làm lại phù hợp với văn hóa, thị hiếu bản địa của nước nào thì họ mua”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.