Phim kinh dị về ma ám của Hàn Quốc được Hollywood làm lại

Thế Sang
Thế Sang
30/05/2020 13:42 GMT+7

Theo Soompi , phim kinh dị Gonjiam: Haunted Asylum (2018) của Hàn Quốc được hãng phim Mỹ mua bản quyền thành công và đang được sản xuất.

Điện ảnh Hàn Quốc, bên cạnh những bộ phim chính kịch, tâm lý xã hội ăn khách và được khán giả quốc tế biết đến rộng rãi cần phải kể đến dòng phim kinh dị cũng rất thịnh hành tại nơi này. Đầu năm 2018, hãng Showbox, một trong những đơn vị phát hành phim lớn nhất ở thị trường xứ kim chi cho ra mắt dự án Gonjiam: Haunted Asylum. Ngay lập tức, bộ phim do Jung Bum Shik chỉ đạo vào top những phim ăn khách bậc nhất lúc bấy giờ và đứng thứ ba trong số những phim kinh dị được xem nhiều nhất ở Hàn, bên cạnh hai tác phẩm A tale of two sistersPhone.
Với kinh phí vỏn vẹn 2,2 triệu USD, bộ phim thu về hơn 20 triệu USD trên toàn cầu. Nhận thấy tiềm năng hút khán giả, hãng phim Mỹ Black Box Management đã hợp tác cùng với hãng phim Hàn là BH Entertainment để sản xuất Gonjiam: Haunted Asylum bản làm lại phục vụ khán giả Mỹ, theo Hollywood Reporter.  Bên cạnh báo Mỹ, báo chí xứ Hàn cũng xác nhận thông tin dự án Gonjiam: Haunted Asylum bản làm lại đang "lăn bánh" khiến người hâm mộ phấn khích.
phim kinh dị được làm theo phong cách found-footage (ghi hình thực tế), Gonjiam: Haunted Asylum theo chân một nhóm bạn trẻ vào một bệnh viện bỏ hoang để quay lại những khoảnh khắc tại nơi đây nhằm thực hiện một web series. Mục đích là để "câu view", thế nhưng nhóm bạn trẻ này dần nhận ra họ đang dấn thân vào một nơi chết chóc, ghê rợn. 

Dòng phim được quay theo phong cách found-footage vốn không mới ở Hollywood, song sự tò mò về văn hóa châu Á là điều khiến Gonjiam: Haunted Asylum được trông đợi khi làm lại ở Mỹ

Ảnh: Showbox

Phía hãng Black Box Management tỏ ra vui mừng vì lần đầu tiên hợp tác thành công với một hãng phim nước ngoài để "Mỹ hóa" phim kinh dị của nước bạn. Hai nhà làm phim Mike Dill và Lowell Shapiro đến từ hãng Black Box Management chia sẻ: "Chúng tôi rất biết ơn những đối tác ở hãng phát hành Showbox đã tin tưởng để chúng tôi làm lại dự án Gonjiam: Haunted Asylum phục vụ khán giả Mỹ. Hàn Quốc là ngôi nhà thứ hai của chúng tôi, chúng tôi rất phấn khởi để mang nền giải trí và văn hóa của nước họ giới thiệu với thế giới".
Làm lại dự án phim kinh dị Gonjiam: Haunted Asylum để phục vụ khán giả Mỹ là một trong những hướng đi của Hollywood trong việc "Mỹ hóa" phim ảnh Hàn Quốc thời gian gần đây. Bên cạnh dự án này, các tác phẩm như Parasite (đạo diễn Bong Joon Ho, đoạt 4 giải Oscar 2020 bao gồm Phim hay nhất năm), Snowpierce (cũng của đạo diễn Bong Joon Ho, được làm lại từ bản phim năm 2013 của ông và hiện đang phát trên Netflix)... cũng đã và đang được thực hiện tương tự. Charles Pak, đến từ hãng BH Entertainment ,cho biết: "Tác phẩm Parasite là minh chứng cho thấy nhu cầu trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc ở nước ngoài ngày càng cao".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.